03:05 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đồng chí Phạm Tiến Hưng, PCT UBND huyện Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Xuân Hồng

Thứ tư - 30/03/2016 08:44
BCĐ xây dựng NTM huyện tiếp tục có chương trình làm việc với xã Xuân Hồng để kịp thời có những giải pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM của địa phương, đồng chí Phạm Tiến Hưng- phó chủ tịch UBNDhuyện chủ trì chương trình làm việc.
Đồng chí Phạm Tiến Hưng, PCT UBND huyện Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Xuân Hồng

Đồng chí Phạm Tiến Hưng, PCT UBND huyện Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Xuân Hồng

Theo báo cáo của xã với Đoàn kiểm tra, thực hiện sự chỉ đạo về chương trình xây dựng nông thôn mới, với điểm xuất phát thấp so với nhiều xã trong toàn huyện nhưng được sự giúp đỡ của tỉnh, huyện, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự chung tay xây dựng NTM của người dân, đến nay xã đã hoàn thành 11/19 tiêu chí ( Quy hoạch, Thủy lợi, Điện, Bưu điện, Nhà ở dân cư, Hộ nghèo, Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, Giáo dục, Y tế, Hệ thống chính trị, An ninh trật tự ).

Hệ thống hạ tầng được đầu tư xây dựng cơ bản đồng bộ phục vụ tốt sinh hoạt và sản xuất của người dân. Các mô hình sản xuất, kinh doanh từng bước nhân rộng. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, môi trường đảm bảo tốt nhu cầu của người dân. Hệ thống chính trị và an ninh trật tự xã hội được giữ. Thực hiện chương trình xây dựng NTM, Xuân Hồng xác định tập trung chủ yếu phát triển sản xuất với các sản phẩm chủ lực phù hợp với tiềm năng lợi thế của xã như: ,úa, bò, lợn, đến nay xã đã xây dựng mới được 31 mô hình có doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên, trong đó có 2 mô hình lớn doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm, thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 35,7 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 3,68%. Năm 2016, Xuân Hồng phấn đấu đạt 8 tiêu chí còn lại để về đích NTM. Trong 2 tháng đầu năm, Xuân Hồng đã chỉ đạo gieo cấy hết diện tích lúa, mùa đạt 100% kế hoạch, tiếp tục phát triển chăn nuôi, trồng cây chè hòe, trồng cây ăn quả tại 5 vườn mẫu, thành lập HTX dịch vụ nông nghiệp, đang tiếp tục hoàn thành nhà văn hóa thôn 8, trồng 700 cây xanh dọc các trục đường xã, trục thôn, xây dựng trên 3,6 Km mương thoát nước ở khu dân cư, đóng 150 cột mốc quy hoạch nghĩa trang, triển khai thi công các công trình pục vụ sản xuất; xây dựng các hạng mục khu dân cư mẫu, hoàn thiện các điểm trung chuyển rác thải...

Tuy nhiên, công tác xây dựng nông thôn mới ở Xuân Hồng Châu vẫn còn những khó khăn mà địa phương cần được huyện quan tâm giúp đỡ về xây dựng cơ sở vật chất văn hóa, trường học, sớm phân bổ nguồn kinh phí từ các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, giới thiệu các đầu mối để tạo sự liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp...

Sau khi nghe báo cáo về kết quả xây dựng nông thôn mới trong thời gian qua của Xuân Hồng, đồng chí Phạm Tiến Hưng- phó chủ tịch UBND huyện- trưởng đoàn kiểm tra đã có những nhận xét, hướng dẫn chỉ đạo thực hiện xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới. Yêu cầu trong thời gian tới, Đảng bộ xã sẽ chỉ thực hiện xây dựng nông thôn mới bám sát mục tiêu, quan điểm chỉ đạo của huyện, thực hiện nghiêm túc quy hoạch và đề án đã phê duyệt. Bám sát các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, huy động các nguồn lực tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 tiêu chí còn lại. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về mục tiêu xây dựng nông thôn mới, tranh thủ sự đầu tư hỗ trợ của cấp trên, chủ động nguồn vốn của địa phương để tạo vốn xây dựng các công trình theo kế hoạch xây dựng nông thôn mới. Phấn đấu đến cuối 2016, Xuân Hồng cơ bản hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

 

Theo Thanh Huyền/Nghi Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 204

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 193


Hôm nayHôm nay : 38509

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 271419

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60593376