22:59 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban Chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới huyện Kỳ Anh: Hội nghị Giao ban tháng 5-2016

Chủ nhật - 29/05/2016 06:56
Sáng ngày 28/5, Ban Chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới huyện Kỳ Anh tổ chức hội nghị giao ban tháng 5. Tham dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Viết Trường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Dương Thị Vân Anh, UVBTV, Quyền Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng phó các ban ngành đoàn thể cấp huyện, Bí thư, Chủ tịch và cán bộ phụ trách nông thôn mới 21 xã trên địa bàn huyện. Các đồng chí Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Bùi Quang Hoàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Tiến Hùng, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
Các đồng chí lãnh đạo giao ban Nông thôn mới tháng 5 năm 2016.

Các đồng chí lãnh đạo giao ban Nông thôn mới tháng 5 năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, PCT UBND  huyện báo cáo

kết quả xây dựng Nông thôn mới 5 tháng đầu năm 2016 trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Đại biểu tham dự hội nghị giao ban nông thôn mới tháng 5 năm 2016.

        5 tháng đầu năm 2016, công tác lãnh đạo, chỉ đạo cjh hiện chương trình xây dựng NTM của huyện Kỳ Anh tiếp tục có những chuyển biến mạnh mẽ và đạt kết quả đáng ghi nhận. Toàn huyện  đã thành lập được 60 mô hình, trong đó có 2 mô hình lớn, 9 mô hình vừa, 49 mô hình nhỏ, đạt 24%. Các xã  đạt kết quả cao như: Kỳ Xuân, Kỳ Châu, Kỳ Lâm, nâng tổng số mô hình toàn huyện lên 1.015 mô hình. Trong đó, có 69 mô hình lớn, 89 mô hình vừa và 857 mô hình nhỏ. Thành lập mới 19 tổ hợp tác, 14 HTX và 14 doanh nghiệp, đến nay, trên địa bàn huyện thành lập được 370 tổ hợp tác, 84 HTX và 214 doanh nghiệp. Ngoài ra, huyện Kỳ Anh còn tập trung xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu… Các hoạt động văn hóa - thể thao - thông tin - truyền thông được tăng cường. Công tác y tế, dân số có nhiều chuyển biến, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe được nâng cao; vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường kiểm tra, kiểm soát; cơ sở vật chất trạm y tế tiếp tục được đầu tư nâng cấp. An ninh trật tự xã hội được giữ vững, ổn định; phong trào “ Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới” được đẩy mạnh… 

     Với khối lượng công việc nhiều, nguồn kinh phí hạn hẹp. Các giải pháp được các địa phương triển khai đó là tiếp tục vận động tuyên truyền nhân dân tích cực tham gia chung sức xây dựng nông thôn mới, đóng góp trí tuệ, kinh phí, vật liệu, huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, kết hợp lồng ghép vốn từ chương trình, dự án khác để thực hiện các tiêu chí còn lại. Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới:   

- Chấn chỉnh công tác chỉ đạo, phân công, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát từ Ban  chỉ đạo từ huyện đến xã; bám sát chỉ tiêu, kế hoạch các xã có các phương án, đề án…, chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả, thực chất không vì bệnh thành tích.

- Bổ cứu, khắc phục, nâng cấp các tiêu chí đã đạt và hoàn thành đạt chuẩn như tiêu chí thu nhập, hệ thống chính trị, an ninh trật tự… Ưu tiên các địa phương có số tiêu chí thấp; các nhóm tiêu chí cần ít nguồn lực, tiêu chí thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống dân sinh: Quy hoạch, điện, môi tường, hình thức tổ chức sản xuất, bưu điện và xây dựng mô hình.

- Đối với các tiêu chí khác, bám theo quy định các tiểu tiêu chí để thực hiện đồng bộ, đạt vững chắc; tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập người dân, phát triển tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp, xây dựng mô hình, tổ chức sản xuất…, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương; Thực sự quan tâm đến công tác vệ sinh môi tường và xử lý rác thải.

- Các đơn vị nhận đỡ đầu quan tâm hơn nữa về công tác chỉ đạo, giúp đỡ các xã để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra.

- Các xã đẩy mạnh xã hội hóa huy động các nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới; phát huy vai trò của người dân và cộng đồng thôn xóm trong tổ chức thực hiện; nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, lao động, tài nguyên đất đai theo quy định để tập trung cho công tác xây dựng nông thôn mới thực chất và bền vững.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy
phát biểu kết luận tại hội nghị giao ban tháng 5 năm 2016.
      Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Những kiến nghị, đề xuất của các đơn vị tiếp tục tìm hướng giải quyết, trước mắt, tập trung tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao tinh thần trách nhiệm trong xây dựng NTM, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, giữ vững các tiêu chí đã đạt được, tiếp tục thực hiện các tiêu chí còn lại theo lộ trình và đạt hiệu quả; soát xét lại các tiêu chí để nâng cấp, có giải pháp khắc phục, đối với các tiêu chí khó cần thực hiện công tác xã hội hóa, đặc biệt quan tâm tới tiêu chí môi trường, xử lý rác thải và nâng cao thu nhập của người dân./.

 

Theo Thúy Nga/Kỳ Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 254

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 251


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 140935

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60462892