13:34 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trường Lộc: Huy động cơ giới, ra quân sản xuất hè thu

Thứ hai - 25/05/2015 05:33
Ngay sau khi hoàn thành thu hoạch lúa xuân, bà con nông dân xã Trường Lộc đã bắt tay ngay vào sản xuất hè thu. Trường Lộc đã chỉ đạo các thôn xóm huy động hết số máy cày tập trung làm đất theo từng cánh đồng với phương châm nước đến đâu làm đất đến đó.
Trường Lộc: Huy động cơ giới, ra quân sản xuất hè thu

Trường Lộc: Huy động cơ giới, ra quân sản xuất hè thu


Gia đình anh Lê Văn Đạt xóm Phượng Sơn làm hơn 2 mẫu ruộng, sáng nay anh cùng với các hộ có máy cày trong xóm tập trung làm đất ở khu vực đồng Vời. Việc làm đất tập trung  bằng máy cày sẽ rút ngắn thời gian làm đất không chỉ cho anh và những hộ có máy mà còn với tất cả bà con trong xóm. Thời tiết nắng nóng nhưng tinh thần hăng say lao động của anh Lê Văn Đạt và bà con trong xóm không kém phần sôi nổi.  Anh Đạt cho biết:  làm như thế này vừa nhanh, vừa tạo tinh thần phấn khởi, giúp anh chớp thời cơ làm vụ hè thu nhanh chóng để tránh mưa bão.

Để tạo khí thế thi đua sôi nổi trong sản xuất, vụ hè thu 2015 xã Trường Lộc đã chọn 2 xóm Phượng Sơn và Quỳnh Sơn là những địa phương có diện tích gieo cấy lớn, năng suất lúa thường đạt cao của xã để làm lễ phát động ra quân làm đất. Hơn 30 chiếc máy cày của 2 xóm đã được huy động. Không chỉ tạo khí thế thi đua lao động sản xuất, phát huy tinh thần tập thể mà việc tập trung làm đất theo từng cánh đồng còn giúp bà con nông dân tận dụng tốt nguồn nước tưới, đẩy nhanh tiến độ sản xuất.  

Ngay sau lễ ra quân làm đất sản xuất hè thu ở 2 xóm Quỳnh Sơn và Phượng Sơn,  xã Trường Lộc sẽ phát động làm đất ở các xóm còn lại. Toàn xã phấn đấu hoàn thành khâu làm đất vào đầu tuần tới để kịp thời gieo cấy 190 ha lúa hè thu đúng lịch thời vụ. Trong điều kiện nhân lực lao động ít, diện tích đất sản xuất nhiều để đẩy nhanh tiến độ hè thu Trường Lộc tập trung đưa cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp một cách hiệu quả. Trước đó xã cũng đã huy động bà con nông dân, các hội, đoàn thể tổ chức ra quân làm giao thông, thủy lợi, nạo vét kênh mương, sửa chữa máy móc nông nghiệp. Ông Lê Đình Quang – Phó chủ tịch UBND xã Trường Lộc cho biết: cùng với chủ trương chung của huyện để vụ sản xuất hè thu 2015 đạt hiệu quả xã đã xây dựng đề án triển khai đến tận từng thôn xóm và các hộ dân. Đồng thời các xóm họp các hộ có máy cày để triển khai kế hoạch làm đất.

Ngoài việc huy động cơ giới vào sản xuất, vụ hè thu này xã Trường Lộc còn trích ngân sách hỗ trợ bà con nông dân giống lúa lai, tiền làm đất, phân bón ở những diện tích chuyển đổi. Trường Lộc đang tập trung mọi nguồn lực để gieo cấy hè thu 2015 đúng lịch thời vụ, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
 
Phương Mai – Anh Đức
Đài Can lộc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 296

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 290


Hôm nayHôm nay : 68415

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1203342

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60211665