12:51 EDT Chủ nhật, 12/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người thương binh làm giàu từ cây cảnh

Thứ hai - 23/07/2012 04:50
Chiến tranh đã cướp đi một chân và 81% sức khỏe nhưng không thể lấy được ý chí, quyết tâm và nghị lực vươn lên trong cuộc sống của ông. Tưởng chừng cuộc sống sau quân ngũ sẽ rất vất vả, nhưng ông Nguyễn Xuân Phát ở thôn 4, xã Thiệu Trung (Thiệu Hóa - Thanh Hóa) đã chứng minh rằng: chỉ cần có nghị lực và niềm tin thì sẽ thành công.

 ra và lớn lên ở vùng quê giàu truyền thống cách mạng, năm 1974, khi học xong cấp 3, với sức trẻ và lòng yêu nước nồng nàn, Nguyễn Xuân Phát xung phong lên đường nhập ngũ. Năm 1975, khi đang chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị thuộc đơn vị C4-D16, Bộ tham mưu đoàn 59, người lính trẻ bị thương nặng nên được đưa ra Bắc điều trị.

Nghe theo cha mẹ, ông lập gia đình và bắt đầu nuôi chí hướng làm giàu. Ông tâm sự: "Lấy vợ xong rồi sinh một lúc 4 người con, nhìn chúng nheo nhóc đói ăn, thiếu mặc, tôi không thể cầm lòng".

Để có tiền nuôi các con ăn học, ông đã làm đủ mọi nghề, từ nuôi gà, vịt, rắn, ếch cho đến ba ba… nhưng do khó khăn về nguồn giống, điều kiện thời tiết, thức ăn không phù hợp, lại thêm dịch cúm gia cầm nên thu nhập không cao, thậm chí thua lỗ.

"Không muốn nhìn các con bỏ học, tôi chuyển sang buôn bán chạy chợ, lấy đồ điện, hoa quả từ dưới xuôi lên tận các huyện Lang Chánh, Thường Xuân, Vĩnh Lộc giao hàng. Tuy vất vả nhưng nghĩ các con được ăn học tôi lại cố gắng gượng dậy để đi tiếp", ông chia sẻ. Cũng trong những lần đưa hàng lên miền núi, thấy mọi người trồng cây cảnh, ông cũng mua về chơi thử. "Nào ngờ có người hỏi mua với giá rất cao nên tôi nhận ra đây chính là hướng làm ăn mới của mình", ông kể. Từ đó ông đi khắp nơi sưu tầm, mua thêm cây cảnh về trồng. Để nâng cao tay nghề, năm 2005, ông còn tham gia lớp sinh vật cảnh do tỉnh Thanh Hóa tổ chức.

Từ khi tham gia lớp học, ông hiểu được cách chăm sóc, uốn tỉa, tạo thế cho cây. Nhìn khu vườn rộng gần 1.000m2 với hàng nghìn cây các loại cây như sanh, lộc vừng, la hán... rung rinh khoe lá, ông vui vẻ nói: "Phải thực sự đam mê và kiên trì thì mới theo nghề này được". Hiện, ông đang sở hữu khá nhiều cây sanh, lộc vừng có giá từ 20 - 100 triệu đồng. Hàng năm thu nhập từ cây cảnh của ông lên tới hơn 100 triệu đồng.

Bằng sự nhiệt tình, lòng yêu cây cảnh, ông Phát được bầu là Phó chủ tịch Hội Sinh vật cảnh huyện Thiệu Hóa.

Hoàng Văn
Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 116

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 114


Hôm nayHôm nay : 60514

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 610351

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60932308