04:29 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn kiểm tra NTM tại huyện Nghi Xuân

Thứ bảy - 19/03/2016 05:17
Sáng ngày 19/3, đồng chí Lê Đình Sơn – UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh Hà Tĩnh đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Cổ Đạm và làm việc với huyện Nghi xuân.
 

Cùng đi có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đ/c Hà Văn Thạch UVBTV trưởng ban tổ chức tỉnh ủy, trưởng đoàn công tác của tỉnh tại huyện Nghi Xuân và đại diện lãnh đạo một số Sở, Ngành.Tiếp và làm việc với đoàn ở huyện có Đ/c Trần Báu Hà, TUV,Bí thư Huyện uỷ - Nguyễn Văn Hiếu - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Nguyễn Hải Nam Chủ tịch UBND,huyện, cùng các đ/c trong thường vụ huyện ủy, thường trực HĐND,UBND,UBMTTQ huyện.

Cổ Đạm là một trong 3 xã phấn đấu về đích nông thôn mới năm 2016. Đến thời điểm này xã đã đạt 9/ 19 tiêu chí  gồm tieu chí Quy hoạch, thủy lợi, điện, bưu điện, nhà ở dân cư,  tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, giáo dục, y tế, an ninh trật tự xã hội. Các tiêu chí còn lại hiện đang được địa phương tập trung chỉ đạo, huy động các nguồn lực để gấp rút đẩy nhanh tiến độ. Riêng trong 2 tháng đầu năm,  Cổ Đạm đã xây dựng thêm 4  mô hình sản xuất kinh doanh,  nâng tổng số trên địa bàn là 50 mô hình.,thành lập mới được 2 HTX, phát quang trên 25km hành lang an toàn giao thông và xây dựng 7 nhà văn hóa thôn và nhiều công trình phụ trợ khác.

Đối với huyện Nghi Xuân Ngay từ đầu năm huyện đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn toàn huyện, 17/17 xã đã tổ chức phát động phong trào xây dựng NTM gắn với xâu dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, huy động hàng nghìn người tham gia, khởi công xây dựng nhiều hạng mục công trình tạo được sức lan tỏa lớn trong nhân dân, Trong gần 3 tháng đầu năm  2016 toàn huyện  đã xây dựng, mở rộng sản xuất được 25 mô hình, nâng tổng số mô hình trên địa bàn là 500 mô hình có doanh thu 100triệu đồng/năm, Phong trào xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn được các địa phương quan tâm.

Từ đầu năm đến nay các xã đã làm được trên 2km kênh mương thoát nước khu dân cư, khởi công xây dựng 9 nhà văn hóa thôn, xâu dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu khu phố văn minh đã được triển khai hiệu quả, hiện đã có 18 thôn , tổ dân phố thành lập được câu lạc bộ dân ca ví dặm , đây là cơ sở để Nghi Xuân sớm hình thành và đưa vào khai thác du lịch trải nghiệm NTM.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam 
Báo cáo kết quả xây dựng NTM trong thời gian qua trên địa bàn Nghi Xuân

Tính đến nay toàn huyện đã thực hiện được 201/315 tiêu chí đạt 67,8% kế hoạch bình quân chung đạt 12 tiêu chí/ xã, có 4 xã đạt chuẩn NTM gồm ( Xuân Mỹ, Xuân Viên, Xuân Thành và Xuân Phổ) không còn xã nào đạt dưới 8 tiêu chí, năm 2016 huyện phấn đấu hoàn thành thêm 54 tiêu chí cho các xã chưa đạt chuẩn để đảm bảo  cuối năm nay không còn xã đạt dưới 11 tiêu chí và có thêm 3 xã về đích NTM. Hiện nay Nghi Xuân đang tập trung tích cực cả hệ thống chính trị vào cuộc để xây dựng huyện đạt chuẩn NTM trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Đình Sơn hoan nghênh sự nỗ lực, cách tổ chức thực hiện, tinh thần vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân ở Huyện Nghi Xuân đối với xây dựng NTM. đồng chí cũng đã biểu dương những kết quả mà Nghi Xuân đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó đồng chí Bí thư tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới Nghi Xuân cần tập trung  một số nhiệm vụ sau đây: Xây dựng NTM phải quyết liệt, không để chùng xuống, đối với các xã đã đạt chuẩn phải tiếp tục chỉ đạo để đạt NTM kiểu mẫu, còn các xã chưa đạt phải phấn đấu theo đúng lộ trình; trước mắt cần tập trung cao cho các xã đạt chuẩn NTM trong năm 2016, trong đó phát huy tiềm năng  lợi thế của một huyện cửa ngõ phía bắc của tỉnh, làm tốt công tác quy hoạch vùng sản xuất gắn với chuỗi liên kết, xây dựng nông thôn gắn với thành thị.

Đồng thời huyện cần sớm xây dựng kế hoạch, đề án thực hiện huyện NTM phù hợp với thực tiễn cua địa phương; tổ chức rà soát việc thực hiện các tiêu chí, xác định nguồn lực để thực hiện trong đó cần huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị và sức dân trong xây dựng hạ tầng kinh tế xã hội trong tiến trình xây dựng NTM, tập trung làm tốt công tác bầu cử, phải tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Theo Ngọc Trâm- Anh Đức/Nghi Xuân


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 248

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 242


Hôm nayHôm nay : 42586

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 275496

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60597453