01:08 EDT Thứ hai, 06/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ Nghi Xuân với nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên

Thứ hai - 27/03/2017 05:44
Những ngày đầu tháng 3 này, hòa chung với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ huyện Nghi Xuân đã và đang triển khai nhiều hoạt động thi đua sôi nổi hưởng ứng tháng thanh niên 2017, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ chí Minh, chào mừng Đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 – 2022.
Tham gia ra quân làm sạch môi trường biển tại Xuân Thành

Hiện nay, toàn huyện Nghi Xuân có hơn 9.200 đoàn viên, sinh hoạt ở 28 cơ sở đoàn. Với chủ đề “Tuổi trẻ Nghi Xuân chung tay xây dựng Nông thôn mới, văn minh đô thị và thực hiện kỷ cương hành chính”, Tháng Thanh niên năm nay, các cơ sở đoàn trong huyện đã có nhiều việc làm thiết thực và ý nghĩa. Theo đó, nhiều chỉ tiêu phấn đấu đã được Huyện đoàn đề ra: 100% các cơ sở đoàn phát động Tháng Thanh niên 2017 gắn với việc đảm nhận thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng thời triển khai kế hoạch thực hiện Năm kỷ cương hành chính 2017. Để các hoạt động trong tháng được triển khai sâu rộng, hiệu quả, phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn xây dựng kế hoạch phù hợp, bám sát với tình hình, nhiệm vụ thực tế tại địa phương. Đồng thời, chủ động, sáng tạo triển khai những cách làm, mô hình mới hiệu quả nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện  nhiệm kỳ 2015 – 2020

Tuổi trẻ Xuân Liên tham gia xây dựng NTM

Sau khi phát động ra quân tháng thanh niên, các cơ sở đoàn đã xây dựng một chuỗi các hoạt động đối với các khối đoàn viên thanh niên khác nhau. Đối với các cơ sở đoàn khối địa bàn dân cư bám sát chủ đề “Tuổi trẻ Nghi Xuân chung tay xây dựng Nông thôn mới, văn minh đô thị” bám sát các tiêu chí xây dựng NTM, lựa chọn những công việc, phần việc cụ thể gắn với chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội đoàn các cấp. Trên cơ sở đó, các cơ sở đoàn đã ra quân giúp đở nhân dân chỉnh trang vườn hộ, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, xây dựng khuôn viên bờ rào xanh. Cụ thể, trong tháng 3 các cơ sở đoàn đã trồng mới 3km bờ rào xanh tại các trục đường liên thôn, trồng 100 cây cảnh tại các hội quán, xây dựng 3 tuyến đường thanh niên thắp sáng làng quê tại thôn Lam Phú (Xuân Liên) với tổng kinh phí quyên góp để xây dựng trên 50 triệu đồng. Đoàn trường THPT Nguyễn Công Trứ phối hợp với đoàn xã Xuân Viên xây dựng trên 200m mương thoát nước tại các trục đường thôn; Đoàn công an huyện phối hợp với đoàn xã Xuân Hải xây dựng 500m mương thoát nước phục vụ xây dựng NTM.

Tham gia công trình lắp đường điện thắp sáng làng quê...

Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức thành công diễn đàn tọa đàm, tư vấn hướng nghiệp cho đoàn viên, thanh niên. Hơn 200 đoàn viên đã được trực tiếp bày tỏ những nguyện vọng với lãnh đạo huyện về những khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ trong lập nghiệp, phát triển mô hình kinh tế và đã tổ chức ra mắt mô hình của đoàn viên Phạm Văn Tú. Một đoàn viên đã vượt lên khó khăn, mạnh dạn đầu tư sản xuất, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương. Anh Tú tâm sự: " Tôi là người thanh niên muốn đi vững trên đôi chân của mình bằng những công việc làm ăn do chính đôi bàn tay và tư duy của bản thân. Hiện tại quê hương đang còn rất nhiều khó khăn nhưng tuổi trẻ chúng tôi không thể quay lưng để ra đi, mà phải có tâm nguyện mình cần phải làm gì để thay đổi nó"

