11:47 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuân Viên hướng đến nông thôn tiên tiến

Thứ hai - 07/09/2015 20:14
Là địa phương đi đầu trong chương trình XDNTM không chỉ trên địa bàn huyện Nghi Xuân mà còn trong cả tỉnh Hà Tĩnh nên không có gì khó hiểu khi Xuân Viên đang phấn đấu cho mục tiêu xây dựng nông thôn tiên tiến.

UBND xã Xuân Viên.

Xác định người dân là chủ thể của XDNTM, Xuân Viên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để bà con hiểu, đây thực chất là chương trình nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Chính vì vậy, xã đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ nhiệt tình của đông đảo nhân dân trong việc thực hiện các tiêu chí và cán đích sớm hơn so với dự kiến. Chương trình XDNTM đã thực sự làm thay đổi diện mạo nông thôn của xã một cách nhanh chóng, đời sống nhân dân được cải thiện và nâng cao.

Ông  Nguỵ Khắc Phúc, Chủ tịch UBND xã, cho biết: “Xuân Viên được đánh giá là địa phương mạnh về phát triển tiểu thủ công nghiệp, vận tải và dịch vụ. Hiện, toàn xã có 112 hộ tham gia các hoạt động phi nông nghiệp, gồm: thương mại dịch vụ 74 hộ, công nghiệp 34 hộ, 4 xe vận tải, 2 máy đào, 40 hộ có máy cày, 30 hộ có máy gặt, 28 hộ có máy tuốt lúa, 1 máy tuốt gặt đập liên hoàn, thành lập 1 hợp tác xã trồng rau củ quả, 1 tổ hợp tác chăn nuôi lợn”.

Sáu tháng đầu năm 2015, thu ngân sách xã đạt gần 9,5 tỷ đồng, bằng 104,12% so với kế hoạch; trong đó thu trên địa bàn đạt 644 triệu đồng, bằng 17,7% so với năm kế hoạch; thu bổ sung ngân sách cấp trên 6,4 tỉ đồng, đặc biệt, thu chuyển nguồn đạt trên 2 tỉ đồng. Đối với việc đầu tư cơ sở hạ tầng,  xã đã xây dựng thêm 500m đường giao thông thôn Phúc Tu, 1.300m đường giao thông ngõ xóm, tiến hành nghiệm thu 1,8km kênh mương nội đồng khu vực Nam Viên.    

Ngoài kinh tế, lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng gặt hái kết quả khả quan, Xuân Viên đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền chào mừng các ngày lễ lớn trên hệ thống truyền thanh, băng cờ khẩu hiệu. Cũng trong sáu tháng đầu năm, xã đã tổ chức các đợt thông tin tuyên truyền về XDNTM, về việc cấm buôn bán tổ chức đánh bạc, đốt pháo…; tổ chức văn nghệ chào mừng Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 22; tổ chức 1 đội bóng chuyền nam và 1 đội kéo co tham gia thi ở huyện; tổ chức chiến dịch lồng ghép chăm sóc sức khoẻ sinh sản và kế hoạch hoá gia đình đợt 1 năm 2015; thăm khám cho 300 đối tượng, đặt vòng cho 38 đối tượng.

 Chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn được nâng cao, trường trung học cơ sở có 8 giáo viên giỏi cấp huyện, 6 học sinh giỏi cấp tỉnh, được đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh chứng nhận đạt chuẩn quốc gia. Trường tiểu học có 1 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 5 giáo viên giỏi cấp huyện, 12 học sinh giỏi cấp tỉnh

Những tháng cuối  năm 2015, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Xuân Viên phấn đấu tăng cường biện pháp thu hút các dự án, vốn chương trình XDNTM, kết hợp với vốn ngân sách xã và vốn đóng góp của cộng đồng để đầu tư xây dựng đường giao thông nội đồng và các công trình thuỷ lợi phục vụ sản xuất.

Không dừng lại ở những thành tích đạt được, lãnh đạo và nhân dân Xuân Viên đang từng bước củng cố, giữ vững và phát huy tinh thần xã đi đầu trong công cuộc hoàn thành các tiêu chí XDNTM. Đây được xem là bước đệm lớn để Xuân Viên triển khai xây dựng xã nông thôn kiểu mẫu, từng bước tiến đến xây dựng nông thôn tiên tiến.

Huy Hùng
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 304

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 300


Hôm nayHôm nay : 61351

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1129835

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60138158