15:27 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

RAU XANH ĐỨC YÊN VÀO VỤ TẾT

Thứ năm - 12/01/2017 10:56
Đầu tư ít, dễ trồng, dễ bán, nhanh thu hoạch...là những yếu tố để các hộ nông dân ở xã Đức Yên lựa chọn giống rau Xà lách làm sản phẩm chủ lực cung cấp cho thị trường tết nguyên đán Đinh Dậu 2017.
RAU XANH ĐỨC YÊN VÀO VỤ TẾT

RAU XANH ĐỨC YÊN VÀO VỤ TẾT

 Trong những ngày giáp tết, hơn 2 ha rau ở thôn Đại Nghĩa, xã Đức Yên được phủ kín màu xanh. Trong đó khoảng 70% diện tích là giống rau xà lách. Kể từ sau đợt lũ lụt tháng 10/2016 đi qua,có những luống rau đã cho thu hoạch từ 2 – 3 lứa, có những luống mới xuống giống, nhưng phần lớn đã lên xanh. Bà con nông dân đang tích cực chăm sóc để cung cấp nguồn hàng trong dịp tết. Gia đình chị Trần Thị Hoài có hơn 1 sào trồng rau trên diện tích này từ mấy chục năm nay. Như các năm chị trồng nhiều loại, nhưng năm nay chỉ trồng rau xà lách và mùi thơm ăn kèm. Đây là vùng đất tốt nên rau phát triển đều, không phải mất nhiều chi phí sử dụng phân bón, lại thuận lợi trong tưới tiêu, rau xà lách cũng không có sâu bệnh, nên đầu tư ban đầu chị Hoài chỉ phải bỏ ra 50 ngàn chi phí hạt giống cho toàn bộ diện tích. Sau 20 – 25 ngày là có rau bán. Khoảng 2 tháng trở lại đây, chị Hoài đã thu về trên dưới 10 triệu đồng.

 

Chị Hoài cho biết: Trồng rau xà lách có rất nhiều ưu điểm, nhưng cái mà bà con nông dân chúng tôi cảm thấy phù hợp là dễ trồng, đầu tư ít, đặc biệt hàng ngày hoặc vào dịp tết hầu như nhà nào cũng dùng nên rất dễ bán. Đây cũng là một trong những loại rau không phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nên rất an toàn. Trong những ngày này chúng tôi tranh thủ thu hoạch vào lúc 2 – 3 giờ sáng để kịp sáng là bán luôn. Sau đó tiếp tục trồng trỉa tiếp để tết và ra tết có bán.

        Hiện nay, xã Đức Yên có trên 5 ha chuyên sản xuất rau màu, trong đó hơn 2 ha được quy hoạch tập trung và phát triển thành mô hình trồng rau an toàn ở thôn Đại Nghĩa. Diện tích còn lại được trồng trong các vườn mẫu, các vườn hộ gia đình. Khoảng 1500 m2 được đầu tư lắp đặt nhà lưới. Giáp tết năm nay hầu hết các hộ nông dân ở Đức Yên đều có rau bán và tự phục vụ đảm bảo chất lượng. Là địa phương có lợi thế đất bãi phì nhiêu, tươi tốt, thêm vào đó cuộc cách mạng NTM đã đưa lại cho Đức Yên cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, đáp ứng yêu cầu phục vụ sản xuất nông nghiệp. Ông Nguyễn Đình Đức – Bí thư Đảng ủy xã Đức Yên cho biết thêm: Là xã thuần nông, để từng bước đưa sản xuất nông nghiệp trở thành hàng hóa, xác định rau màu là một trong những loại cây chủ lực, địa phương đã tập trung tuyên truyền, vận động, đồng thời thành lập mô hình, hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà lưới, đảm bảo thuận lợi về giao thông, tưới tiêu để bà con nông dân yên tâm sản xuất. Những năm gần đây phaong trào sản xuất rau đã được bà con đẩy mạnh. Siêng năng, cần cù, chịu khó, cùng với kinh nghiệm sản xuất,thu nhập từ trồng rau đã đưa lại lợi nhuận khá cao. Vào dịp tết này, nhu cầu thị trường tiêu thụ lớn, chúng tôi cũng đã vận động bà con áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất theo hướng sạch và an toàn cả cho người trồng cũng như người tiêu dùng.    

       Tết nguyên đán sắp đến, mang thêm niềm vui cho bà con nông dân ở xã Đức Yên, bởi tiếp tục có một mùa rau xanh tươi, hứa hẹn cho thu nhập cao vào những ngày cận tết./.              

Theo Thanh Tình – Đức Thanh/ductho.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 304

Máy chủ tìm kiếm : 76

Khách viếng thăm : 228


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 240232

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60562189