15:24 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Khê


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ tịch UBND huyện Lê Ngọc Huấn nói chuyện với lớp tập huấn cán bộ Hội phụ nữ cơ sở về kỹ năng tuyên truyền vận động và xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 03/10/2016 11:50
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Ngọc Huấn vừa có buổi nói chuyện, trao đổi với Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Chi hội trưởng Hội Liên hiệp phụ nữ 22 xã, thị trấn về kỹ năng tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như phương pháp vận động hội viên tham gia các phong trào do địa phương và hội phụ nữ các cấp phát động, đặc biệt là vận động chị em tích cực xây dựng các mô hình kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới.
                
Tại buổi nói chuyện, Chủ tịch UBND huyện đề nghị cán bộ hội phụ nữ các cấp trên địa bàn cần xác định rõ những phần việc của phụ nữ trong việc tham gia phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh cũng như trong xây dựng nông thôn mới. Từ đó, đề ra những phương pháp, những cách làm, những nội dung kế hoạch và mục tiêu, chỉ tiêu phù hợp với tình hình cụ thể của từng địa phương. Có như vậy, các phong trào, các hoạt động của công tác hội mới thật sự mang lại những hiệu quả thiết thực với đời sống của hội viên. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các cấp hội cần tăng cường sinh hoạt chuyên đề với những nội dung đa dạng, phong phú như: chuyên đề về luật hôn nhân gia đình, chuyên đề vệ sinh môi trường, chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình, nữ công gia chánh nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết về những chủ trương chính sách mới của Đảng và Nhà nước, của địa phương; bổ sung thêm những kiến thức liên quan đến việc xây dựng gia đình bình đẳng- tiến bộ-hạnh phúc, xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” cũng như nâng cao ý thức cho hội viên trong bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường trong gia đình, trong cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó, để nâng cao thu nhập cho hội viên, góp phần xóa đói giảm nghèo trên địa bàn, hội phụ nữ các cấp cần tăng cường tập huấn về kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt, vận động hội viên xây dựng các mô hình kinh tế, đặc biệt là xây dựng các mô hình cây con chủ lực có hiệu quả kinh tế cao của huyện đó là: tập trung xây dựng mô hình chăn nuôi bò, nhân rộng diện tích bưởi Phúc Trạch và cam các loại. Trên cơ sở tiềm năng lợi thế của từng địa phương, các cấp hội phải đẩy mạnh tuyên truyền vận động chị em khai thác lợi thế diện tích vườn đồi để xây dựng mô hình, phát triển kinh tế hộ gia đình. Hiện nay, bưởi Phúc Trạch đã vào chuỗi hệ thống siêu thị Vinmart. Và hiện nay, huyện cũng đang nỗ lực để đưa cam các loại của Hương Khê vào tiêu thụ tại Siêu thị Vinmart trong tháng 10/2016. Đây là tín hiệu vui về đầu ra cho bưởi Phúc Trạch và cam các loại ở Hương Khê. Vì vậy, đồng chí Lê Ngọc Huấn-Chủ tịch UBND huyện mong muốn thời gian tới, hội phụ nữ các cấp trên địa bàn sẽ tích cực vận động hội viên mở rộng diện tích trồng bưởi Phúc Trạch và cam các loại nhằm nâng cao thu nhập cho hội viên. Đối với xây dựng nông thôn mới: Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cấp hội phụ nữ cần chủ động tham gia các phần việc do mình đảm nhiệm, phụ trách, đặc biệt là vệ sinh môi trường và  xây dựng vườn mẫu, góp phần cùng địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.
 
Theo: Hồng Nhung/huongkhe.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chủ tịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 196

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 194


Hôm nayHôm nay : 47865

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 395476

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60717433