22:35 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban chỉ đạo NTM huyện Kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Vượng Lộc

Thứ năm - 18/06/2015 04:17
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh tiến độ thực hiện xây dựng NTM tại các địa phương, đặc biệt là các xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2015, 2016, Ban chỉ đạo NTM huyện vừa có buổi làm việc với xã Vượng Lộc.
Ban chỉ đạo NTM huyện Kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Vượng Lộc

Ban chỉ đạo NTM huyện Kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Vượng Lộc


 
Dự buổi làm việc có Đ/c Võ Hữu Hào – PBT huyện ủy, CT UBND huyện; Các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy, các phòng ban UBND huyện. Đồng chủ trì hội nghị gồm các đ/c: Đặng Trần Phong – PCT UBND huyện, Bùi Văn Sơn – Trưởng Ban tổ chức huyện ủy, Trần Văn Đoài – BT đảng bộ xã Vượng Lộc.
 
Theo báo cáo đến thời điểm hiện tại Vượng Lộc đã hoàn thành 7/18 tiêu chí (không có tiêu chí chợ nông thôn) gồm: Quy hoạch, giao thông, thủy lợi, điện, bưu điện, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên và hình thức tổ chức sản xuất. Toàn xã xây dựng được 85 mô hình sản xuất kinh doanh cho hiệu quả kinh tế cáo. Kết quả đó chưa phản ánh đúng tình hình thực tế của Vượng Lộc trong những năm qua.

Để có thể hoàn thành bền vững 11 tiêu chí còn lại cuối năm 2016, hội nghị đã tập trung thảo luận đưa ra những biện pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc mà địa phương đang gặp phải. Trong đó nhiều ý kiến cho rằng với 7/18 tiêu chí đã hoàn thành là một kết quả khá khiêm tốn vì Vượng Lộc là địa phương có nhiều tiềm năng và lợi thế, địa phương chưa thực sự vào cuộc để huy động nội lực trong dân, chưa phát huy hết tiềm năng lợi thế vốn có của mình, nhiều tiêu chí đáng lẽ ra địa phương phải hoàn thành từ rất sớm. Chính vì vậy thời gian tới địa phương cần phải tập huy động sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và nhân dân.
 
 
Đồng chí Võ Hữu Hào, Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí Võ Hữu Hào – PBT huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá những nỗ lực của địa phương trong thời gian qua về xây dựng NTM. Bên cạnh đó đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng băn khoăn trước những thuận lợi, lợi thế mà địa phương chưa biết vận dụng. Đồng chí nhấn mạnh, để có thể đạt chuẩn NTM thì vấn đề quan trọng là cách làm, cần tạo sự đồng thuận và vào cuộc quyết liệt của người dân; soát xét lại các tiêu chí một cách thực tế, bám sát quy hoạch, tham vấn các ngành từ đó đưa ra hướng giải quyết đối với từng tiêu chí, điều quan trọng nhất là phải tập trung tuyên truyền để người dân hiểu được làm NTM thực chất là làm cho người dân, cán bộ đảng viên cần nêu cao tinh thần tự giác, đi đầu trong mọi phong trào, quyết tâm đưa Vương Lộc về đạt chuẩn NTM vào năm 2016.
 
Anh Đức
Đài Can Lộc
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 379

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 378


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 139809

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60461766