10:22 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kỳ họp thứ 11 HĐND huyện Nghi Xuân khóa XX thành công tốt đẹp

Thứ tư - 24/07/2019 04:43
Sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, thẳng thắn, trách nhiệm, sáng nay (24/7), Kỳ họp thứ 11 - HĐND huyện Nghi Xuân khóa XX tiến hành phiên bế mạc. Các Phó Chủ tịch HĐND huyện Phan Thị Kim Oanh, Hoàng Hữu Hiệp chủ tọa kỳ họp.
Kỳ họp thứ 11 HĐND huyện Nghi Xuân khóa XX thành công tốt đẹp

Kỳ họp thứ 11 HĐND huyện Nghi Xuân khóa XX thành công tốt đẹp

Tham dự có đại biểu HĐND tỉnh bầu tại địa phương, Bí thư Huyện ủy Phan Tấn Linh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện, các phòng ban cấp huyện.

Chủ tọa kỳ họp

Mở đầu phiên họp, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Hữu Hiệp đã thông báo kết quả phiên họp nội bộ chiều 23/7. Theo đó, phiên họp đã tiến hành miễn nhiệm chức danh Ủy viên Ủy ban nhân dân huyện đối với ông Trần Văn Trình vì lý do chuyển công tác và bầu bổ sung ông Lê Thanh Bình – Trưởng phòng NN&PTNT huyện vào Ủy viên Ủy ban nhân dân huyện Nghi Xuân.

Chương trình làm việc kỳ họp thứ 11 HĐND huyện tiếp tục chất vấn, trả lời chất vấn. Với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và vì sự phát triển của huyện, nhiều đại biểu HĐND huyện đã nêu những vấn đề quan trọng liên quan đến sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện, các lĩnh vực mà nhân dân quan tâm.

Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng Nguyễn Thế Hải: Từ ngày 1/1/2019 đến 8/7/2019, công an huyện phối hợp với các địa phương đã xử lý 67 trường hợp vi phạm xe quá khổ, quá tải, phát tiền 244 triệu đồng...

Trong đó đại biểu tập trung chất vấn làm rõ các vấn đề xử lý tình trạng xe quá tải, quá khổ hoạt động trên địa bàn làm ảnh hưởng đến an toàn sử dụng các tuyến đường, ảnh hưởng đến môi trường và đời sống nhân dân. Theo ông Hải, thời gian qua, trước tình trạng các xe quá tải, quá khổ hoạt động trên địa bàn, UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp xử lý. Từ ngày 1/1/2019 đến 8/7/2019, công an huyện phối hợp với các địa phương đã xử lý 67 trường hợp vi phạm, phát tiền 244 triệu đồng. Để chấm dứt tình trạng này, ông Hải cho rằng “ngoài việc tăng cường quản lý thì quan trọng là công tác tuyên truyền, ký cam kết với các chủ phương tiện, chủ mỏ vật liệu và các chủ mỏ phải lắp trạm cân và camera giám sát”.

Đại biểu cũng có nhiều ý kiến về việc giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng tham gia dân công hỏa tuyến theo quyết định 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ.

Tiếp đó, Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Lê Thanh Bình cũng đã trả lời các câu hỏi chất vấn về vấn đề sản phẩm hàng hóa sản xuất trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn còn chưa có tính liên kết, tạo chuỗi giá trị. Theo Trưởng phòng Nông nghiệp & phát triển nông thôn huyện thì trên địa bàn huyện đã có các mô hình sản xuất công nghệ cao, tuy nhiên còn chưa được nhân rộng. Huyện cũng đã đề ra 7 nhóm giải pháp trong việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp, thu hút đầu tư vào ngành nông nghiệp, đẩy mạnh xây dựng mỗi xã một sản phẩm nâng tầm các sản phẩm truyền thống của địa phương..Trưởng phòng NN&PTNN huyện cho rằng “Để có thể giải quyết được bài toán về liên kết, tạo chuỗi giá trị đối với các sản phẩm nông nghiệp chủ lực thì rất cần sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò của chính quyền địa phương”.

