16:03 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thiền viện Trúc Lâm Hồng Lĩnh tổ chức đại lễ Phật đản – PL 2560 – DL 2016

Thứ bảy - 14/05/2016 23:15

Sáng 14/5,  tại Thiền viện Trúc Lâm Hồng Lĩnh ( Xuân Viên – Nghi Xuân ) đã tổ chức Đại lễ Phật đản – Phật lịch 2560 – Dương lịch 2016. Dự buổi lễ có các  Đại Đức trung ương hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh cùng đông đảo các chư Tăng, Ni, Phật tử trong và ngoài tỉnh cùng về tham dự.

Về phía chính quyền có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh. Lãnh đạo huyện Nghi Xuân có ông Trần Báu Hà –TUV, Bí thư huyện ủy, ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó bí thư thường trực huyện ủy, ông Nguyễn Hải Nam – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện.

Đại lễ Phật Đản là lễ hội văn hóa của Phật giáo đã được Đại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc công nhận, là lễ hội văn hóa tôn giáo của thế giới, ngày đại lễ kỷ niệm Đức Bổn Sư Thích Ca Đản sinh, thành đạo, nhập Niết bàn, hay còn gọi là Đại lễ tam hợp. Ngày lễ Phật Đản đã trở thành một ngày lễ quan trọng của giới Phật tử, không chỉ như một việc làm tri ân công đức của Đức Bổn sư Như Lai, mà còn nhắc nhở mỗi chúng sinh luôn hướng về những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, xây dựng một xã hội hòa bình, hạnh phúc, an lạc đúng như ý nguyện lúc đản sinh của Đức Phật, để khắp nhân gian đều an bình, hòa hợp trong chính pháp của Đức Như Lai.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Việt Hùng -  Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận những đóng góp to lớn của phật giáo huyện nhà, cũng như tăng ni phật tử Thiền Viện trong công tác Phật sự cũng như các hoạt động từ thiện tại địa phương. Đồng thời, bày tỏ mong muốn phật giáo huyện và Chư Tăng ni phật tử có nhiều hoạt động Phật giáo hơn nữa để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tâm linh của bà con, phát huy hơn nữa trong công tác Phật sự, góp phần xây dựng Phật giáo tại địa phương ngày càng phát triển.

Ngay sau buổi Lễ, các vị đại biểu cùng đông đảo tăng ni, phật tử thực hiện nghi lễ dâng hương, tắm Phật cầu an lành, hạnh phúc, phồn vinh, hòa bình cho đất nước, cho Giáo hội và cho toàn dân tộc.

Theo Đình Hà – Đức Đồng/Nghi Xuân


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 229

Máy chủ tìm kiếm : 57

Khách viếng thăm : 172


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 242202

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60564159