01:10 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Công an huyện Lộc Hà: Điểm tự vững chắc trong xây dựng NTM

Thứ sáu - 09/08/2013 22:12
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, lực lượng Công an huyện Lộc Hà đã phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trên mặt trận bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), tạo điểm tựa vững chắc để thực hiện chương trình.
Công an huyện Lộc Hà: Điểm tự vững chắc trong xây dựng NTM

Công an huyện Lộc Hà: Điểm tự vững chắc trong xây dựng NTM

Có mặt tại các xã Thạch Châu, Thạch Bằng, Ích Hậu,… khi đảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương nơi đây đang tích cực xây dựng NTM, chúng tôi cảm nhận được sự bình yên và phát triển. Trao đổi với phóng viên, Trung tá Nguyễn Duy Hùng - Phó Trưởng Công an huyện Lộc Hà cho hay, để nâng cao nhận thức về nội dung, yêu cầu của chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, Công an huyện Lộc Hà đã tổ chức quán triệt sâu rộng đến cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị. Quá trình xây dựng kế hoạch công tác, công an huyện đã chỉ đạo công an các xã căn cứ đặc thù, chức năng, nhiệm vụ được giao, đưa các nội dung về xâu dựng NTM vào chương trình công tác hằng tháng, hằng năm. Trên cơ sở kế hoạch đã được xây dựng, Công an tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy hiệu quả, đúng pháp luật.

Ngoài lực lượng chủ công là đội công an phụ trách xã, công an huyện Lộc Hà cũng đã huy động lực lượng từ các đội nghiệp vụ cùng tham gia công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các địa phương, kiện toàn, củng cố lực lượng công an xã, các tổ tự quản bảo đảm đúng quy định của Pháp lệnh công an xã và hướng dẫn của ngành công an, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm ANTT trong tình hình mới. Trong thời gian qua, thực hiện chủ trương sát nhập thôn xóm, huyện Lộc Hà từ 193 thôn nay gọn lại chỉ có 159 thôn, trong đó có 20 công an viên là cán bộ xóm kiêm nhiệm đã được “giải quyết”. Sau khi kiện toàn các đồng chí công an viên đều có trình độ, sức khỏe, là đảng viên và cấp ủy các thôn. Ngoài ra, Công an huyện cũng thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn chuyên đề về nghiệp vụ, điều lệnh cho công an các xã. Từ đó tính chuyên nghiệp, uy thế của công an viên, công an xã ở các địa phương không ngừng được nâng lên.

phối hợp với các lực lượng tuần tra tuyến biển

Với sự giúp đỡ, hướng dẫn của công an huyện, lực lượng công an các xã đã chủ động tham mưu cho cấp ủy ban hành nghị quyết chuyên đề về ANTT phục vụ nhiệm vụ xây dựng NTM; hướng dẫn cho các xã xây dựng hương ước,  quy ước của địa phương. Đến xã Thạch Bằng, Chủ tịch UBND xã Phan Đình Cương cho biết, vừa qua xã đã trang bị kẻng cho 10/10 thôn, đặt ở nhà công an viên. 22 giờ hàng ngày, các thôn đánh kẻng và từ đến sáng sớm được là giờ “giới nghiêm”, mọi hoạt động đi lại, vui chơi trên địa bàn đều được công an xã, công an viên theo dõi chặt chẽ.

Bên cạnh đó, của các mô hình tự quản về ANTT ở nhiều địa phương được phát huy, góp phần quan trọng trong công tác phòng chống tội phạm. Tại nhiều địa phương, các tổ tự quản về ANTT thôn đã phối hợp chặt chẽ với các ban công tác mặt trận, chủ động nắm tình hình, xác định đúng những vấn đề nổi cộm, bức xúc về ANTT để đưa ra bàn bạc, giải quyết ngay từ cơ sở, không để phát sinh lớn. Không chỉ thế, lực lượng công an từ huyện đến cơ sở còn chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, các nhà trường... tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm trật tự an toàn giao thông trong hội viên, đoàn viên và học sinh. Những trường hợp có biểu hiện vi phạm được xác minh, làm rõ để có biện pháp giáo dục, răn đe, ngăn chặn vi phạm từ xa, không để chạy theo sự vụ. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Lộc Hà khônng xảy ra các vụ trọng án, 90% vụ việc đã được công an điều tra, xử lý.

Tình hình ANTT trên địa bàn ổn định đã tạo môi trường xã hội lành mạnh để KT-XH phát triển, thúc đẩy quá trình xây dựng NTM về đích sớm hơn.
Xuân Lý-PX15
Theo Công an Hà Tĩnh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 257

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 255


Hôm nayHôm nay : 25579

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 320561

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60642518