Các đại biểu cũng đặt ra nhiều câu hỏi liên quan các biện pháp xử lý việc xả nước thải của trung tâm thực nghiệm nuôi trồng thủy sản Đại học Vinh và một số trang trại nuôi trồng thủy sản gây ô nhiễm môi trường thời gian qua. Trả lời vấn đề này, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Đặng Văn Hoài cho biết trong 3 năm từ 2017-2019, huyện đã kiểm tra 13 cơ sở nuôi trồng thủy sản thì có 9 cơ sở vi phạm do lắp đường ống xả thải trực tiếp chưa qua xử lý, bố trí ao xử lý không đúng quy định, xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về môi trường. UBND huyện đã ban hành quyết định xử phạt hành chính với số tiền 124,2 triệu đồng. Thời gian tới, UBND huyện sẽ tăng cường chỉ đạo, kiểm tra các cơ sở nuôi trồng trên địa bàn. Trưởng phòng Tài nguyên môi trường cũng khẳng định, khi người dân phát hiện có hành vi vi phạm cần kịp thời thông tin cho cơ quan chức năng để có cơ sở xử lý.

Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Nguyễn Hải Nam: "Vấn đề môi trường là vấn đề "nóng" ở nhiều địa phương, tuy nhiên Nghi Xuân quyết không đánh đổi môi trường lấy sự phát triển kinh tế. Thời gian tới, huyện sẽ chỉ đạo quyết liệt xử lý mạnh các cơ sở nếu vi phạm..."

Để tiếp tục làm rõ những ý kiến của cử tri và đại biểu HĐND thảo luận, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam phát biểu ý kiến, thông tin thêm một số nội dung tình hình phát triển huyện nhà 6 tháng qua, tiếp thu các nội dung chất vấn, cũng như làm rõ một số giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH  năm 2019.

Chủ tịch UBND huyện xin tiếp thu nghiêm túc, đẩy đủ, nhận trách nhiệm với và hứa sẽ chỉ đạo, đôn đốc các phòng, ban, địa phương sớm xem xét, giải quyết, trả lời, nhất là những vấn đề cử tri quan tâm để xây dựng Nghi Xuân ngày càng phát triển.

Thời gian tới, nhiệm vụ rất nặng nề, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các phòng ban, các địa phương cần tập trung cao trong đó: Tập trung đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng xã nâng cao, kiểu mẫu.; thực hiện tốt hiệu quả cuộc thi khu dân cư kiểu mẫu, tổ dân phố văn minh; Tập trung triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (Ocop); nhân rộng các mô hình sản xuất công nghệ cao; tập trung đẩy mạnh giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư. Đẩy mạnh thu ngân sách trên địa bàn; làm tốt việc bảo tồn các giá trị văn hóa quê hương...

Trước mắt, làm tốt công tác thăm hỏi, tặng quà chăm sóc các thương bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng. Đẩy mạnh phong trào cao điểm thi đua kỷ niệm 550 thành lập huyện Nghi Xuân dự kiến tổ chức vào ngày 31/8/2019.

Kỳ họp lần này đã nhất trí thông qua 8 Nghị quyết: Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2019; Nghị quyết phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2018; Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND huyện năm 2020; Nghị quyết chủ trương đầu tư hệ thống điện chiếu sáng trên tuyến đường Gia Lách đi khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du; Nghị quyết về biểu trưng huyện Nghi Xuân; Nghị quyết quy định tạm thời về một số chính sách hỗ trợ đối với trưởng, phó phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, trưởng phó các Ban Đảng, tổ chức chính trị xã hội cấp huyện và cán bộ, công chức các xã, thị trấn trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế giai đoạn 2019-2021.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Phan Thị Kim Oanh khẳng định: Đây là kỳ họp giữa năm 2019, là kỳ họp có nhiều nội dung rất quan trọng. Các vị đại biểu HĐND huyện và đại biểu tham dự kỳ họp đã phát huy dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm, tập trung thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, chất lượng về những vấn đề đặt ra trong thực tiễn và những vấn đề mà cử tri, nhân dân huyện nhà quan tâm.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch đề ra, Thường trực HĐND huyện đề nghị UBND huyện, các ngành, các cấp, cử tri và nhân dân huyện nhà tập trung cao hơn, nỗ lực hơn nữa, thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. UBND huyện, các cấp, các ngành, địa phương khẩn trương cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch, đề án, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2019 và các nghị quyết của kỳ họp HĐND huyện.

 

Đức Đồng/http://nghixuan.hatinh.gov.vn

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 245

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 235


Hôm nayHôm nay : 56788

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1125272

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60133595