13:24 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thẩm định xã đạt chuẩn NTM tại chuyện Đức Thọ

Thứ sáu - 09/12/2016 21:34
Đoàn Liên ngành thẩm định kết quả để xét công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2016 của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Việt, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Trưởng đoàn đã tiến hành thẩm định tại các xã: Đức Yên, Đức La, Đức Vĩnh và Đức Thịnh, huyện Đức Thọ.
Thẩm định xã đạt chuẩn NTM tại chuyện Đức Thọ

Thẩm định xã đạt chuẩn NTM tại chuyện Đức Thọ

Sau gần 6 năm xây dựng NTM, với cách làm sáng tạo, quyết liệt  bộ mặt nông thôn các xã có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao; chính trị ổn định, an ninh trật tự được giữ vững.
Theo kết luận của Đoàn liên ngành tỉnh, đến thời điểm đánh giá, xã Đức La và xã Đức Thịnh đạt 20/20 tiêu chí (bao gồm cả Khu dân cư NTM kiểu mẫu). Kết quả điều tra xác suất tỷ lệ hài lòng của người dân đạt trên 90%.
Xã Đức Yên đạt 17/19 tiêu chí (tiêu chí Chợ không quy hoạch), 2 tiêu chí chưa đạt, gồm: giao thông và Khu dân cư NTM kiểu mẫu. Kết quả điều tra xác suất tỷ lệ hài lòng của người dân đạt 86%.
Xã Đức Vĩnh đạt 16/19 tiêu chí (chợ không quy hoạch), có 4 tiêu chí chưa đạt gồm: cơ sở vật chất văn hóa, hệ thống tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh và Khu dân cư NTM kiểu mẫu. Kết quả điều tra xác suất tỷ lệ hài lòng của người dân đạt 88%.
 
Một số hình ảnh ở Đức Thịnh







Một số hình ảnh ở Đức La







Một số hình ảnh ở Đức Yên






Làm đường giao thông nông thôn ở Đức Yên

Một số hình ảnh ở Đức Vĩnh






Nhà văn hóa xã Đức Vĩnh đang thi công xây dựng

Đến nay, xã Đức La không còn nợ xây dựng cơ bản, xã Đức Thịnh nợ 9.079 triệu đồng, xã Đức Yên nợ 5.341,3 triệu đồng, xã Đức Vĩnh nợ 546,7 triệu đồng; cả 3 xã đều đã có phương án cụ thể, khả thi trả nợ trong năm 2017.
Theo đánh giá của các sở, ngành, đến  thời điểm 31/12/2016 đối với những tiêu chí chưa đạt đang được các địa phương nỗ lực triển khai, khả năng sẽ đạt chuẩn. Riêng tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa và hệ thống tổ chức chính trị - xã hội tại xã Đức Vĩnh khó có khả năng đạt chuẩn.
Đoàn liên ngành tỉnh Đề nghị Ủy ban nhân dân, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Đức Thọ và các xã tiếp thu ý kiến góp ý của các Thành viên Đoàn liên ngành, tiếp tục tập trung cao đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng NTM tại xã để đến ngày 31/12/2016 đảm bảo đạt chuẩn 20/20 tiêu chí (kể cả Khu dân cư NTM kiểu mẫu); đồng thời chỉ đạo xây dựng Khung kế hoạch năm 2017 để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt chuẩn. Đối với các xã còn nợ xây dựng cơ bản cần có kế hoạch thanh toán nợ cụ thể, hoàn thành việc trả nợ trong năm 2017.
Minh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 211

Máy chủ tìm kiếm : 29

Khách viếng thăm : 182


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 234080

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60556037