19:44 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghi Xuân: Hội nghị đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng NTM và công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc Hội

Thứ tư - 16/03/2016 08:57
Chiều ngày 16/3, Huyện ủy Nghi Xuân đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM thời gian qua và công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XIV, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự hội nghị có đồng chí Trần Báu Hà, tỉnh ủy viên, bí thư Huyện Uỷ; Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, phó bí thư thường trực Huyện Uỷ; Đồng chí Nguyễn Hải Nam, chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo thường trực huyện ủy; HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; Thành viên ban chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc Hội và đại biểu HĐND các cấp, ban chỉ đạo xây dựng NTM.
Nghi Xuân: Hội nghị đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng NTM và công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc Hội

Nghi Xuân: Hội nghị đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng NTM và công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc Hội

Ngay sau khi triển khai các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của huyện liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, Thường trực Huyện ủy Nghi Xuân yêu cầu Đảng ủy các xã, thị trấn, các Chi, Đảng bộ cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc nội dung văn bản của Trung ương, của tỉnh và của huyện về công tác bầu cử đảm bảo chất lượng và tiến độ thực hiện các nội dung theo quy định của Luật Bầu cử hiện hành. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của cử tri và công dân về quyền lợi, nghĩa vụ tham gia xây dựng “Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân”. Thực hiện tốt công tác hiệp thương, giới thiệu đại biểu tham gia ứng cử, xây dựng cơ cấu nhân sự bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại địa bàn, đơn vị phụ trách bảo đảm phát huy dân chủ, đúng quy định của pháp luật và hướng dẫn của cấp trên. Bên cạnh đó, tăng cường nắm bắt dư luận xã hội và tư tưởng trong nhân dân, gắn công tác quản lý cán bộ, đảng viên và công dân trong độ tuổi tham gia bầu cử tại cơ quan, đơn vị và địa bàn cơ sở theo quy định. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức rà soát, giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, đặc biệt đối với các đơn thư liên quan đến nhân sự đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp.

Hiện nay, huyện Nghi Xuân từ cấp huyện đến cấp xã đã tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần thứ nhất về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp theo đúng kế hoạch và đã triển khai xây dựng hồ sơ các ứng viên HĐND các cấp cụ thể: Tổng số đại biểu HĐND huyện được bầu là 31 người; Tổng số đại biểu HĐND xã được bầu là 458 người.

Trên cơ sở kết quả hiệp thương lần thứ nhất và điều chỉnh của thường trực HĐND; Uỷ ban MTTQ thông báo phân bố cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, các tổ chức, cơ quan, đơn vị họp ban lãnh đạo dự kiến người của tổ chức mình để giới thiệu ứng cử và hiện nay đã có 66 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện và 959 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Theo báo cáo của ủy ban bầu cử huyện đến 17 h ngày 13/3, số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn đã nộp hồ sơ ứng cử đúng thời gian qui định, đảm bảo qui trình và theo đúng luật định.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Chương trình xây dựng NTM trong toàn huyện trong quí 1 tiếp tục chỉ đạo điều hành, sát sao từ huyện đến cơ sở, các phòng chuyên môn đã chủ động hướng dẫn các xã xây dựng khung kế hoạch hoàn thành 54 tiêu chí cam kết năm 2016. Đã có 17/19 xã, thị phát động cao điểm xây dựng NTM mới gắn với xây dựng khu nông thôn kiểu mẫu, huy động hàng ngàn ngày công người dân tham gia, khởi công được nhiều công trình hạ tầng cơ sở tạo được sự lan tỏa lớn trên nhiều khu dân cư.Tuy nhiên, theo đánh giá chung  phong trào xây dựng NTM trong quí 1trên địa bàn chưa thực sự quyết liệt, nhiều địa phương vẫn tỏ ra lúng túng trong tổ chức thực hiện, thiếu sâu sát cơ sở, giám sát đôn đốc, thực hiện dẫn đến tiến độ thực hiện còn chậm. Việc chỉ đạo xây dựng mô hình SXKD, các hình thức tổ chức sản xuất còn chậm, số lượng đạt thấp so với yêu cầu và tiềm năng.

Tại hội nghị đại diện lãnh đạo các địa phương đã phát biểu tham luận tập trung vào các nội dung  của 2 nhiệm vụ quan trọng trong công tác chuẫn bị bầu cử đại biểu Quốc Hội, HĐND các cấp và thực hiện chương trình xây dựng NTM. Đồng thời nêu lên khó khăn, vướng mắc cần được quan tâm chỉ đạo, định hướng để cơ sở thực hiên tốt cuộc bầu cử và xây dựng NTM.

Bí thư huyện ủy Trần Báu Hà 
Các ban, ngành, các địa phương cần tập trung quyết liệt cho 
công tác bầu cử và xây dựng NTM năm 2016

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Trần Báu Hà, bí thư huyện ủy và đồng chí Nguyễn Hải Nam, chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo: Bầu cử đại biểu Quốc Hội và đại biểu HĐND các cấp là nhiệm vụ trọng tâm, cần có sự tập trung cao của các cấp ủy,chính quyền, các nghành, địa phương trong thời gian tới. Các đồng chí yêu cầu các thành viên ban chỉ đạo,ban bầu cử huyện trên cơ sở được phân công chủ động triển khai nhiệm vụ, bám sát cơ sở để nắm chắc tình hình, giải quyết các vấn đề tồn đọng, vướng mắc, đơn thư khiếu nại ảnh hưởng đến công tác bầu cử. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin, panô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu tạo không khí trước ngày bầu cử. Tiến hành rà soát điều kiện cơ sở vật chất, tổ chức tập huấn nghiệp vụ bầu cử, chia khu vực bầu cử và đặc biệt lưu ý đến việc nắm chắc số liệu, lập danh sách  cử tri đi bỏ phiếu tại các khu vực.

Về nhiệm vụ trong xây dựng NTM, tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo,chỉ đạo các địa phương thực hiện hoàn thành các tiêu chí đã cam kết thực hiện trong năm 2016. Tập trung cao cho phát triển sản xuất, xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu, các mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trong quá trình thực hiện, các xã cần có sự ưu tiên tập trung chỉ đạo thực hiện các tiêu chí dễ, gần đạt làm trước, đặc biệt là các tiêu chí huy động được sức dân để tiếp tục xây dựng phong trào đi lên. Ngay từ đầu quí 2, các địa phương cần phải có sự tập trung quyết liệt, phân công,phân việc cụ thể cho từng thành viên trong BCĐ, BQL, tổ chức chính trị xã hội phụ trách tiêu chí, phụ trách thôn, đồng thời có sự theo dõi tiến độ thực hiện đảm bảo hoàn thành theo kế hoạch.

 

Theo Hồng Quang/Nghi Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 166

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 154


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 251082

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60573039