22:24 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lộc Hà chăm lo cho cán bộ thôn

Chủ nhật - 21/07/2013 10:37
Thôn, xóm không phải là cấp hành chính ở địa phương nên chế độ phụ cấp cho những người làm công tác này như: xóm trưởng, bí thư chi bộ thôn… còn thấp. Huyện Lộc Hà đã trích một phần kinh phí từ ngân sách của địa phương để hỗ trợ cán bộ cơ sở làm tốt nhiệm vụ.

Cán bộ thôn là người thực thực hiện việc truyền tải các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước đến trực tiếp với người dân. Tuy nhiên, việc làm này của các cán bộ cấp, thôn, xóm còn nhiều hạn chế.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là tâm lý của đội ngũ cán bộ này chưa được tham gia BHXH, BHYT; phụ cấp hàng tháng quá thấp nên phần lớn cán bộ thôn thường phải đi làm ăn kinh tế, chưa chú tâm vào tuyên truyền hay thực hiện tốt vai trò của mình.

Để cán bộ thôn an tâm công tác, UBND huyện Lộc Hà đã có chính sách hỗ trợ cho những đối tượng là cán bộ thôn như: bí thư chi bộ, trưởng thôn, phó thôn, công an viên, trưởng các chi hội: phụ nữ, cựu chiến binh, nông dân, bí thư chi đoàn một phần kinh phí để cải thiện đời sống. Nguồn kinh phí này được trích ra từ ngân sách của huyện.

Lộc Hà chăm lo cho cán bộ thôn

Ông Nuôi phấn khởi với số tiền được hỗ trợ, dù không nhiều nhưng là động lực để làm việc

Cụ thể, UBND huyện Lộc Hà đã hỗ trợ 3 tháng phụ cấp cho những cán bộ không tái cử và những cán bộ tiếp tục tái cử trong đợt sát nhập thôn vừa rồi với mức tiền khác nhau. Tổng kinh phí huyện hỗ trợ là 53,5 triệu đồng/tháng, mỗi năm lên tới 642 triệu đồng. Đây là động lực để cán bộ thôn trong huyện làm tốt vai trò của mình, thúc đẩy sự giám sát chỉ đạo của Đảng và Nhà nước.

Ông Phan Văn Nuôi, thôn trưởng thôn Yến Giang, xã Hồng Lộc cho biết: “Chúng tôi rất cảm ơn cấp trên đã quan tâm đến cán bộ thôn dù số tiền trợ cấp không phải là cao nhưng là động lực thúc đẩy anh em chúng tôi làm việc hiệu quả hơn nữa. Chúng tôi luôn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Không chỉ chăm lo đến đời sống của cán bộ thôn, trong lộ trình xây dựng NTM huyện Lộc Hà cũng đã thực hiện rất tốt công tác sát nhập thôn ở địa phương mình. Trước đây, toàn huyện có 135 thôn nay còn 93 thôn; đồng thời số cán bộ như trưởng thôn, bí thư giảm 84 người, công an viên giảm 42 người, trưởng các chi hội giảm 168 người.

Trao đổi về chính sách hỗ trợ cán bộ thôn, Trần Hữu Thuần - Trưởng phòng Nội vụ, huyện Lộc Hà cho biết: “Nguồn kinh phí để cấp cho chính sách trên được lấy từ ngân sách của huyện, chính sách này sẽ được thực hiện trong thời gian dài nếu như ngân sách của huyện vẫn đủ để cấp”.

Lộc Hà chăm lo cho cán bộ thôn

Trưởng phòng Nội vụ huyện Lộc Hà Trần Hữu Thuần: chính sách hỗ trợ cán bộ thôn vẫn thực hiện nếu đủ ngân sách để cấp

Được biết, Lộc Hà là địa phương đi đầu trong việc dùng nguồn ngân sách của huyện để hỗ trợ thêm cho cán bộ cấp thôn, xóm.

SỸ THÔNG - ANH TẤN
theo baohatinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 198

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 197


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 313535

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60635492