12:12 EDT Thứ hai, 13/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ông chủ tịch nói hay, làm giỏi

Thứ bảy - 28/07/2012 04:22
Tận tụy trong công việc, giỏi giang trong làm ăn. Đó là nhận xét của hội viên nông dân (ND) xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái về Chủ tịch Hội ND xã Nguyễn Đức Vụ.

“Trước khi làm Chủ tịch Hội ND, tôi là một công an viên. Những lần đi cơ sở tiếp xúc với ND, tôi thấy mình gắn bó với bà con như những người thân trong gia đình”- anh Vụ tâm sự.

Anh Vụ (áo đen) bên trang trại của gia đình.

Nói đi đôi với làm

Năm 2010, anh được bà con tín nhiệm bầu giữ chức chủ tịch Hội ND xã. Ngày nhận nhiệm vụ mới, anh còn nhiều điều bỡ ngỡ và gặp không ít khó khăn. Xã An Thịnh có 1.193 hộ, thì tới 30% là hộ nghèo. Xã có 7 dân tộc, bà con sống phân tán nên việc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, để bà con hiểu và làm theo quả là thách thức không nhỏ đối với ông chủ tịch hội 37 tuổi này.

Anh Vụ kể: "Có lần mình hướng dẫn đồng bào dân tộc Dao kỹ thuật trồng sắn giống mới, nhiều người bảo, trồng sắn thì cần gì phải học, cứ trồng theo cách như trước nay ông bà ta vẫn làm mà sắn vẫn cho củ đấy thôi". Chính những suy nghĩ cố hữu đó nên người dân quê anh cứ nghèo mãi.

Không thể vì những suy nghĩ này làm người dân quê anh cứ nghèo mãi. Anh quyết tâm giúp đồng bào thay đổi tư duy làm ăn. Một mặt anh vừa tuyên truyền, vận động bà con, một mặt anh chứng minh những điều mình nói ngay trên trang trại của gia đình mình.

Địa chỉ dạy nghề cho ND

Thăm trang trại rộng hơn 3ha nằm chênh vênh trên triền núi của gia đình anh Vụ, chúng tôi rất khâm phục thủ lĩnh ND Nguyễn Đức Vụ. Anh Vụ tâm sự: "Mình làm công tác vận động ND, muốn vận động bà con thay đổi nếp nghĩ, cách làm, thì chính mình phải làm tốt. Nhìn thấy hiệu quả ắt bà con sẽ làm theo ngay".

Với 3ha đất, vợ chồng anh xây chuồng nuôi lợn, mua bò về chăn thả. Trang trại của anh đã trở thành nơi cung cấp giống cho bà con trong xã. Ai khó khăn chưa có tiền, anh cho nợ, khi nào có sản phẩm bán mới phải trả. Hiện trang trại của anh có 70 con bò, hàng trăm con lợn. Bên cạnh đó, anh còn đào ao thả cá trắm, trôi, chép...

Tận mắt chứng kiến trang của ông chủ tịch hội mỗi năm đem về cho gia đình lợi nhuận hàng trăm triệu đồng, nhiều hộ trong xã đến nhờ anh hướng dẫn cách quy hoạch trang trại và kỹ thuật chăn nuôi.

Trang trại của anh Vụ giờ đây không chỉ là địa chỉ cho bà con trong xã đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm mà còn là địa điểm để tổ chức các lớp học nghề chăn nuôi, trồng trọt do Hội ND liên kết với Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ xã tổ chức. Anh Vụ cho biết, năm 2011, đã có 2 lớp dạy nghề trồng trọt và chăn nuôi thú y cho bà con trong xã mở tại trang trại của anh. Bà con vừa học, vừa được thực hành ngay tại trang trại, để sau những lớp học này bà con có thể áp dụng kiến thức để làm giàu cho gia đình mình.

Nói về thủ lĩnh của mình, hội viên Lê Văn Thắng bày tỏ: "Anh Vụ không chỉ là một chủ tịch hội gương mẫu, luôn gắn bó với ND mà còn là một tấm gương làm kinh tế giỏi cho ND chúng tôi học hỏi, làm theo". Những việc làm của anh Vụ đã được chứng minh: Hộ nghèo ở An Thịnh giảm đáng kể. Năm 2011, xã chỉ còn 17% số hộ nghèo.

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 192


Hôm nayHôm nay : 63073

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 673621

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60995578