11:01 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Đức Thọ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quy hoạch nông thôn mới ở Đức Thọ: Phát huy thế mạnh của địa phương, gắn liền với giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

Thứ hai - 01/04/2013 23:55
Quy hoạch là tiêu chí quan trọng, tạo tiền đề cho đầu tư xây dựng theo từng phân khu, từng vùng, tháo “nút thắt” để thực hiện một số tiêu chí tiếp theo, tạo sự đổi thay tích cực, toàn diện cho vùng nông thôn. Trong lộ trình thực hiện xây dựng NTM, huyện Đức Thọ đã từng bước xây dựng quy hoạch tổng thể và chi tiết, theo hướng phát huy thế mạnh của phương, phát triển kinh tế xã hộii gắn liền với giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.
Ông Võ Công Hàm, Trưởng BCĐ xây dựng NTM, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ cho biết:  “Để có mô hình nông thôn mới mang tính kế thừa và bổ sung, phát triển mới theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vấn đề quy hoạch được đặt lên hàng đầu, trở thành tiêu chí đầu tiên. Nếu quy hoạch không đi trước một bước và không có chất lượng thì xây dựng nông thôn mới sẽ gặp khó khăn và không đi đến đích, từ đó vấn đề quy hoạch nông thôn mới là khâu quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong vấn đề xây dựng nông thôn mới trên địa bàn”.

 Ngay từ những ngày đầu triển khai, căn cứ vào các quy định của Tiêu chí Quy hoạch, BCĐ xây dựng nông thôn mới huyện Đức Thọ đã bám sát các địa phương để hướng dẫn, chỉ đạo đơn vị tư vấn thực hiện nội dung quy hoạch theo yêu cầu đề ra và lồng ghép gắn với tuyên truyền, trưng cầu đồ án quy hoạch để mọi công dân trên địa bàn biết mục đích, nội dung của công tác quy hoạch, từ đó tham gia đóng góp ý kiến.
 


Xây dựng hệ thống giao thông trong quy hoạch tổng thể của huyện
 
 

Chợ Tùng Ảnh

Cũng theo Trưởng BCĐ xây dựng NTM huyện Đức Thọ thì công tác quy hoạch phải khắc phục được tình trạng vừa làm, vừa lập kế hoạch, thiếu tính tổ chức, tổng thể và liên kết giữa các xã, thị trấn. Địa phương phối hợp chặt chẽ với các công ty tư vấn, xây dựng khảo sát, đánh giá đúng thực trạng, trình độ phát triển để khai thác hết tiềm năng, lợi thế của từng xã cũng như tổng thể chung của toàn huyện; khắc phục tình trạng quy hoạch chỉ nghiêng về phát triển hạ tầng kinh tế; thiếu tính toàn diện, tổng thể, trọng tâm, trọng điểm, thiếu tính kế thừa và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc.

Thời gian qua, trên cơ sở quy hoạch đã được tỉnh phê duyệt, UBND huyện đã có chính sách hỗ trợ 100 tấn xi măng/1km làm giao thông nội đồng, 50 tấn xi măng/1km làm giao thông nông thôn, 20 tấn xi măng/1km xây dựng kênh mương nội đồng. Kết quả đến nay, toàn huyện đã làm được 112 km đường giao thông, 25 km kênh mương cứng nội đồng. Đồng thời, chỉ đạo các xã đồng loạt ra quân cắm mốc chỉ giới quy hoạch, đến nay đã có gần 30.000 cột mốc được cắm cho 20 tuyến đường huyện, 275 tuyến đường trục thôn, 365 tuyến giao thông nội đồng và 2.326 tuyến đường ngõ xóm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã Tùng Ảnh cho biết: Để thực hiện tiêu chí quy hoạch, xã dự kiến định hướng phát triển kinh tế, xã hội, phối hợp với đơn vị tư vấn khảo sát thực tế địa bàn, sau đó xây dựng dự thảo quy hoạch đưa nhân dân thảo luận, bàn bạc góp ý, tổng hợp hoàn thiện trình cấp trên phê duyệt. Có quy hoạch tổng thể, xã mới đầu tư, xây dựng các tiêu chí khác như giao thông, thủy lợi, điện, trường học, chợ, khu dân cư…Quan trọng nhất trong thực hiện quy hoạch chính là ý tưởng mang tính khoa học, có căn cứ, tầm nhìn trong tổng thể nhưng phù hợp với các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, đặc điểm văn hóa, lịch sử của địa phương đồng thời phù hợp với lòng dân. Đồng thời, xác định công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ quy hoạch là nội dung quan trọng để làm cơ sở lâu dài cho tổ chức thực hiện của thế hệ hôm nay và mai sau.
Xuân Lý
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 241


Hôm nayHôm nay : 62331

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1195477

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60203800