13:55 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỳ Giang: Nhiều hộ trồng dưa cho thu nhập cao.

Thứ sáu - 27/05/2016 09:51
Phát huy thế mạnh, trong những năm gần đây, nhiều địa phương trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho năng suất và sản lượng cao, góp phần nâng cao thu nhập cho bà con nông dân. “Trồng dưa trong nhiều năm nay vẫn được coi là thế mạnh và trở thành thu nhập chính” – đây là chia sẻ của nhiều hộ gia đình trên địa bàn xã Kỳ Giang - huyện Kỳ Anh.

Có mặt tại xã Kỳ Giang trong những ngày này mới thấy rõ sự tất bật của bà con nông dân với một vụ màu bội thu. Những luống dưa cho quả sai, chắc nịch làm tiêu tan cái mệt của bà con nông dân. Gia đình anh Dương Đình Xuân, thôn Tân Khê, xã Kỳ Giang trong vụ dưa năm nay trồng 5 sào dưa các loại. Theo anh Xuân cho biết;  “ Trồng dưa đã trở thành một nghề gắn bó với anh từ nhiều năm nay, cho thu nhập cao gấp rất nhiều lần so với trồng các loại cây bản địa khác, một sào dưa trung bình cho thu nhập từ 5 – 7 triệu đồng, tính riêng năm ngoái, gia đình anh đã cho thu nhập 60 triệu đồng/5 sào dưa. Ưu điểm của cây dưa là chăm sóc đơn giản, thời vụ ngắn, sau 3 tháng là cho thu hoạch, đặc biệt thời tiết nắng nhiều ở Kỳ Anh lại rất thích hợp cho dưa phát triển và cho quả ngọt.  Anh Dương Đình Xuân cho biết thêm;  “ Năm nay, nhìn chung dưa phát triển tốt, tôi rất phấn khởi vì năm nay lại được mùa dưa, thương lái về tận vườn để thu mua, tuy nhiên  do thời tiết diễn biến phức tạp cho nên giá thành  rẻ hơn so với mọi năm, vì thế thu nhập gia đình tôi có phần giảm sút, đến thời điểm hiện nay, gia đình tôi đã cho thu nhập 30 triệu đồng từ tiền bán dưa. Trồng dưa từ nhiều năm nay đã trở thành vụ mùa cho thu nhập chính của gia đình tôi…”.

Bà con nông dân xã Kỳ Giang thu hoạch dưa.

          Nắm bắt được thế mạnh vùng đất màu mỡ, Hội Nông dân xã Kỳ Giang trực tiếp vận động, khuyến khích bà con nông dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng hợp với thế mạnh từng vùng, miền, cho năng suất và thu nhập cao, thay thế các giống cây truyền thống. Từ thế mạnh và tiềm năng sẵn có cộng với sự cần cù chịu khó của người dân Tân Khê đã gieo nên những vụ màu bội thu, những bàn tay cần cù lao động đã cho ra thành quả hôm nay là những quang gánh được mùa, góp phần làm thay đổi diện mạo của một vùng quê Kỳ Anh lâu nay chỉ biết đến trồng lúa, lạc, sắn, khoai cho thu nhập thấp. Trồng màu trở thành hướng đi cho thu nhập cao của nhiều hộ dân nơi đây, theo ông Đoàn Văn Mậu – chủ tịch Hội nông dân xã Kỳ Giang cho biết: “ Thời gian qua,Hội Nông dân Kỳ Giang đã phối hợp các ban ngành tập trung chỉ đạo bà con nông dân tranh thủ thời tiết thuận, tập trung thu hoạch dưa, do thời tiết bất lợi trong những ngày này cho nên đầu ra của vụ dưa năm nay có phần bấp bênh so với năm ngoái cộng với tâm lý lo ngại của người dân khi ngày càng khắt khe hơn trong vấn đề lựa chọn thực phẩm. Tuy vậy, với những luống dưa được bà con chăm sóc đúng quy trình, an toàn, sẽ tạo niềm tin và thương hiệu cho sản phẩm dưa Kỳ Giang, hiện nay dưa Kỳ Giang đã là điểm cung cấp, phục vụ cho người dân từ Quảng Bình trở ra thành phố Hà tĩnh. Bên cạnh đó Hội nông dân sẽ sát cánh cùng bà con, tiếp tục nhân rộng và phát triển mô hình trồng dưa trên địa bàn…".

Bà con nông dân thôn Tân khê, xã Kỳ Giang thu hoạch dưa.

      Trồng dưa từ nhiều năm nay vẫn được coi là thế mạnh của nhiều hộ gia đình trên địa bàn xã Kỳ Giang nói riêng và  huyện Kỳ Anh nói chung.Tuy nhiên, để tìm đầu ra và khẳng định thương hiệu cho sản phẩm là vấn đề quan trọng, để mỗi vụ dưa của bà con là một vụ mùa bội thu.../

 

Theo Hoàng Hạnh- Anh Đức/Kỳ Anh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 203

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 198


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 118233

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60440190