11:44 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lộc Hà làm mới 33,9 km đường giao thông nông thôn

Lộc Hà làm mới 33,9 km đường giao thông nông thôn

Từ đầu năm đến nay, toàn huyện Lộc Hà xây dựng mới 33,9km đường giao thông nông thôn (đạt 59%) và 10,5km kênh mương nội đồng (đạt 68%).

Đọc tiếp

Xã Hộ Độ: Khó đạt tiêu chí việc làm

Xã Hộ Độ: Khó đạt tiêu chí việc làm

Dù đã có chuyển biến trong xây dựng nông thôn mới (NTM), nhưng giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống người dân vẫn là vấn đề vô cùng nan giải đối với xã Hộ Độ (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh).

Đọc tiếp

Tập trung phát triển sản xuất sản phẩm hàng hóa nông nghiệp chủ lực theo liên kết vùng các xã ven biển huyện Lộc Hà

Tập trung phát triển sản xuất sản phẩm hàng hóa nông nghiệp chủ lực theo liên kết vùng các xã ven biển huyện Lộc Hà

Sáng nay (17/8), đồng chí Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM đi kiểm tra một số mô hình phát triển sản xuất trong xây dựng NTM và nghe Phương án phát triển sản phẩm hàng hóa nông nghiệp chủ lực theo liên kết vùng các xã ven biển huyện Lộc Hà; cùng đi có đại diện các sở ngành liên quan.

Đọc tiếp

Công an huyện Lộc Hà: Điểm tự vững chắc trong xây dựng NTM

Công an huyện Lộc Hà: Điểm tự vững chắc trong xây dựng NTM

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, lực lượng Công an huyện Lộc Hà đã phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trên mặt trận bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), tạo điểm tựa vững chắc để thực hiện chương trình.

Đọc tiếp

Xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh: Đẩy mạnh dịch vụ du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới

Xã Thịnh Lộc có bờ biển dài trên 10km, đường tỉnh lộ 14 nối liền TP Hà Tĩnh với huyện Nghi Xuân. Với tổng diện tích trên 1.536,3 ha, 6.464 khẩu, có chùa Chân Tiên, đền "Sát Hải Đại Vương" và nhiều danh lam thắng cảnh khác. Đây là thế mạnh để Thịnh Lộc thu hút đầu tư phát triển kinh tế, du lịch - dịch vụ...

Đọc tiếp

Doanh nghiệp Phú Mại được mùa tôm

Mặc dù trong bối cảnh nuôi trồng thủy sản, nhất là nuôi tôm gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh xẩy ra thường xuyên, nhiều hộ nuôi trồng đã thất bại, nhưng vụ tôm xuân hè 2013 công ty TNHH nuôi trồng thủy sản Phú Mại ở xã Hộ Độ huyện Lộc Hà lại được mùa lớn.

Đọc tiếp

Lộc Hà chăm lo cho cán bộ thôn

Lộc Hà chăm lo cho cán bộ thôn

Thôn, xóm không phải là cấp hành chính ở địa phương nên chế độ phụ cấp cho những người làm công tác này như: xóm trưởng, bí thư chi bộ thôn… còn thấp. Huyện Lộc Hà đã trích một phần kinh phí từ ngân sách của địa phương để hỗ trợ cán bộ cơ sở làm tốt nhiệm vụ.

Đọc tiếp

Diện mạo mới của nông nghiệp - nông thôn Lộc Hà

Diện mạo mới của nông nghiệp - nông thôn Lộc Hà

Với tổng diện tích tự nhiên 11.853 ha, Lộc Hà được xem là địa phương có điều kiện tự nhiên đa dạng để phát triển kinh tế nông nghiệp. Vì thế, khi các nghị quyết (NQ) của Trung ương, của tỉnh về nông nghiệp - nông dân và nông thôn được triển khai, lãnh đạo các cấp vào cuộc, nhân dân đồng tình hưởng ứng, Lộc Hà đã và đang có những bước chuyển mình đáng phấn khởi.

Đọc tiếp

Nuôi ngao bãi ngang lãi lớn

Nuôi ngao bãi ngang lãi lớn

Anh Lê Minh Hoan ở thôn Lâm Châu, xã Thạch Châu (Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã mạnh dạn thuê 43 ha mặt nước đầu tư nuôi ngao, hến, trong đó 38 ha ngao Bến Tre, 2 ha tôm, 3 ha cua. Nhờ chịu khó học hỏi kinh nghiệm nuôi ngao từ tỉnh bạn và được tiếp cận các lớp tập huấn kỹ thuật, năm 2011 anh Hoan mạnh dạn thả 20 tấn giống, sau khi trừ các khoản chi phí cho lãi ròng 1,5 tỷ đồng.

