20:08 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đến nay đàn bò của gia đình chị Phương trên 65 con.

Làm giàu từ... 1 con bê

Từ một hộ nghèo, khởi điểm với việc vay mượn mua một con bê để phát triển chăn nuôi, gia đình chị Nguyễn Thị Phương ở thôn 5, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đã trở thành hộ giàu trong vùng.

Đọc tiếp

Nghiên cứu và phát triển nông nghiệp bền vững

Nghiên cứu và phát triển nông nghiệp bền vững

“Nghiên cứu và phát triển nông nghiệp bền vững” là chủ đề của Hội thảo quốc tế Việt Nam – Hungary lần thứ 9, do Viện Nghiên cứu và hợp tác bảo tồn gen Katki (Hungary) phối hợp với Trường Đại học Trà Vinh tổ chức diễn ra vào ngày 22/9 tại tỉnh Trà Vinh.

Đọc tiếp

Hải Dương: Người giữ hương bưởi

Hải Dương: Người giữ hương bưởi

Ai đã từng đến Thanh Hồng và thưởng thức hương vị bưởi đã có trên 50 năm nơi đây hẳn sẽ không thể quên. Là một người con của vùng đất này, anh Phạm Văn Mạnh đã chọn con đường phát triển kinh tế cho gia đình nhờ gìn giữ giống bưởi này.

Đọc tiếp

Bình Phước: Nỗ lực vượt khó của anh Phạm Văn Lai

Bình Phước: Nỗ lực vượt khó của anh Phạm Văn Lai

Địa bàn xã Quang Minh, huyện Chơn Thành có nhiều hộ gia đình trồng ổi để phát triển kinh tế, tuy nhiên mô hình ổi Đài Loan của anh Phạm Văn Lai đã cho hiệu quả kinh tế nổi bật với những trái ổi có chất lượng ngon, ngọt hơn so với những hộ dân quanh vùng. Trung bình mỗi tháng gia đình anh thu về về 15-20 triệu đồng tiền lãi từ việc bán ổi.

Đọc tiếp

Tận tâm vì tổ viên nghèo

Tổ tiết kiệm và vay vốn do ông Lục Văn Vui quản lý có 36 tổ viên tham gia sinh hoạt với dư nợ 810 triệu đồng, nhiều năm liền tổ không có nợ quá hạn. Hiện tổ có 53 hộ gia đình đã thoát nghèo.

Đọc tiếp

Thoát nghèo bền vững nhờ nuôi bò lai

Trong những năm gần đây, huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai, đã chú trọng phát triển mạnh đàn bò lai trong các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhằm cải tạo và nâng cao chất lượng đàn bò địa phương.

Đọc tiếp

Nuôi gà Ai Cập hướng trứng lãi 350 - 400 triệu đồng/năm

Nuôi gà Ai Cập hướng trứng lãi 350 - 400 triệu đồng/năm

Gia đình bà Nguyễn Thị Bình ở thôn Gia Phong, xã Tân Hưng, huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) là một trong vài hộ đầu tiên tại huyện Vĩnh Bảo nuôi gà Ai Cập đẻ trứng.

Đọc tiếp

Không chỉ tái canh cà phê

Không chỉ tái canh cà phê

Với nguồn vốn tín dụng từ Chi nhánh Agribank Hòa Ninh (Di Linh - Lâm Đồng), nhiều gia đình ở xã Hòa Bắc đã tích cực tái canh cây cà phê kết hợp chuyển đổi cây trồng - vật nuôi, đồng thời mở rộng kinh doanh tổng hợp để tạo ra bước đột phá về thu nhập và làm giàu.

Đọc tiếp

Khấm khá nhờ nuôi dê

Khấm khá nhờ nuôi dê

Tuy mới gầy dựng và phát triển 4 năm nay nhưng mô hình nuôi dê của anh Đoàn Văn Thiệu, ở khu vực Thới Ngươn A, phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ mang lại hiệu quả rõ rệt. Anh Thiệu chia sẻ, với nhiều ưu điểm vượt trội, lợi nhuận khá, nghề nuôi dê đang được nhiều người quan tâm, tìm hiểu, đầu tư phát triển kinh tế gia đình.

Đọc tiếp

Chàng trai 9X thu tiền tỷ từ chăn nuôi gà, lợn 'sạch'

Chàng trai 9X thu tiền tỷ từ chăn nuôi gà, lợn 'sạch'

Biết tận dụng lợi thế của địa phương, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, anh Bùi Đăng Thích (thôn 7, xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn) đã phát triển thành công mô hình chăn nuôi, với quy trình “sạch”, mỗi năm thu nhập trên 1 tỷ đồng.

