20:28 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

XDNTM ở Tân Thịnh, nhiều cách làm sáng tạo

Thứ năm - 24/01/2013 21:04
Ông Đặng Quang Tạo, Bí thư Đảng ủy xã Tân Thịnh cho biết: “Là 1 trong 11 xã điểm thực hiện XDNTM của cả nước, khi mới bắt tay vào thực hiện, Tân Thịnh gặp không ít khó khăn, bởi lúc đó chưa có thông tư hướng dẫn cụ thể về XDNTM, chưa có mô hình thành công để chúng tôi học hỏi kinh nghiệm, đội ngũ cán bộ lại chưa được đào tạo bài bản nên quan điểm của xã là vừa làm vừa điều chỉnh, làm đến đâu điều chỉnh tới đó. Đồng thời chúng tôi đã tổ chức nhiều buổi họp bàn để nghiên cứu, tìm ra cách làm phù hợp với thực tế địa phương. Nhờ đó, đến nay xã đã đạt 18/19 tiêu chí”.

Được biết, sau khi đề án XDNTM được phê duyệt, Tân Thịnh đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban quản lý và tổ thẩm định, tiểu ban ở các thôn, đồng thời xác định rõ, XDNTM có thành công hay không phụ thuộc vào 2 vấn đề cốt lõi: Thứ nhất, tuyên truyền để người dân hiểu đây là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, không nên trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước mà phải cùng chung tay thực hiện. Nhờ đó mà nhân dân trong xã đã đóng góp 21 tỷ đồng, dù được Chính phủ hỗ trợ ít vốn nhưng Tân Thịnh lại là địa phương làm NTM hiệu quả nhất trong 11 xã điểm.

Thứ hai, xã xác định phải phát triển sản xuất theo hướng bền vững, bởi đây là yếu tố quyết định tới việc thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao đời sống nhân dân. Do vậy, Tân Thịnh đã đẩy mạnh liên kết “4 nhà” và thu được kết quả khả quan. Đơn cử như mô hình trồng cà chua bi xuất khẩu, trước kia chỉ đạt năng suất 1,2 tấn/sào (360m2), thì nay, nhờ liên kết với Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, đưa giống mới vào sản xuất, áp dụng tiến bộ kỹ thuật nên năng suất đạt 3 tấn/sào, quả đẹp, dễ bán, thu nhập bình quân hơn 15 triệu đồng/sào.

Trong công tác đào tạo nghề, chuyển dịch cơ cấu lao động, Tân Thịnh đã mạnh dạn kêu gọi doanh nghiệp về đầu tư nhằm tạo việc làm cho con em trong xã; chỉnh trang chợ nông thôn, phát triển các nghề dịch vụ; tổ chức 22 lớp dạy nghề với 743 học viên, sau khi học xong, hầu hết lao động có việc làm ổn định.

 
 Hoàng Văn
Theo kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 184


Hôm nayHôm nay : 39393

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 440823

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60762780