Đọc tiếp

Lộc Hà – Hội nghị bổ cứu vụ Hè Thu 2013

Sáng 6/7, UBND huyện Lộc Hà tổ chức Hội nghị bổ cứu sản xuất vụ hè thu năm 2013. Cùng dự có các đồng chí trong BTV huyện ủy, HĐND huyện

Đọc tiếp

Sơ kết công tác cấp giấy CNQSD đất 6 tháng đầu năm 2013

UBND huyện Lộc Hà vừa tổ chức hội nghị sơ kết về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSD) đất lần đầu, cấp đổi giấy CN sau đo đạc bản đồ địa chính huyện Lộc Hà 6 tháng đầu năm 2013. Cùng dự có các đồng chí trong BTV huyện ủy, HĐND huyện.

Đọc tiếp

Lộc Hà - Lạc được mùa nhưng quá ế ẩm

Với diện tích đất pha cát lớn, từ lâu nhiều xã vùng biển cửa của huyện Lộc Hà như Thạch Châu, Thạch Bằng, Mai phụ… được xem là vùng chuyên canh cây lạc có năng suất và chất lượng cao của tỉnh. Nhưng với thực trạng như hiện nay, nhiều người dân đang phải đối mặt với không ít khó khăn dù niềm vui được mùa Lạc trong vụ Xuân vẫn hiện hữu.

Đọc tiếp

Mô hình nuôi bò nhốt đem lại hiệu quả kinh tế

Lộc Hà: Hiệu quả từ mô hình nuôi bò nhốt

Thời gian qua, mô hình nuôi bò nhốt chuồng vỗ béo đã đem lại cho người dân trên địa bàn huyện Lộc Hà nguồn lợi không nhỏ. Việc thực hiện mô hình chăn nuôi bò nhốt là mô hình kinh tế để người dân lựa chọn bởi hiệu quả kinh tế hơn so với phương thức chăn nuôi truyền thống.

Đọc tiếp

Khởi công xây dựng hệ thống kênh trục sông Nghèn

Khởi công xây dựng hệ thống kênh trục sông Nghèn

Sáng 17/6, tại xóm 6, xã Thạch Mỹ (Lộc Hà), Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tổ chức lễ khởi công xây dựng hệ thống kênh trục sông Nghèn, thuộc "Dự án cống Đò Điệm và hệ thống kênh trục sông Nghèn, tỉnh Hà Tĩnh".

Đọc tiếp

Mô hình kinh tế chế biến nước mắm của ĐVTN ở xã Thạch Kim

Lộc Hà: 14 mô hình kinh tế thanh niên xây dựng NTM

Thiết thực hưởng ứng phong trào thanh niên xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới, Huyện đoàn Lộc Hà và các tổ chức cơ sở đoàn địa phương đã tích cực vận động, hổ trợ đoàn viên, thanh niên xây dựng mô hình kinh tế thanh niên nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Đọc tiếp

Sản xuất hè thu ở Lộc Hà: Nỗ lực vượt khó!

Sản xuất hè thu ở Lộc Hà: Nỗ lực vượt khó!

Vụ hè thu năm nay, dự kiến toàn huyện Lộc Hà sẽ gieo trồng 1.825 ha lúa. Thế nhưng, do thiếu chủ động nguồn nước, tập quán sản xuất của người dân và sự thất bại từ những vụ trước đã trở thành những khó khăn cản trở việc thực hiện kế hoạch sản xuất của Lộc Hà.

Đọc tiếp

UBND huyện Lộc Hà hỗ trợ 5 triệu đồng cho ngư dân bị nạn ở Thạch Kim

UBND huyện Lộc Hà hỗ trợ 5 triệu đồng cho ngư dân bị nạn ở Thạch Kim

Chiều ngày 5/6, đại diện lãnh đạo UBND huyện Lộc Hà đã đến thăm hỏi và trao tặng số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Văn Xuân ở thôn Hoa Thành, xã Thạch Kim – chủ tàu cá không may gặp nạn bị chìm ở đảo Bạch Long Vĩ.

Đọc tiếp

Khai giảng lớp đào tạo nghề nông thôn ở Bình Lộc, Lộc Hà

Sáng ngày 29/5/2013, Liên Minh HTX khu vực Bắc miền trung và Tây Nguyên đã phối hợp với Liên minh HTX tỉnh, UBND huyện Lộc Hà tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề chế tác, sản xuất đồ đá mỹ nghệ cho lao động nông thôn xã Bình Lộc.

Đọc tiếp

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình kiểm tra sản xuất tại Lộc Hà

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình kiểm tra sản xuất tại Lộc Hà

Sáng 18/5, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đi kiểm tra tình hình sản xuất tại huyện Lộc Hà. Cùng đi có Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch , Trưởng ban dân vận Trần Thị Kim Hoa.

Đọc tiếp

Phong trào NTM ở xã Hồng Lộc- Những con đường từ sức dân

Phong trào NTM ở xã Hồng Lộc- Những con đường từ sức dân

Không chỉ hiến đất, người dân xã Hồng Lộc (Lộc Hà) còn đóng góp vật liệu và ngày công để xây dựng đường giao thông nông thôn. Từ sự đồng thuận của người dân, bộ mặt nông thôn ở xã này đang dần thay đổi.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 23, 24, 25, 26, 27  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 214

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 210


Hôm nayHôm nay : 51521

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1065235

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60073558