07:27 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thừa Thiên - Huế: Dân vận khéo người dân đồng thuận hiến đất mở đường

Thứ bảy - 26/01/2013 05:21
3 năm qua, thành phố đã có 51 tuyến đường được người dân các phường đăng ký hiến đất để mở rộng.
Ảnh minh họa từ Internet

Ảnh minh họa từ Internet

Ngày 11/8, Bí thư thành ủy thành phố Huế Nguyễn Kim Dũng cho biết, 3 năm qua, thành phố đã có 51 tuyến đường được người dân các phường đăng ký hiến đất để mở rộng. Hiện đã có 19 tuyến đường đã hoàn thành với tổng diện tích 51.427m2, trong đó diện tích nhân dân hiến đất các tuyến đường ở phường Thủy Xuân, Thủy Biều, Hương Long…là hơn 15.000 mét vuông, với tổng kinh phí trên 23 tỷ đồng.

Thực hiện cuộc vận động nhân dân tham gia mở rộng và bê tông hóa đường kiệt, vỉa hè theo phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, nhiều nơi có cách làm hay như phường Thuỷ Biều kết hợp việc hiến đất mở đường với thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" nên đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Trong quá trình thực hiện hiến đất ở Thuỷ Biều, cán bộ, đảng viên là lực lượng tiên phong, cùng những người có uy tín gương mẫu thực hiện trước để vận động mọi người cùng thực hiện. Khi tư tưởng đã thông, nhân dân tự nguyện hiến đất và không nhận đền bù vật kiến trúc xây dựng, cây lâu năm (trên phần đất hiến) để mở rộng đường. Kết quả, có tất cả các hộ của các khu vực đã thống nhất xây dựng ba tuyến đường: Lương Quán - Trung thượng, Lương Quán - Bùi Thị Xuân và đường Ngô Hà với tổng chiều dài khoảng 2km, mặt đường 6 mét được trải bê tông và thảm nhựa. Trong đó, có 15 hộ thực hiện tháo dỡ nhà và tường rào, 143 hộ hiến gần 3.000 mét vuông đất ở, đất vườn trị giá lên đến hàng tỷ đồng…

Cuộc vận động hiến đất mở đường đang được mở rộng ra ở nhiều phường vùng ven khác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế như: Thủy Xuân, An Đông, Hương Sơ và các phường Kim Long, Trường An…Đã có 22 tuyến đường được người dân các phường đăng ký hiến đất để mở rộng tính đến thời điểm hiện tại. Trong thời gian còn lại của năm, thành phố Huế sẽ tiếp tục dành nguồn ngân sách 7 tỷ đồng để phục vụ cho chương trình hiến đất mở đường./.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 132

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 117


Hôm nayHôm nay : 30713

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 421256

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60743213