21:53 EDT Chủ nhật, 12/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thu bạc triệu từ khu vườn “ba trong một”

Thứ hai - 23/07/2012 20:32
Người dân thôn Gò Hà, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng gọi gia trại của vợ chồng anh Nguyễn Kiệm là khu vườn “ba trong một”. Bởi với diện tích không lớn, anh nuôi cả heo, ếch, cá.

Anh Kiệm dẫn chúng tôi thăm khu chăn nuôi của gia đình mình. Trên mặt hồ nuôi cá, anh Kiệm làm 25 lồng nuôi ếch, đặt là là trên mặt nước, bình quân mỗi lồng gần 10m2, nuôi 1.300 con ếch. Anh cho biết, ếch giống giá 1.500 đồng/con, nuôi từ 50-60 ngày là xuất bán, trừ chi phí, lãi 2,5 triệu đồng.

Theo anh Kiệm, ếch thường mắc 3 bệnh là lở mình, đau bụng và đỏ mắt. Khi ếch bị lở mình thì dùng thuốc sát khuẩn phun khắp trong và ngoài lồng; khi ếch bị đau bụng, ruột căng to, thì dùng men tiêu hóa trộn vào bột thức ăn để điều trị; còn ếch đỏ mắt là do môi trường nước bẩn, phải dùng vôi xử lý theo tỷ lệ 1kg vôi/50m2 mặt nước.

Nhờ áp dụng đúng kỹ thuật kết hợp kinh nghiệm trong quá trình nuôi, ếch của anh xuất chuồng đến đâu, thương lái mua hết đến đó. Quanh năm anh có ếch bán, mỗi lần từ 300-400 kg ếch thương phẩm, hiện giá mỗi kg ếch gần 60.000 đồng.

Khu nuôi ếch của anh Nguyễn Kiệm.

Trong hồ nuôi ếch, anh kết hợp nuôi cá. Anh Kiệm bảo, thức ăn thừa của ếch đã có đàn cá tận dụng nên từ khi thả cá giống đến khi thu hoạch cá (mỗi năm 2 lứa) không tốn thêm chi phí thức ăn.

Cùng với nuôi ếch, khu trại nuôi heo trong vườn của anh lúc nào cũng có hàng trăm con heo thịt. Anh Kiệm cho biết, anh chuyên nuôi heo lỡ (heo khoảng 15kg, mua khoảng 1 triệu đồng/con), nuôi trong vòng 2 tháng rưỡi, trọng lượng từ 55-70kg/con là xuất chuồng. Mỗi lứa anh nuôi 50 con, trừ chi phí, lãi 400.000 đồng/con.

Anh Kiệm cho hay, do anh thực hiện nghiêm việc phòng dịch bệnh cho heo, nên trong khi người chăn nuôi ở nhiều nơi khốn đốn vì dịch tai xanh và bệnh lở mồm long móng, thì đàn heo của vợ chồng anh vẫn "bình an vô sự".

Mặt khác, với nguồn phân heo dồi dào, lúa và các loại cây trồng cho năng suất cao. Vợ chồng anh cũng đã xây hầm biogas vừa đảm bảo môi trường trong quá trình chăn nuôi, vừa có nguồn chất đốt.

Ông Lê Nhã - Phó Chủ tịch Hội ND xã Hòa Khương khẳng định: Mô hình chăn nuôi khép kín của vợ chồng anh Kiệm đang được Hội tuyên truyền, nhân rộng cho hội viên, ND trong xã.

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 128

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 126


Hôm nayHôm nay : 60711

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 632999

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60954956