20:52 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hậu Giang: Chậm hỗ trợ nông dân mua máy gặt đập

Thứ sáu - 25/01/2013 22:31
Ngày 25-1, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hậu Giang, Lê Văn Đời cho biết, đến thời điểm này mới có 87 trường hợp có đơn đăng ký xin mua máy gặt đập theo đề án hỗ trợ lãi suất mua 100 máy gặt đập liên hợp của tỉnh.
Ảnh minh họa từ Internet

Ảnh minh họa từ Internet

 

Điều đáng nói là tiến độ thực hiện các trình tự thủ tục để giải ngân vốn vay mua máy cho nông dân rất chậm. Nguyên nhân là hầu hết các đơn xin mua máy còn nằm ở ban điều phối các huyện, sau đó mới chuyển đến ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện thẩm định đủ điều kiện thì mới tiến hành giải ngân. Trong khi đó, theo kế hoạch UBND tỉnh đề ra là đề án này sẽ được thực hiện trước khi vào thu hoạch vụ đông xuân năm nay.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân, UBND tỉnh vừa có chỉ đạo các cấp, ngành có liên quan cần tiến hành giải quyết ngay 87 đơn đã đăng ký mua máy cho kịp mùa vụ. Số máy còn lại và các hạng mục khác như lò sấy, máy tách hạt, máy phun thuốc, máy làm đất…sẽ tiếp tục cho bà con đăng ký mua tiếp theo trong tháng 2 năm nay.

Theo đề án cơ giới hóa sản xuất lúa của tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2012 – 2015, tỉnh sẽ trang bị 100 máy GĐLH với hình thức hỗ trợ người mua vay vốn 70% giá trị máy thông qua tín chấp, thế chấp tài sản, 30% còn lại do nông dân tự bỏ ra, theo Quyết định số 63/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, sẽ đầu tư thêm khoảng 3.400 loại máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp khác, như: xây dựng lò sấy, mua máy phun thuốc, máy tách hạt… nhằm đảm bảo có 70% diện tích lúa đông xuân được thu hoạch bằng máy gặt đập liên hợp (GĐLH) và 70% lượng lúa hè thu được sấy vào năm 2015. Tổng kinh phí đầu tư cho cơ giới hóa giai đoạn này trên 180 tỷ đồng.

Hậu Giang hiện có hơn 120 máy GĐLH. Thu hoạch lúa bằng máy của tỉnh đáp ứng khoảng 43% diện tích, trong đó có 17% diện tích do máy từ các tỉnh khác đến làm dịch vụ. Theo ước tính của ngành nông nghiệp tỉnh, nếu thu hoạch lúa bằng máy GĐLH thì mức độ thất thoát chỉ bằng 1/2 so với thu hoạch thủ công. Với sản lượng lúa của tỉnh, nếu thu hoạch bằng máy GĐLH sẽ giảm thất thoát khoảng 29.800 tấn/năm, giúp cho nông dân Hậu Giang có thêm gần 150 tỷ đồng mỗi năm.

 

 
 
PHÙNG DŨNG
Theo nhandan.org.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 163


Hôm nayHôm nay : 39393

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 441562

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60763519