16:56 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

BCĐ Trung ương PT “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thăm và làm việc tại xã Thạch Châu

Thứ năm - 22/08/2013 22:52
Chiều ngày 21/8/2013, Ban chỉ đạo Trung ương phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã đi thăm và làm việc tại xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà. Đoàn công tác do đồng chí Hà Thị Liên, Phó Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam, thành viên BCĐ làm Trưởng đoàn và các đồng chí trong ban Phong trào UB TWMTTQ Việt Nam, BCĐ phong trào TDĐKXDĐSVH (thuộc Bộ VH,TT&DL). Dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL, UBMTTQ tỉnh, BCĐ phong trào TDĐKXDĐSVH tỉnh, đại diện Thường trực Huyện ủy, UBND, UBMTTQ huyện, BCĐ phong trào TDĐKXDĐSVH huyện Lộc Hà.
Nội dung chương trình làm việc nhằm khảo sát, kiểm tra kết quả thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Cụ thể là việc tổ chức thực hiện chương trình phối hợp giữa UBMTTQ và ngành văn hóa về chỉ đạo thực hiện nâng cao chất lượng Cuộc vận động trong giai đoạn mới; kết quả thực hiện các phong trào xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa, cơ quan, đơn vị văn hóa; thực hiện Quyết định 1610/QĐ-TTg ngày 16/9/2011 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH giai đoạn 2011 – 2015, định hướng đến năm 2020; công tác tổ chức, chỉ đạo và hoạt động của BCĐ phong trào của các cấp cơ sở; Thực hiện các thông tư quy định, hướng dẫn công tác quản lý tài chính thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và các Cuộc vận động quyên góp do UBTWMTTQ Việt Nam phát động.
Qua kiểm tra, khảo sát tại địa bàn xã Thạch Châu, một xã điểm nông thôn mới của tỉnh, là điểm sáng về văn hóa của phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa của huyện và của tỉnh, Đoàn công tác đã ghi nhận những kết quả, thành tích to lớn mà Đảng bộ và nhân dân xã Thạch Châu đã đạt được. Qua 10 năm xây dựng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đến nay toàn xã đã có 11/11 thôn đạt danh hiệu Làng văn hóa, chiếm tỷ lệ 100%, gia đình văn hóa đạt 85%, gia đình thể thao đạt 56%, có 3 trường học đều đạt chuẩn Quốc gia, toàn xã có 75 dòng họ văn hóa, 11 thôn đều xây dựng và thực hiện theo hương ước, là xã đạt chuẩn về văn hóa. Xác định là xã đi lên từ văn hóa, những năm qua xã Thạch Châu đã phát huy tinh thần đoàn kết, huy động mọi nội lực từ trong nhân dân để xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần và phát triển kinh tế. Đến nay tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 3,8%, thấp nhất trong toàn huyện. Cơ sở vật chất văn hóa không ngừng được hoàn thiện, nhà văn hóa và khu thể thao xã đạt chuẩn, có một thư viện cộng đồng với hơn 5000 đầu sách các loại, 100% khu dân cư có nhà văn hóa khang trang, có sân thể thao đạt chuẩn nông thôn mới. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao được duy trì thường xuyên, tiêu biểu là CLB dân ca ví giặm xã đã được UBND tỉnh tặng bằng khen. Các phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, “người tốt việc tốt”, tham gia làm vệ sinh môi trường, xây dựng nông thôn mới… đều được người dân hưởng ứng tham gia.

Đoàn công tác tới thăm và khảo sát đời sống văn hoá tại thôn Đức Châu
Thay mặt cho đoàn công tác, đồng chí Hà Thị Liên biểu dương những kết quả xã Thạch Châu đã đạt được và chỉ đạo các cấp ngành liên quan cũng như cán bộ và nhân dân xã Thạch Châu trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa, khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa tinh thần cho người dân; thực hiện tốt các chủ trương của Đảng về xây dựng đời sống văn hóa theo Nghị quyết Trung ương 5 và các văn bản chỉ đạo khác; duy trì và nhân rộng các mô hình văn hóa ở địa phương; đẩy mạnh và phát huy hoạt động của BCĐ phong trào các cấp; Quan tâm đến công tác biểu dương, khen thưởng kịp thời các cá nhân, tập thể để tiếp tục giữ vững phong trào; Đồng thời lắng nghe, tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của cơ sở trong việc củng cố, xây dựng phong trào…
Sau buổi làm việc, Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế đời sống văn hoá khu dân cư tại thôn Đức Châu và đi thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Vơn và 02 gia đình chính sách tại xã Thạch Châu nhân dịp kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc Khánh 2/9.

Thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Vơn
Theo Locha.gov.vn

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 220

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 217


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 302686

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60624643