Đọc tiếp

Mô hình mới lạ ở Nghệ An: Cho lợn nghe nhạc

Mô hình mới lạ ở Nghệ An: Cho lợn nghe nhạc

Ông Nguyễn Văn Tam ở thôn 8 xã Tào Sơn Anh Sơn từ nuôi lợn, gà thả vườn, ngan, đào ao nuôi cá... đã thu về 300 triệu đồng/ năm. Ông còn là nông dân đầu tiên ở Anh Sơn cho đàn lợn nghe nhạc để nhanh lớn.

Đọc tiếp

Phúc Thọ xây dựng nông thôn mới từ niềm tin nhân dân

Từ điểm xuất phát thấp là một huyện thuần nông và bắt tay xây dựng NTM muộn hơn các huyện khác nhưng với cách làm bài bản, chắc chắn, đến nay huyện Phúc Thọ đã trở thành một trong 5 huyện thuộc top đầu của thành phố Hà Nội.

Đọc tiếp

Siêu lợi nhuận từ mô hình “3 trong 1”

Cùng một diện tích đất, chị Hòa Thị Dinh, thôn An Na, xã Dray Sáp, huyện Krông Ana (Đăk Lăk) đã canh tác cùng lúc 3 loại cây trồng. Nhờ cách làm này thu nhập của chị tăng lên gấp 3 lần so với các vườn chỉ trồng thuần cà phê.

Đọc tiếp

Vĩnh Phúc: Thu lãi 30 - 40 triệu đồng/tháng nhờ chăn nuôi

Vĩnh Phúc: Thu lãi 30 - 40 triệu đồng/tháng nhờ chăn nuôi

Hơn 10 năm gắn bó với chăn nuôi, bằng kinh nghiệm và nỗ lực của bản thân anh Nguyễn Đức Anh, thôn Chùa, xã Đạo Đức (Bình Xuyên) đã từng bước vượt qua khó khăn, thoát ly cái nghèo vươn lên có cuộc sống khá giả.

Đọc tiếp

Tỉ phú 9X một năm 'đào' ra 2 tỉ đồng trên cánh rừng hoang

Trên cánh rừng hoang nghèo kiệt chỉ có lau lách và cỏ dại, cô lập với khu dân cư, trong gần 6 năm khởi nghiệp, Nguyễn Văn Hảo trở thành tỉ phú trẻ nhất xã Tam Dị, doanh thu đạt gần 2 tỉ đồng/năm.

Đọc tiếp

Bạc Liêu: Kinh nghiệm nuôi cá dứa trong ao tôm

Bạc Liêu: Kinh nghiệm nuôi cá dứa trong ao tôm

Mô hình nuôi cá dứa trong ao tôm thẻ chân trắng của ông ông Trần Hoàng Minh (ngụ ấp Giáp Nước, xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) thời gian qua đã cho hiệu quả khả quan; khắc phục được những bất cập trong các mô hình nuôi tôm trước đây.

Đọc tiếp

Bình Định: Nhân rộng mô hình nuôi lươn không bùn

Bình Định: Nhân rộng mô hình nuôi lươn không bùn

Từ tháng 4/2016, Trạm Khuyến nông huyện Hoài Ân thực hiện thí điểm mô hình nuôi lươn không bùn tại hộ bà Phạm Thị Long (thôn Thanh Tú, thị trấn Tăng Bạt Hổ); bước đầu cho hiệu quả cao.

Đọc tiếp

Triển vọng từ mô hình nuôi dê

Triển vọng từ mô hình nuôi dê

Gần đây, hội viên nông dân Nguyễn Quốc Thắng, Chi hội Nông dân ấp Bình Lợi, xã Long Bình, thị xã Long Mỹ, chủ động xây dựng mô hình nuôi dê nhốt chuồng quy mô lớn (thí điểm), khởi đầu cho phong trào chuyển đổi cây trồng, vật nuôi do Hội Nông dân xã phát động.

Đọc tiếp

Hiệu quả mô hình “nuôi bò rẻ” ở Phước Hòa

Hiệu quả mô hình “nuôi bò rẻ” ở Phước Hòa

Nhằm phát triển kinh tế, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho hội viên, nhiều năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Phước Hòa (Bác Ái) đã triển khai mô hình “nuôi bò rẻ”.

Đọc tiếp

Hòa trong nông trại nấm sạch.

Tự tạo cơ hội: Khởi nghiệp từ nông trại nấm

Học xong đại học, Nguyễn Trọng Hòa (27 tuổi) về phố núi Kon Tum mở nông trại nấm, hằng năm thu về 400 - 450 triệu đồng tiền lãi.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 284, 285, 286 ... 403, 404, 405  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 122

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 120


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1084519

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60092842