03:36 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện làm việc với Xuân Hải

Thứ hai - 27/03/2017 05:41
Lãnh đạo thường trực huyện ủy và ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện vừa có buổi làm việc với xã Xuân Hải về thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.Tham gia buổi làm việc có các đồng chí Phạm Tiến Hưng, Bùi Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ cũng đại diện các phòng ban cấp huyện.

Đến thời điểm hiện nay, Xuân Hải đã đạt 11/20 tiêu chí, trong đó có 9 tiêu chí đã đạt vững chắc. Trong quí I của năm, Xuân Hải đã tổ chức lễ phát động trồng cây và trồng được trên 5000 cây trên địa bàn; Tiến hành khảo sát và xây dựng được 10 vườn mẫu tại các thôn; Vận động nhân dân trồng mới trên 3,7km rào xanh tại các thôn: Đông Biên, Hải Lục, Lam Long, Dương Phòng, Trung Vân. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình nhà học đa năng tại trường tiểu học, trạm y tế, nhà học 2 tầng  trường THCS Phổ Hải. Các thôn trên địa bàn tiếp tục thi công, chỉnh trang khuôn viên, lắp đặt thiết bị và trông cây xanh trong khuôn viên nhà văn hóa.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong thực hiện xây NTM xã Xuân Hải đang còn những khó khăn vướng mắc về nguồn vốn hỗ trợ để xây dựng các hạng mục công trình có mức đầu tư lớn. Việc huy động nguồn lực đóng góp xây dựng quê hương từ các doanh nghiệp và các tổ chức cá nhân còn hạn chế. Phát triển sản xuất chủ yếu qui mô nhỏ lẻ, thiếu liên doanh, liên kết; Việc phát triển thêm các HTX, THT, Doanh nghiệp còn khó khăn; Một vấn đề khác gây ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thực hiện phong trào xây dựng NTM của xã trong thời gian qua đó là trách nhiệm, tâm huyết cũng như sự tận tâm, tận lực của đội ngũ cán bộ, công chức địa phương trong quá trình thực hiện phong trào xây dựng NTM chưa cao. Một bộ phận nhân dân chưa thực sự nhận thức rõ vai trò chủ thể của mình trong xây dựng NTM, dần đến việc thực hiện các tiêu chí còn mang tính hình thức, hiệu quả không thực chất, không mang tính thường xuyên nhất là trong  phong trào phát triển kinh tế vườn hộ, đảm bảo môi trường cảnh quan xanh sạch đẹp.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu ra những thuận lợi, khó khăn và đề ra các giải pháp nhằm giúp Xuân Hải tháo gỡ khó khăn, hoàn thành chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Nguyễn Văn Hiếu và Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam đã yêu cầu các ban, ngành chủ động phối hợp và giúp đỡ xã Xuân Hải trong quá trình thực hiện xây dựng NTM. Ban chỉ đạo xây dựng NTM Xuân Hải cần xây dựng kế hoạch và tiến độ một cách cụ thể, xác định từng tiêu chí để thực hiện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục đích và ý nghĩa của xây dựng NTM là do người dân làm chủ và hưởng lợi trực tiếp; Vận dụng tốt sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các doanh nghiệp, con em xa quê chung tay, góp sức xây dựng đổi mới quê hương ; tập trung xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, chăm lo công tác VSMT. Xuân Hải phải huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc mới thực hiện thành công chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM trong năm 2017./.

Theo Hồng Quang/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thường trực, huyện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 131

Máy chủ tìm kiếm : 47

Khách viếng thăm : 84


Hôm nayHôm nay : 30226

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 325208

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60647165