18:19 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hướng đến mô hình doanh nghiệp xã hội

Thứ sáu - 07/12/2012 08:50
Không những lọt vào top những doanh nghiệp có doanh thu lớn và đóng góp nhiều cho ngân sách nhà nước. Trong nhiều năm qua, Vinamilk cũng luôn được biết đến như một DN hàng đầu hướng về cộng đồng cùng các hoạt động từ thiện xã hội.

Đầu tư cho thế hệ tương lai

Có thể thấy trong suốt nhiều năm qua, Vinamilk đã rất nỗ lực trong việc hình thành và phát triển các quỹ từ thiện xã hội. Từ năm 2003 đến nay, Qũy học bổng “Vinamilk-ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” đã trao hơn 18 tỷ đồng cho hơn 33.000 em học sinh tiểu học tại các tỉnh thành trong cả nước đem đến những sự hỗ trợ động viên quý giá và kịp thời cho các thế hệ trẻ Việt Nam.

Song song với Qũy học bổng, Vinamilk cũng đã phối hợp chặt chẽ với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tích cực phát triển các chương trình 1 triệu, 3 triệu, 6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo để hình thành Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam với mục tiêu 8 triệu ly sữa. Bà Ngô Thị Thu Trang, Giám đốc điều hành Vinamilk chia sẻ: “Vinamilk cảm nhận sâu sắc niềm vui của các em tại những nơi chúng tôi triển khai chương trình. Chúng tôi thật sự vui mừng khi thấy những ly sữa của chương trình đang tiếp tục đến đúng những những địa chỉ cần thiết, mang lại nụ cười rạng rỡ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi thật sự thấy vui mừng vì đã góp một phần thực hiện ước mơ uống sữa mỗi ngày của tất cả các em nhỏ, góp phần nâng cao giá trị dinh dưỡng để các em được phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ, nâng cao tầm vóc vì một Việt Nam luôn vươn cao”.

Bà Mai Kiều Liên (phải) cùng Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao quà cho trẻ em nghèo huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)

Bên cạnh đó, trong nhiều năm qua, Vinamilk đã thể hiện sự quan tâm tới cộng đồng bằng những hoạt động thiết thực và cụ thể như: Phụng dưỡng suốt đời 20 mẹ Việt Nam Anh hùng, xây 72 căn nhà tình nghĩa, 120 nhà tình thương; đóng góp cho các quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ xóa đói giảm nghèo, quỹ vì người nghèo, quỹ tài năng trẻ, quỹ nạn nhân chất độc da cam; ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, nạn nhân sóng thần, nạn nhân mỏ than Mạo Khê (Quảng Ninh); xây dựng Khu di tích Bến Dược (Củ Chi), Trung tâm Cứu trợ Trẻ em tàn tật Nam Định, xây dựng cầu vượt sông cho các em học sinh đi học tại Quảng Nam; chương trình chống suy dinh dưỡng trẻ em trên toàn quốc; hỗ trợ tiền phẫu thuật hở môi, hàm ếch cho trẻ em dị tật…Không chỉ góp phần xoa dịu những nỗi đau, giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn, Vinamilk còn tích cực mang tới cho cộng đồng niềm vui và những kiến thức xã hội có ích trong cuộc sống. Thông qua các chương trình trò chơi truyền hình và một số hoạt động khác, Vinamilk đã trở nên gần gũi, thân thiết hơn.

Mới đây, Vinamilk lại tiếp tục phối hợp với Tổng cục Môi trường xây dựng “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” Đây là hoạt động hướng về môi trường bằng cách kêu gọi cộng đồng cùng tham gia trồng thêm nhiều cây xanh, đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như: khu dân cư, khu công cộng, các tuyến đường trung tâm, các trường học… tại các thành phố lớn trên toàn quốc.

Làm được 10, từ thiện 3

Trong một lần trao đổi với báo chí, bà Mai Kiều Liên- Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Cty Vinamilk chia sẻ rằng từ trước đến nay bà ngưỡng mộ nhất là nhà nữ tư sản Trịnh Văn Bô với triết lý kinh doanh gắn liền với đóng góp chăm lo cho xã hội. “Nếu làm ra 10 đồng lợi nhuận thì tái sản xuất 7 đồng, còn 3 đồng làm từ thiện. Nhiều người bảo tiền không quan trọng. Nhưng đồng tiền liền khúc ruột. Mồ hôi nước mắt. Vậy mà vì nghĩa lớn, bà (Trịnh Văn Bô-PV) sẵn sàng cống hiến tài sản cho cuộc kháng chiến. Không những thế, tác phong của bà tự tin, thẳng thắn, “có uy” theo kiểu người Hà Nội xưa. Dù rằng tôi chỉ biết bà qua truyền hình, chưa gặp bao giờ. Tổng giám đốc, doanh nhân như tôi thì nhiều lắm. Còn người như cụ Bô chắc khó tìm”-bà Liên nói.

 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – Bà Nguyễn Thị Nghĩa trao bằng khen Vì sự nghiệp phát triển giáo dục Việt Nam cho Công ty Vinamilk và cá nhân Bà Mai Kiều Liên-CT HĐQT kiêm TGĐ Vinamilk

Theo bà Liên, trong nhiều năm qua Vinamilk luôn nâng cao ý thức trách nhiệm về cộng đồng, những năm công ty còn khó khăn thì làm theo khả năng, khi phát triển thì mức ủng hộ của đối với cộng đồng ngày càng cao. Đó là ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp. Vinamilk cũng hiểu rõ không thể sống một mình, đó cũng là cách sống của người Việt Nam, chia sẻ với những số phận khó khăn, đó là văn hóa doanh nghiệp. Toàn thể hơn 4.000 cán bộ công nhân viên đều tham gia nhiệt tình, việc này thể hiện công ty có trách nhiệm với xã hội và xã hội thấy doanh nghiệp có ý thức thì cũng quý trọng và ủng hộ hơn./.

Minh Tun

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 400


Hôm nayHôm nay : 43896

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 866341

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64852285