02:53 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Khê


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hương Khê: Sôi nổi phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 26/02/2013 04:59
Hương khê là một huyện miền núi còn gặp nhiều khó khăn, hưởng ứng lời kêu gọi “Cả tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”, bước đầu triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM gặp nhiều vướng mắc nhất là trong công tác giải tỏa hành lang mở rộng đường giao thông nông thôn. Chính vì vậy, ngày từ đầu cấp ủy, chính quyền huyện xác định công tác tuyên truyền bước đi đầu tiên và xuyên suốt trong cả quá trình thực hiện, nhằm làm cho người dân hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa, nội dung của Chương trình.
Hương Khê: Sôi nổi phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới

Hương Khê: Sôi nổi phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới

 
Ngay từ đầu huyện đã chỉ đạo các phong, ngành, các xã tổ chức thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng và thời kỳ đã làm chuyển biến rõ nét về nhận thức, tư duy của người dân và cán bộ về xây dựng NTM, người dân đã nhận thức được mình làm vì mình, mình là chủ thể, Nhà nước đóng vai trò hướng dẫn, giúp đỡ, hỗ trợ; tư tưởng trông chờ, ỉ lại đã dần được đẩy lùi; sự tự giác trong thực hiện được thể hiện ngày càng rõ nét, nhất là trong việc hiến đất, dời dọn công trình làm đường giao thông thôn, xóm. Kết quả đến nay, toàn huyện đã hiến trên 467.625m2 đất, 157.012 ngày công lao động; tiền mặt 35 tỷ đồng; tiêu biểu như ông Trần Kim Khả, xã Phú Gia hiến 550m2 đất vườn; ông Nguyễn Viết Võ, xã Hòa Hải hiến 876m2 đất vườn và hơn 100 cây ăn quả, cây gỗ các loại đây là những gương điển hình tiêu biểu có thành tích cao trong thực hiện Chương trình xây dựng NTM được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen tại Hội nghị Sơ kết 2 năm và tuyên dương các điển hình tiêu biểu trong phong trào xây dựng NTM; ông Nguyễn Đình Thư, xã Hòa Hải: 100m2 đất; ông Nguyễn Đình Phượng, xã Hòa Hải: 210m2 đất, 15m tường rào; anh Nguyễn Huy Hoàng, xã Phúc Trạch: 29m tường rào bê tông mới xây trị giá 30 triệu đồng; Ông Đinh Văn Nhiệm, Lài Văn Hải xã Hương Liên: 200 m2 đất; Ông Nguyễn Văn Lân và Trần Văn Thích, xã Phúc Trạch: 100m2 đất và nhiều cây cối có giá trị như gió trầm, Bưởi,…).
 
 
Hiến cây để mở rộng đường giao thông ở xã Hương Xuân
 
Có được kết quả trên phải kể đến vai trò chủ thể của người dân trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Huyện Hương Khê đã vận dụng khá linh hoạt các hình thức tuyên truyền, vận động để cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức rõ về vai trò của mình và lợi ích trong triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới. Qua đó, khơi dậy ý thức tinh thần tự giác, tự nguyện của nhân dân hiến đất, góp công, góp của xây dựng đường giao thông nông thôn. Đồng thời, qua phong trào hiến đất ở Hương Khê cho thấy; nơi nào làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân thấy được trách nhiệm của mình trong cộng đồng xã hội thì nơi đó phong trào xã hội hoá trong xây dựng NTM sôi động. Ở đâu có sự đoàn kết, đồng thuận cao trong Đảng, trong dân thì phong trào ở đó sẽ rất thuận lợi.
 
Hữu Hùng
Văn phòng Điều phối NTM tỉnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 225

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 221


Hôm nayHôm nay : 36569

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1169715

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60178038