10:34 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lộc Hà tổ chức thành công Hội thi tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới và nhà nông đua tài năm 2016

Chủ nhật - 09/10/2016 11:37
Với mục tiêu nhằm khuyến khích và phát triển mô hình HTX kiểu mới, đồng thời định hướng phát triển các HTX hiện có hoạt động theo đúng bản chất HTX và luật HTX, huyện Lộc Hà vừa tổ chức chung kết hội thi tìm hiểu các loại mô hình HTX kiểu mới gắn với nhà nông đua tài toàn huyện năm 2016. Tới dự khai mạc Hội thi ở tỉnh có đại diện lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, Hội nông dân tỉnh, ở huyện có Đ/c Trương Thanh Huyền, TUV, Bí thư huyện uỷ; Đ/c Lê Trung Phước, Phó bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo các ban ngành của huyện và đông đảo bà con nhân dân đến cổ vũ Hội thi.

Tham dự chung kết toàn huyện Lộc Hà hội thi tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới và nhà nông đua tài năm 2016 có 13 đội tuyển đến từ 13 đơn vị xã với gần 200 thành viên. Với 3 phần thi gồm màn chào hỏi, kiến thức hiểu biết chung và tài năng, các đội phải giới thiệu về các thành viên tham gia hội thi của đội tuyển và các hoạt động nỗi bật về HTX, hội nông dân gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới của đơn vị mình; đồng thời trả lời hai câu hỏi về kiến thức chung luật HTX năm 2012 và kiến thức nhà nông trong lao động sản xuất. Riêng phần thi tài năng mỗi đội phải thể hiện một tiểu phẩm, kịch ngắn hay các làn điệu dân ca, hoặc bài hùng biện với nội dung về mô hình HTX kiểu mới, các câu chuyện nhà nông diễn ra ở cơ sở xung quanh xây dựng nông thôn mới. Tổng thời gian cả ba phần thi không quá 30 phút cho mỗi đội tuyển.

 

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao thưởng cho các đơn vị đạt giải

 

Để Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp, trước đó huyện Lộc Hà đã tổ chức vòng thi sơ kết ở cơ sở, nhằm lựa chọn các đội tuyển tham dự vòng thi chung kết, đồng thời Ban tổ chức cũng đã giao kế hoạch cho các địa phương tổ chức tập luyện, bán sát thể lệ cuộc thi để đảm bảo lộ trình đặt ra.
 

 Thông qua Hội thi đã tuyên truyền phổ biến sâu rộng về những nguyên tắc, giá trị, bản chất, của hợp tác xã đến các đối tượng là cán bộ, công nhân viên, thành viên HTX và người lao động nhằm nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân về mô hình Hợp tác xã kiểu mới, có cái nhìn toàn diện hơn về hợp tác xã trong giai đoạn hiện nay, đồng thời chuyển tải cho mọi người những kiến thức nhà nông về tổ chức hội nông dân, tìm hiểu và nhân rộng những mô hình HTX thực sự có hiệu quả, những kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong tổ chức hoạt động. Qua đó khuyến khích việc liên doanh, liên kết các hợp tác xã trong sản xuất kinh doanh, liên kết với các doanh nghiệp để tạo chuổi giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh của HTX và các sản phẩm do HTX sản xuất đáp ứng các điều kiện trong thời kỳ hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội tuyển xã Thạch châu, giải nhì cho đội tuyển Thịnh Lộc và Hồng Lộc, giải ba cho đội tuyển Thạch kim, Bình Lộc và An Lộc. Ban tổ chức cũng đã trao các giải khuyến khích và giải phụ cho các đội tuyển và cá nhân khác./.

Theo Lộc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hội thi, huyện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 155


Hôm nayHôm nay : 43726

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 338708

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60660665