08:08 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghi Xuân: 60 thôn, 330 vườn đạt chuẩn Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu

Thứ bảy - 03/08/2019 05:05
Sau 10 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay huyện Nghi Xuân có 60 thôn, 330 vườn đạt chuẩn Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu.
Xác định rõ xây dựng việc xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu sẽ tạo nền tảng quan trọng xây dựng nông thôn mới bền vững, cốt lõi là nâng cao vượt bậc đời sống vật chất và tinh thần cho người dân nông thôn. Nên khi tỉnh có chủ trương, huyện Nghi Xuân đã tập trung chỉ đạo, tuyên truyền sâu rộng đến tận các tổ chức, đoàn thể, các hộ dân hưởng ứng phong trào. Hàng năm, Nghi Xuân đã tổ chức phát động trên toàn huyện, được bà con đồng tình cao, tạo nên khí thế thi đua giữa các đơn vị thôn xóm. Đến nay, toàn huyện có 148/148 thôn của 17 xã đã xây dựng phương án triển khai khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, trong đó đã có 60 thôn đạt chuẩn, các thôn còn lại mức độ hoàn thành đạt 50% trở lên, trong đó có nhiều Khu dân cư tiêu biểu, là điểm sáng của toàn tỉnh như: Phong Giang (Tiên Điền), Hương Mỹ (Xuân Mỹ), Mỹ Lộc, Khang Thịnh (Xuân Viên), Trung Lộc, Yên Nam (Xuân Yên), Thành Phú (Xuân Thành), Trường Thanh (Xuân Trường)... Hình thành nên nhiều vùng quê trù phú, mang đậm bản sắc phong vị quê hương.
 

Khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Phong Giang, xã Tiên Điền

... tại xã Xuân Trường

 
Ngoài việc triển khai thực hiện xây dựng các Khu dân cư NTM kiểu mẫu theo Bộ tiêu chí của tỉnh, huyện Nghi Xuân còn có tiêu chí thứ 11 đó là: mỗi thôn có ít nhất 01 câu lạc bộ văn nghệ dân gian hoạt động có hiệu quả. Các câu lạc bộ được tổ chức sinh hoạt đều đặn hàng tháng nhằm phát huy giá trị, lưu giữ nét đẹp truyền thống quê hương với các loại hình văn hóa phi vật thể như: Ca Trù, lẫy Kiều, chèo Kiều, Dân ca Ví dặm Nghệ Tĩnh...



Câu Lạc bộ dân ca, ví giặm xã Tiên Điền


Mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại xã Xuân Mỹ

 
Bên cạnh chỉnh trang các Khu dân cư, huyện xác định phát phát triển kinh tế vườn hộ, vườn mẫu là một trong những yếu tố quan trọng về tiêu chí thu nhập của người dân, từ đó tạo nên tính bền vững trong quá trình xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu và được câp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo. Đến nay, có trên 80% vườn hộ có diện tích 300m2 trở lên trên địa bàn huyện được quy hoạch, thiết kế và tổ chức sản xuất theo quy hoạch, đã và đang triển khai thực hiện trên 525 mô hình vườn mẫu, trong đó có 330 vườn đã được công nhận đạt chuẩn, dự kiến trong năm 2019 sẽ có thêm 125 vườn đạt chuẩn. Các vườn mẫu đều được quy hoạch khoa học và hợp lý, với đa dạng các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, kết hợp khu phát triển chăn nuôi hợp vệ sinh. Với sản phẩm từ vườn, nhiều hộ dân giờ đây đã không những chủ động được thực phẩm sạch phục vụ sinh hoạt hàng ngày, mà còn mang lại nguồn thu nhập đáng kể.
 
Minh Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 263

Máy chủ tìm kiếm : 20

Khách viếng thăm : 243


Hôm nayHôm nay : 53477

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1186623

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60194946