21:45 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị trấn Nghi Xuân phát động phong trào xây dựng " Khu dân cư kiểu mẫu, tổ dân phố văn minh"

Thứ năm - 24/03/2016 08:42
Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, chiều ngày 23/3/2016, thị trấn Nghi Xuân đã tổ chức phát động phong trào xây dựng " Khu dân cư kiểu mẫu, tổ dân phố văn minh" tại tổ dân phố 2. Các đồng chí đoàn công tác, tổ công tác của huyện phụ trách đơn vị thị trấn, trưởng các phòng, ban ngành của huyện đã đến dự lễ phát động.

Thị trấn Nghi Xuân được thành lập năm 1989, quá trình hình thành, xây dựng và phát triển đến nay đã đạt nhiều thyành tưu to lớn về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, đời sống của người dân ngày càng được nâng lên. Tuy vậy sự phát triển của thị trấn Nghi Xuân vẫn chưa tương xứng với vị thế của đô thị. Mục tiêu của thị trấn là phấn đấu đến năm 2020 có kinh tế phát triển nhanh, bền vững, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, có kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội phát triển có hình thức sản xuất phù hợp, gắn phát triển thương mại, dịch vụ theo quy hoạch, xây dựng nền văn hóa tiên tiến gắn với bảo tồn và phát huy các giá t5rị văn hóa truyền thống, an ninh chính trị được giữ vững, hệ thống chính trị vững mạnh, toàn diện.

Với các chỉ tiêu phấn đấu cơ câu kinh tế nông nghiệp 1,2%, công nghiệp- TTCN- Xây dựng 42,7%, TM- DV- DL 56,1%, thu nhập bình quân đầu người đạt 65 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo dưới 3%. Thị trấn xác định xây dựng " Khu dân cư kiểu mẫu, tổ dân phố văn minh" là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, phát huy vai trò chủ thể của nhân dân thi đua thực hiện hiệu quả phong trào và đạt vững chắc các tiêu chí đề ra

Sau lễ phát động, thị trấn cán bộ nhân dân thị trấn Nghi Xuân đã thực hiện ngay một số nội dung như: trồng cây bóng mát tại khuôn viên hội quán tổ dân phố 2, trồng bờ rào xanh, vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm, phát quang hành lang giao thông, hành lang đường dây lưới điện.

 

Theo Thanh Huyền- Đức Đồng/Nghi Xuân


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 209

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 201


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 256585

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60578542