Trong dịp tết Nguyên Đán xuân Đinh Dậu năm 2017, các cơ sở đoàn đã phối hợp tốt với các ban ngành, địa phương tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ phát động “ Tết vì người nghèo”, huy động các nguồn quĩ và tấm lòng hảo tâm trong cộng đồng để tặng quà cho trên 1660 đối tượng với số tiền trị giá gần 400 triệu đồng. Ban thường vụ Huyện đoàn cùng phối hợp với hội khuyến học tổ chức gắp mặt, giao lưu, tặng quà cho 272 tân sinh viên; Khen thưởng 87 sinh viên tốt nghiệp đạt loại giỏi, sinh viên ưu tú, học sinh trường THPT đạt giải Quốc gia và các tân sinh viên đạt điểm cao tại kỳ thi tuyển sinh với số tiền trên 100 triệu đồng. Nhằm động viên thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2017, BTV huyện đoàn cũng đã phối hợp với các đoàn thể cấp huyện gặp mặt, tặng 85 suất quà trị giá trên 100 triệu đồng.

Hưởng ứng tháng thanh niên, các cơ sở đoàn trong huyện còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa ở địa phương và đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng “Ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh”; Tiếp tục duy trì Chương trình “ Hãy làm sạch biển” với trên 1500 đoàn viên tham gia; Tổ chức dọn vệ sinh môi trường, tu sửa nghĩa trang liệt sỹ, giúp đỡ các gia đình chính sách. Ngay trong những ngày đầu tháng 3, đoàn xã đã phối hợp hội CCB các xã Xuân Thành, Xuân Phổ, Tiên Điền, Xuân Giang tổ chức ra quân tình nguyện tham gia chỉnh trang vườn hộ cho 5 hộ nghèo; Di dời chuồng trại cho 3 hộ dân trong thực hiện chương trình xây dựng NTM.

Các cơ sở đoàn trong huyện còn phối hợp với ban công an các xã, thị trấn tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giải tỏa các lều quán ki ốt vi phạm tại các chợ, hành lang an toàn lưới điện và tiếp tục duy trì hiệu quả hoạt động của các đội hình Thanh niên xung kích tham gia đảm bảo trật tự xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội

Tuổi trẻ Xuân Hải chung tay xây dựng NTM

Cũng trong tháng thanh niên này, Huyện đoàn sẽ phối hợp với đoàn Bệnh viện đa khoa huyện tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo; tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh tại các trường THPT; Tham gia hội thi rung chuông vàng cấp tỉnh; Tổ chức ngày hội thanh niên Việt Nam tại các cơ sở đoàn: Chỉ đạo kết nạp đoàn viên mới, ngày hội thiếu nhi khỏe, tiến bước lên đoàn; Tổ chức hiến máu tình nguyện, hội thi tin học tại huyện lần thứ VII và cấp tỉnh. Song song với các hoạt động trong Tháng Thanh niên, BCH Huyện đoàn còn tích cực chỉ đạo tổ chức Đại hội đoàn cấp cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS huyện Nghi Xuân lần thứ XX, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Trong tháng 2, 100% các cơ sở đoàn đã Đại hội xong cấp chi Đoàn. Huyện đoàn đã chọn đoàn Thanh niên CSHCM Công an và Xuân Thành tổ chức Đại hội điểm. Đến nay, toàn huyện đã có 23 cơ sở đoàn tổ chức xong đại hội. Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo 5 cơ sở đoàn còn lại tiếp tổ chức đại hội xong trong tháng 3 và tháng 4; tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nghi Xuân lần thứ XX, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Bà Nguyễn Thị Thu Trang, Bí thư huyện đoàn Nghi Xuân cho biết: " Hoạt động của Tháng thanh niên mong muốn tác động để người dân trên địa bàn trong toàn huyện cùng chia sẻ, cộng đồng trách nhiệm, ủng hộ và tham gia tích cực các hoạt động của thanh niên. Từ đó, nhằm tạo sự thay đổi rõ nét trong nhận thức, hành động và việc làm cụ thể của mỗi người về truyền thống “tương thân, tương ái”, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, tham gia đảm bảo trật tự an toàn xã hội, bảo vệ môi trường và đặc biệt là thực hiện phong trào xây dựng NTM hiện nay"

Những hoạt động của tuổi trẻ huyện Nghi Xuân hưởng ứng trong Tháng Thanh niên đã thực sự có sức lan tỏa, thể hiện rõ nét tinh thần trách nhiệm, xung kích, tình nguyện, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác đoàn năm 2017, đóng góp sức trẻ vào hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Theo Hồng Quang – Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 248

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 247


Hôm nayHôm nay : 25498

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 320480

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60642437