23:29 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghi Xuân: Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sử dụng lao động, người lao động, các tổ chức đoàn thể đối với công tác ATVSLĐ- PCCN

Thứ sáu - 18/03/2016 04:09
Sáng nay 18/3, huyện Nghi Xuân đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác ATVSLĐ – PCCN lần thứ 17, triển khai tuần lễ Quốc Gia ATVSLĐ – PCCN lần thứ 18 năm 2016. Đồng chí Bùi Việt Hùng, ủy viên BTV, phó chủ tịch UBND huyện dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Lễ ký cam kết thực hiện tốt công tác ATVSLĐ- PCCN năm 2016

Lễ ký cam kết thực hiện tốt công tác ATVSLĐ- PCCN năm 2016

Năm 2015, thông qua các hoạt động trong tuần lễ Quốc Gia ATVSLĐ – PCCN phát động, hầu hết các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn đều có ý thức chấp hành qui định của pháp luật về bảo hộ lao động, bảo đảm vệ sinh ATVSLĐ – PCCN, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo vệ sức khỏe người lao động và tài sản Nhà Nước, tài sản công dân góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh. Huyện cũng đã chủ động thành lập đoàn kiểm tra 22 đơn vị sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cao trong công tác ATVSLĐ – PCCN. Qua kiểm tra hầu hết các đơn vị đều triển khai tốt các hoạt động hưởng ứng, chấp hành nghiêm các qui định về ATVSLĐ – PCCN. Bên cạnh đó, UBND huyện cũng đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các đợt tập huấn, huấn luyện cho nhiều cán bộ quản lý, chủ doanh nghiệp, công nhân lao động về ATVSLĐ – PCCN, kỷ thuật nổ mìn, khai thác đá xây dựng, nghiệp vụ an toàn khí dầu hóa lỏng.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại trong ý thức chấp hành các qui định pháp luật ATVSLĐ – PCCN của nhiều cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn. Nguy cơ tiềm ẩn về lao động, chấy nổ vẫn tiềm tàng, trong năm qua đã xẩy ra một số vụ tai nạn thương tâm, chính sách BHYT, BHXH, BHTT đối với người lao động chưa được các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc. Chủ đề phát động của năm 2016  là: "Doanh nghiệp và người lao động tích cực chủ động thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật An toàn, vệ sinh lao động” .

Đồng chí Bùi Việt Hùng, PCT UBND huyện 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị


Nội dung hoạt động: Xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN trong phạm vi đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Phát động, đẩy mạnh và duy trì thường xuyên các hoạt động tuyên truyền sâu rộng đến người sử dụng lao động và người lao động nhằm nâng cao ý thức, nhận thức, kỷ luật lao động, thực hiện các chính sách, nội quy, quy trình về ATVSLĐ-PCCN; tăng cường văn hoá phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ tại nơi làm việc, đồng thời có các biện pháp bảo đảm an toàn, cải thiện điều kiện lao động để phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và phòng chống cháy nổ. Thực hiện tốt các chế độ bảo hộ lao động; triển khai các biện pháp thực hiện cải thiện điều kiện lao động, khắc phục các tồn tại về ATVSLĐ-PCCN, cảnh quan, môi trường nơi làm việc của người lao động.

Tại hội nghị, đồng chí phó chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng  đã trao giấy khen của UBND huyện cho 5 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ – PCCN năm 2015. Ban chỉ đạo của huyện cũng đã chứng kiến việc ký cam kết thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động trong Xí nghiệp, ca, tổ sản xuất của các đơn vị, doanh nghiệp; phấn đấu không xẩy ra tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, tai nạn giao thông, đảm bảo môi trường Xanh - Sạch - Đẹp, triển khai thực hiện tốt Kế hoạch Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 18, năm 2016 đạt hiệu quả cao nhất.

 

Theo Đình Hà – Hồng Quang/Nghi Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 244

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 239


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 261996

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60583953