23:32 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lộc Hà tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2012-2016

Thứ năm - 03/11/2016 22:30
Sáng ngày 3/11, Hội Nông dân huyện Lộc Hà đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2012-2016. Tham dự có đại diện lãnh đạo Hội nông dân tỉnh, các đồng chí Trần Xuân Lương - Phó Bí thư TT Huyện ủy; Lê Trung Phước - Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV HU, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện.
Báo cáo tổng kết cho thấy: từ năm 2012 đến nay, song song với công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực, các cấp Hội Nông dân trong toàn huyện Lộc Hà đã tổ chức gần 1500 buổi tuyên truyền về thực hiện phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” với gần 63.000 lượt hội viên tham gia. Tranh thủ sự quan tâm hỗ trợ từ các ban, ngành, tổ chức, các nguồn lực, Hội Nông dân Lộc Hà đã tổ chức gần 370 lớp dạy nghề, tập huấn chuyển giao khoa học-kỹ thuật cho gần 40.000 lượt hội viên nông dân tham gia. Bên cạnh đó, Hội Nông dân huyện đã nhận ủy thác nguồn vốn từ 2 ngân hàng với tổng dư nợ 104.539 triệu đồng, với 97 tổ cho trên 4.70 hộ hội viên nông dân vay vốn phát triển sản xuất; Nhận từ nguồn Quỹ hộ trợ nông dân Trung ương và tỉnh với số tiền 840 triệu đồng cho hơn 40 lượt hộ ở Ích Hậu, Thạch Bằng, Tân Lộc và Hộ độ tham gia. Trong năm 2016, Quỹ hỗ trợ nông dân huyện cũng được thành lập và đi vào hoạt động hiệu quả với nguồn vốn khởi đầu 100 triệu đồng và nguồn HTND cấp cơ sở 26 triệu đồng.
Hưởng ứng phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2012-2016, đến nay, toàn huyện có trên 7350 hộ nông dân đăng ký danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, tăng trên 1920 hộ so với năm 2012. Qua bình xét, đã có trên 73% số hộ đăng kí được công nhận. Trong đó giỏi cấp trung ương có 67 hộ, cấp tỉnh có 437 hộ, cấp huyện có gần 1200 hộ. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trong các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, tiểu thủ công nghiệp… góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập, thúc đẩy đời sống kinh tế - xã hội ở nông thôn Lộc Hà ngày càng phát triển.
Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Hội Nông dân huyện Lộc Hà trên các mặt hoạt động trong thời gian qua, phát biểu tại hội nghị tổng kết, đại diện lãnh đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và Thường trực huyện ủy Lộc Hà mong muốn: bằng sự đoàn kết, năng động và sáng tạo, cán bộ hội viên hội nông dân các cấp của huyện tiếp tục có những bước phát triển vững chắc hơn nữa trên con đường đổi mới, tiến bộ vì cuộc sống ấm no hạnh phúc; Phát huy vai trò làm chủ, tham gia tích cực vào các phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, tạo bước chuyển đổi mạnh mẽ về cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cơ cấu lao động, thúc đẩy ý chí vươn lên làm giàu của mỗi hội viên, góp phần đẩy nhanh tiến độ chương trình xây dựng NTM.
Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và huyện Lộc Hà đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân vì đã có thành tích trong thực hiện phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, giai đoạn 2012-2016 trên địa bàn toàn huyện.
Theo Trâm Anh/locha.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 189

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 162


Hôm nayHôm nay : 47696

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 363539

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60685496