18:48 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ý nghĩa nhân văn của đám cưới “Văn minh, tiết kiệm”

Thứ sáu - 19/10/2012 03:17
Nối tiếp những đám cưới “Văn minh, tiết kiệm” đang được tổ chức ngày càng nhiều của đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh, ngày 11/10/2012, tại xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, đám cưới của đoàn viên Mạnh Hùng và Thúy Hằng được tổ chức trong không khí vui tươi, phấn khởi của tuổi trẻ cả tỉnh hướng về chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2012 – 2017 với tinh thần “Văn minh, tiết kiệm”.
Đại diện đoàn xã tặng quà cho đôi tân hôn tại đám cưới

Đại diện đoàn xã tặng quà cho đôi tân hôn tại đám cưới


Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt chúng tôi khi chứng kiến đám cưới của đồng chí Hùng tại khuôn viên nhà riêng của gia đình, đó là sự giản dị, trang nhã và ấm cúng. Rạp đám cưới, các điều kiện đảm bảo, chương trình văn nghệ và toàn bộ những chi tiết trang trí đều do cán bộ, đoàn viên thanh niên chủ công thực hiện.
 
Chương trình đám cưới diễn ra gọn gàng, trang trọng, hài hòa giữa các phong tục truyền thống và tính hiện đại của tuổi trẻ thế hệ ngày nay. Trước lễ cưới, đôi tân hôn đã trồng cây lưu niệm tại hội quán xóm 3, xã Xuân Phổ; tối liên hoan không mời bia rượu, thuốc lá, không mở nhạc to và kết thúc lúc 21h; không rải tiền dọc đường xin dâu, khách mời chỉ có hơn 100 người là họ hàng, gia đình hai bên và bạn bè thân thiết của hai bạn trẻ. Tại lễ cưới, Đại diện Ban chấp hành Đoàn xã đã trao giấy đăng ký kết hôn cho cô dâu, chú rể.

 Đôi tân hôn trồng cây tại hội quán của xóm (Nơi cư trú)
 
Chú rể Mạnh Hùng nói: “Trong các buổi sinh hạt Đoàn, tôi đã được các đồng chí trong BCH Đoàn xã tuyên truyền rất nhiều về mô hình cưới văn minh, tiết kiệm. Tôi nhận thấy đây thực sự là một hình thức đám cưới có ý nghĩa và thiết thực, đỡ được cho chúng tôi rất nhiều về áp lực tiền nong, nhất là trong điều kiện gia đình hai bên không được khá giả như chúng tôi (Cười) và tôi đã đăng ký thực hiện mô hình này”.
 
Chia tay đôi vợ chồng trẻ, chúng tôi vẫn còn cảm nhận được không khí đầm ấm, hạnh phúc trong ngôi nhà nhỏ. Đồng thời tự hứa với chính mình sẽ quyết tâm tuyên truyền về ý nghĩa, hình thức, hiệu quả của mô hình tổ chức đám cưới “Văn minh, tiết kiệm” nhằm nâng cao nhận thức cho các bạn trẻ và từ đó họ sẽ chủ động, tích cực đăng ký, thực hiện theo.
                                                                  Hồng Thủy
 Tỉnh Đoần Hà Tĩnh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 197


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1081678

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60090001