17:05 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Khê


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Màu xanh đang trở lại ở vùng lũ Hòa Hải

Thứ ba - 15/11/2016 22:02
Cũng như nhiều xã khác trên địa bàn huyện Hương Khê, mặc dù vừa phải trải qua 3 trận mưa lũ gây thiệt hại nặng nề, dẫn đến chậm tiến độ sản xuất vụ Đông nhưng với phương châm “nước rút đến đâu, tiến hành sản xuất đến đó”, trong những ngày này, tranh thủ thời tiết nắng ấm, bà con nông dân xã Hòa Hải đang chạy đua với thời gian, tích cực ra đồng gieo trỉa ngô vụ Đông để không ảnh hưởng đến lịch sản xuất vụ Xuân sắp tới và vẫn hoàn thành được kế hoạch sản xuất vụ Đông 2016.
Màu xanh đang trở lại ở vùng lũ Hòa Hải

Màu xanh đang trở lại ở vùng lũ Hòa Hải

Cùng với các hộ dân khác trên địa bàn, mặc dù còn đang ngổn ngang với bộn bề công việc dọn dẹp khắc phục hậu quả những trận mưa lũ vừa qua, nhưng trong những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, gia đình ông Phan Văn Giáp-xóm 3 xã Hòa Hải đã tập trung nhân lực ra đồng cày ải để gieo trỉa 5 sào ngô vụ Đông. Ông Phan Văn Giáp chia sẻ: “sau lũ bà con nông dân chúng tôi bị thiệt hại lớn về sản xuất nông nghiệp, nhưng tranh thủ thời tiết thuận lợi, chúng tôi vẫn ra đồng sản xuất ngô vụ Đông để làm thức ăn cho trâu bò, bởi trâu bò là tài sản lớn của mỗi hộ nông dân như chúng tôi”
        Hòa Hải là xã có diện tích sản xuất nông nghiệp chủ yếu dọc theo hai bờ sông Ngàn Sâu và các bãi bồi, nên 3 trận lũ vừa qua gần như 100% diện tích trồng ngô vụ Đông đều bị ngập úng. Đây là lần thứ tư những người nông dân nơi vùng lũ này lại ra đồng cày bừa để sản xuất ngô trong vụ Đông năm nay. Vất vả là vậy, nhưng với tinh thần “không cho đất nghỉ, không ngừng tay ta”, bà con nông dân nơi đây vẫn quyết tâm ra đồng sản xuất, không để đất trống với tư tưởng là nếu không đủ thời gian trồng ngô lấy hạt thì vẫn trồng ngô làm thức ăn cho gia súc.  Anh Phan Văn Thân- Xóm trưởng xóm 3 xã Hòa Hải cho biết: “bà con nông dân xóm chúng tôi, hộ dân nào cũng quyết tâm gieo trỉa hết diện tích ngô vụ Đông, không để diện tích bỏ hoang”
         Để bù lại sản lượng lương thực bị thiệt hại do 3 đợt mưa lũ liên tiếp gây ra. Do đó, hiện nay, tranh thủ thời tiết thuận lợi, cấp ủy chính quyền xã Hòa Hải đang tập trung chỉ đạo nhân dân ra đồng gieo trỉa hết diện tích. Với phương châm nước rút đến đâu, gieo trồng đến đó, xã Hòa Hải đang phấn đấu hoàn thành kế hoạch gieo trỉa 60ha ngô vụ Đông. Anh Phạm Đình Thái-Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Hải cho biết: “được hỗ trợ 100% giống nên bà con rất phấn khởi và tích cực ra đồng sản xuất. Xã chúng tôi đang tập trung chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành kế hoạch gieo ngô vụ Đông trong thời gian 1 tuần”. 
          Mặc dù đang phải tập trung công tác khắc phục hậu quả lũ lụt, nhưng xác định sản xuất là nhiệm vụ quan trọng đối với đời sống nhân dân, do đó, hiện nay huyện Hương Khê đang tập trung quyết liệt cho sản xuất vụ Đông. Với quan điểm của huyện Hương Khê là đưa vụ Đông thành vụ chính trong cơ cấu nông nghiệp. Vì vậy, mặc dù thời gian qua, sản xuất vụ Đông trên địa bàn huyện Hương Khê gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của 3 trận mưa lũ, nhưng toàn huyện Hương Khê vẫn quyết tâm phấn đấu sản xuất hết diện tích và không ảnh hưởng đến sản xuất vụ Xuân sắp tới.
                                                    
                                                                                     Hồng Nhung – Trí Quân
http://huongkhe.gov.vn/
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: sản xuất, vụ đông

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 166

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 157


Hôm nayHôm nay : 47865

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 398732

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60720689