11:18 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Hương Khê


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hương Trà: Vững bước về đích theo đúng lộ trình

Thứ tư - 27/02/2013 19:32
Hương Trà (Hương Khê) là một trong những xã điểm xây dựng NTM của tỉnh phấn đấu hoàn thành 19/19 tiêu chí vào năm 2013, với sự nỗ lực quyết tâm cao của Đảng bộ và nhân dân Hương Trà trong thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM đã đạt được những kết quả khả quan.
Xây dựng mô hình khu dân cư mẫu

Xây dựng mô hình khu dân cư mẫu

 
Sau 2 năm triển khai thực hiện Chương trình Hương Trà đã huy động trên 70 tỷ để thực hiện các tiêu chí, kết quả đến nay đã đạt 16/19 tiêu chí, 3 tiêu chí còn lại là Thủy lợi, Trường học và Cơ sở vật chất văn hóa. Có được kết quả đó là nhờ Đảng ủy và UBND xã Hương Trà đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cho người dân; đặc biệt xác định tầm quan trọng của xây dựng NTM là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân với phương châm lấy sức dân lo cho cuộc sống của dân; xây dựng NTM người dân là chủ thể, Nhà nước đóng vai trò giúp đỡ, hỗ trợ. Để lãnh đạo tốt chương trình xây dựng NTM Ban quản lý chương trình đã tổ chức quán triệt đến cho cán bộ cốt cán xã, thôn và đặc biệt tuyên truyền rộng rãi trong toàn dân và các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn để phối hợp thực hiện.
 
 
Mô hình trồng cam chất lượng cao tại hộ ông Trần Anh Ngọc, xóm 3 xã Hương Trà
 
Trong quá trình triển khai thực hiện cả hệ thống chính trị đều vào cuộc. Làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên nhận thức của cán bộ và nhân dân về xây dựng NTM đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, nhất là phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn, toàn xã đã hiến trên 3.186 m2 đất với giá trị trên 635 triệu đồng. Về phát triển sản xuất, đến nay trên địa bàn xã có 85 mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả cao, đặc biệt là 4 mô hình sản xuất kinh tế trang trại doanh thu trên 500 triệu đồng/năm, vì vậy đời sống của người dân trên địa bàn xã ngày càng được nâng lên rõ rệt, đến nay thu nhập bình quân đầu người 23 triệu đồng/người/năm (tăng 3,7 triệu đồng/người/năm so với năm 2011); tỷ lệ hộ nghèo còn 2,42%; Hạ tầng phục vụ sản xuất được nâng lên một bước, trong 2 năm cứng hóa được 25,4 km đường giao thông nông thôn, 16 km giao thông nội đồng đạt chuẩn; chất lượng giáo dục và y tế được giữ vững và tiếp tục nâng cao, duy trì tốt phổ cập 100% 3 cấp học: THCS-Tiểu học-Mầm non; tỷ lệ lao động qua đào tạo chiếm 45,6%, tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế đạt 78%; vệ sinh môi trường từng bước được cải thiện, 100% người dân sử dụng nước sách hợp vệ sinh môi trường; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn đảm bảo, 10 năm liên tục được cấp trên công nhận là đơn vị quyết thắng.
 
Mặc dù kết quả đạt được là khá lớn nhưng để hoàn thành được 19/19 tiêu chí theo lộ trình đề ra cần có sự quyết tâm, nổ lực của Đảng ủy, chính quyền, đặc biệt sự đồng sức, đồng lòng của người dân, Hương Trà sẽ vững bước về đích theo đúng lộ trình./.
 
Hữu Hùng
Văn phòng Điều phối NTM tỉnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247

Máy chủ tìm kiếm : 33

Khách viếng thăm : 214


Hôm nayHôm nay : 59667

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1128151

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60136474