08:42 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

HỘI NGHỊ SƠ KẾT NQ 01, 02 VỀ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP

Thứ năm - 17/11/2016 11:03
Sáng ngày 15/11, Huyện Đức Thọ tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện NQ 01, NQ 02 của Ban chấp hành đảng bộ huyện khóa 28 về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới và phát triển nông nghiệp giai đoạn 2011 – 2015, định hướng đến năm 2020. Đ/c Trần Huy Oánh –Chánh văn phòng nông thôn mới tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh đã tới dự.
HỘI NGHỊ SƠ KẾT NQ 01, 02 VỀ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP

HỘI NGHỊ SƠ KẾT NQ 01, 02 VỀ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP

Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, chương trình xây dựng nông thôn mới và tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp triển khai quyết liệt và đồng bộ tại 28 xã, thị trấn. Đến nay, toàn huyện có 7 xã hoàn thành 19 tiêu chí. Trong đó: 100% các xã đã có quy hoạch xây dựng NTM; có nhà văn hóa thôn đủ điều kiện hoạt động, hệ thống điện cơ bản đạt yêu cầu kỹ thuật; đạt chuẩn quốc gia về y tế xã; 93% cán bộ xã đạt chuẩn. Về sản xuất nông nghiệp, đã thực hiện thành công việc xây dựng cánh đồng mẫu trong mỗi vụ sản xuất, với diện tích trên 1000 ha. Diện tích lúa hàng hóa chiếm trên 85%, trong tổng số gần 11 ngàn ha, trong đó 30% có liên kết. Tính đến tháng 9 năm 2016 tỷ lệ cơ giới hoá toàn huyện trong khâu làm đất đạt trên 95%, khâu thu hoạch lúa đạt trên 90%. Đến năm 2015 thu nhập bình quân đầu người đạt 28,2 triệu đồng; Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 14,11% năm 2011 xuống còn 3,34%. Tổng nguồn lực huy động để xây dựng nông thôn mới trên 2 ngàn tỷ đồng, trong đó gần 25% do nhân dân và con em xa quê đóng góp, ủng hộ.


ông Bùi Ngọc Nhật - Chủ tịch UBND xã Đức Yên chia sẽ những kinh nghiệm trong huy động nhân dân làm đường GTNT 

      Tại hội nghị, các đại biểu ở Đức Lang, Thái yên, Yên hồ, Đức Yên... đã chia sẻ những cách làm hay trong phát triển mô hình kinh tế,  trong công tác giải phóng mặt bằng, huy động nội lực xây dựng đường GTNT. 


Bí thư huyện ủy- Chủ tich UBND huyện Võ Công Hàm 


đồng chí Trần Huy Oánh - chánh văn phòng NTM tỉnh phát biểu tại hội nghị 

      Phát biểu tại hội nghị, Chánh văn phòng xây dựng NTM Trần Huy Oánh nhấn mạnh những tồn tại trong chỉ đạo tổ chức thực hiện 2 NQ của huyện Đức Thọ đó là: việc xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện tại cơ sở chưa cụ thể, do vậy chưa tạo được sự đột phá trong xây dựng mô hình kinh tế, chưa tạo được điểm nhấn trong các tiêu chí để địa phương khác có thể học tập. Một số xã về đích, khu dân cư kiểu mẫu có vẻ chững lại và để rớt nhiều tiêu chí. Đề nghị trong thời gian tới, huyện Đức Thọ mạnh dạn bổ sung, sửa đổi NQ để phù hợp với tình hình hiện nay. Ban hành NQ lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng huyện NTM. Huyện Đức Thọ cần nhìn thắng vào tồn tại chủ quan để có giải pháp thực hiện hiệu quả. Quan trọng nhất vẫn là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong nhân dân về xây dựng NTM, phát triển nông nghiệp chính là làm cho cuộc sống của người dân được nâng cao. Xem NTM chính là khát vọng làm giàu, khởi nghiệp và lan tỏa các giá trị bền vững. 


10 tập thể được Ban thường vụ huyện ủy tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc thực hiện Nghị quyết 01,02 của BCH đảng bộ khóa 28 về xây dựng Nông thôn mới và phát triển sản xuất

 11 cá nhân được Ban thường vụ tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc thực hiện Nghị quyết 01,02 của BCH đảng bộ khóa 28 về xây dựng Nông thôn mới và phát triển sản xuất


Suy tôn 50 cá nhân, hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu 

        Tại hội nghị, huyện Đức Thọ đã khen thưởng cho 10 tập thể, 11 cá nhân xuất sắc, suy tôn 50 gia đình sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu./.

Theo Thanh Tình – Nam Thắng/ductho.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 225

Máy chủ tìm kiếm : 41

Khách viếng thăm : 184


Hôm nayHôm nay : 43156

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 221411

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60543368