17:53 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thanh niên Phạm Văn Tú vượt khó vươn lên làm giàu.

Thứ năm - 23/03/2017 23:36
Phát huy tính xung kích của thanh niên, nhất là trong phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, đoàn viên thanh niê n Phạm Văn Tú, chi đoàn thôn 4 xã Xuân Lam đã từng bước khẳng định những nỗ lực của bản thân trong việc làm giàu trên mảnh đất quê hương từ mô hình chăn nuôi, trồng trọt .
Thanh niên Phạm Văn Tú vượt khó vươn lên làm giàu.

Thanh niên Phạm Văn Tú vượt khó vươn lên làm giàu.

Phạm Văn Tú sinh năm 1984, xuất thân từ gia đình nông dân, từ nhỏ ngoài giờ đi học Phạm Văn Tú thường xuyên phụ giúp cha mẹ nhiều công việc, lớn lên là một trong những lao động chính của gia đình. Năm 2004 sau khi tốt nghiệp trung cấp nghề, Tú xin vào làm công nhân lái máy cho Xí nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng Hồng Lam - Quân khu 4. Nhiều năm lam lũ nhưng cuộc sống cũng không mấy khá giả. Năm 2015, Phạm Văn Tú đã xin nghỉ việc để về quê phát triển kinh tế. Với khát vọng của tuổi trẻ, nhận thấy vùng đất nằm trên núi Hồng Lĩnh thuộc địa phận xã Xuân Lam, sau khi được các doanh nghiệp khai thác lấy đất có thể đầu tư xây dựng mô hình chăn nuôi tổng hợp, Phạm văn Tú đã mạnh dạn xin đấu thầu và đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Với diện tích 3ha, Phạm văn Tú đã xây dựng mô hình chăn nuôi tổng hợp, trong đó chủ yếu chăn nuôi gà, dê, lợn và 1ha nuôi cá với phương châm chăn nuôi sach.

Những ngày đầu mới bắt tay vào chăn nuôi vốn liếng, kinh nghiệm còn ít, nên ước mơ hình thành một trang trại chăn nuôi, trồng trọt gặp rất nhiều khó khăn, tưởng chừng như phải bỏ dở. Nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, không khuất phục trước mọi khó khăn, thêm vào đó là nhận thấy việc phát triển kinh tế tổng hợp từ chăn nuôi, trồng trọt đang được cấp ủy, chính quyền và các tổ chức, đoàn thể chú trọng, quan tâm, nên Tú đã mạnh dạn đầu tư gần 700 triệu đồng từ tiền tích góp được của gia đình và vay thêm của ngân hàng để đầu tư chăn nuôi tổng hợp với số lượng ban đầu 800 con gà thương phẩm, 20 con dê, 30 con lợn và 1ha ao hồ nuôi cá... Để có được kết quả Tú đã cất công tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm trên sách báo, đi thực tế những mô hình chăn nuôi khác. Nhờ vào sự cần cù, chịu khó, nắm vững kỹ thuật nuôi, năm 2016, trừ chi phí anh thu nhập trên 200 triệu đồng. Không chỉ dừng lại ở đó, tận dụng diện tích đất đồi rộng, Tú tiếp tục đầu tư trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao như: Mận cơm, cam vinh, bưởi diễn.

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, Tú luôn là đoàn viên thanh niên gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của Đoàn, các hoạt động của địa phương, tham gia tích cực phong trào thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới, đóng góp nhiều công sức lao động cho phong trào xây dựng làm đường giao thông liên thôn, các chiến dịch tình nguyện, vệ sinh đường làng ngõ xóm và công cuộc phát triển kinh tế ở địa phương.

Xuân Lam là địa phương phấn đấu đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2017, hy vọng tấm gương về đức tính cần cù, chịu khó, năng động, sáng tạo của đoàn viên phạm Văn Tú sẽ tạo thêm động lực để tuổi trẻ địa phương tích cực tham gia lao động, sản xuất, làm giàu ngay trên quê hương mình./

Theo Ngọc Trâm/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 88

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 81


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 304002

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60625959