03:10 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cần hành lang pháp lý thoáng hơn cho trang trại nông nghiệp

Nghị quyết số 03/2000/NQ-CP là văn bản là hành lang pháp lý rất quan trọng cho phát triển kinh tế trang trại (KTTT), tuy nhiên sau 16 năm, đến nay nhiều quy định trong văn bản này không còn phù hợp nữa. Trong khi đó, với xu thế hội nhập, phát triển, KTTT cần có một hành lang pháp lý thông thoáng hơn. Đó là những vấn đề cấp bách đối với các trang trại nông nghiệp hiện nay.

Đọc tiếp

Rau quả sạch, hoa tươi vẫn mơn mởn trên vùng cát trắng 50 độ C

Rau quả sạch, hoa tươi vẫn mơn mởn trên vùng cát trắng 50 độ C

Để các loại hoa và rau củ, quả vẫn tốt, xanh tươi trên cát trắng mà có khi nhiệt độ lên đến hơn 50 độ C phải nhờ vào việc ứng dụng công nghệ tưới phun mưa, phun sương và tưới nhỏ giọt phù hợp với vùng sa mạc kết hợp với việc cải tạo đất...

Đọc tiếp

ác kỹ thuật viên Hội Nông dân tỉnh Bắc Cạn hướng dẫn hội viên chăm sóc cây. Ảnh: DUY HOÀI Font Size:     |

"Nông dân dạy nông dân", mô hình dạy nghề thiết thực, hiệu quả

Một trong những mô hình đạt hiệu quả thiết thực trong đào tạo nghề cho nông dân được T.Ư Hội Nông dân triển khai trong thời gian qua là "Nông dân dạy nông dân". Đến nay có hơn 30 tỉnh đã áp dụng thành công mô hình này. Các ngành nghề đào tạo cho nông dân đang từng bước phù hợp với từng vùng, từng nhóm đối tượng, từng sản phẩm; gắn với tạo việc làm tại chỗ hoặc đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của thị trường trong nước và nước ngoài.

Đọc tiếp

Vụ hè thu 2016, toàn xã Quỳnh Lương có 200 hecta rau màu các loại. Riêng cây hành lá đang vào chính vụ, chiếm trên 60% diện tích.

Bức tranh sản xuất tuyệt đẹp ở làng rau nổi tiếng nhất Nghệ An

Về vựa rau Quỳnh Lương (Quỳnh Lưu) những ngày này mới thấy hết không khí lao động khẩn trương, nhộn nhịp trên những cánh đồng rau. Giữa trưa hè nắng cháy, bà con nông dân vẫn ra đồng thu hoạch rau màu để đảm bảo chất lượng và thời vụ.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới: Có biểu hiện huy động quá sức dân

Xây dựng nông thôn mới: Có biểu hiện huy động quá sức dân

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu cho biết như vậy tại Phiên họp thứ 48, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khi trình bày báo cáo giám sát việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (giai đoạn 2010 - 2015) gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp ngày 25/5.

Đọc tiếp

Mộc bản Trường Lưu – Từ thư viện dòng họ đến di sản thế giới

Mộc bản Trường Lưu – Từ thư viện dòng họ đến di sản thế giới

Sự kiện UNESCO vừa công nhận mộc bản Trường Lưu là di sản ký ức thế giới khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã một lần nữa khẳng định truyền thống hiếu học của người dân Hà Tĩnh cũng như những tinh hoa bác học đỉnh cao của dòng họ Nguyễn Huy nổi tiếng.

Đọc tiếp

Điểm mặt những mặt hàng chịu sức ép từ TPP

Điểm mặt những mặt hàng chịu sức ép từ TPP

Ngoài những cơ hội mà TPP mang lại, Bộ Công Thương cũng chỉ ra nông nghiệp- chăn nuôi của Việt Nam sẽ gặp nhiều thách thức.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa

Cảnh báo hoạt động bán hàng đa cấp của 14 doanh nghiệp không đăng ký

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa đưa ra cảnh báo đối với người dân về hoạt động bán hàng đa cấp của 14 doanh nghiệp chưa thực hiện đăng ký.

Đọc tiếp

An toàn thực phẩm: khâu đột phá cải cách hệ thống?

An toàn thực phẩm: khâu đột phá cải cách hệ thống?

Trong ngổn ngang các vấn đề bức xúc, việc tân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lựa chọn an toàn thực phẩm (ATTP) như trọng tâm đầu tiên trong chương trình nghị sự của mình đã được người dân hoan nghênh.

Đọc tiếp

Người dân Bắc Ninh tích cực tham gia vào công cuộc xây dựng NTM

Xây dựng nông thôn mới ở Bắc Ninh “Sinh” nhiều trái ngọt

Hiếm địa phương nào trong cả nước có được phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) tăng tốc ngoạn mục như tỉnh Bắc Ninh, chỉ trong năm 2015, có tới 28 xã đạt chuẩn NTM. Kết quả này đã nâng tổng số 35/97 xã ở Bắc Ninh tính đến hết quý I/2016 đạt 19/19 tiêu chí NTM.

Đọc tiếp

Bài toán việc làm cho lao động sau khi về nước

Bài toán việc làm cho lao động sau khi về nước

“Dám nghĩ, dám làm và dám đối mặt với thất bại để tiếp tục đứng lên có lẽ là “nguồn vốn” lớn nhất với những người xuất ngoại trở về quê hương lập nghiệp như chúng tôi có được”, ông Ngô Trung Trực - Giám đốc HTX Nước mắm Thiên Phú (Cương Gián, Nghi Xuân) trải lòng.

Đọc tiếp

Hồ Chủ tịch với cuộc bầu cử Quốc hội đầu tiên

Hồ Chủ tịch với cuộc bầu cử Quốc hội đầu tiên

Sau khi Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công và ngay sau lễ Độc lập, ngày 3/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trì cuộc họp của Chính phủ lâm thời, đề ra các nhiệm vụ cấp bách, trong đó Bác đề nghị Chính phủ tổ chức tổng tuyển cử để bầu ra Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa.

Đọc tiếp

Thưởng 50 triệu đồng cho người tố giác thực phẩm bẩn

Nhằm khuyến khích người dân tham gia tố giác các hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN-PTNT) đã ban hành cơ chế thưởng cho người dân nào báo tin có giá trị về thực phẩm bẩn đến phòng Thanh tra chuyên ngành của Bộ với mức tiền thưởng từ 1-50 triệu đồng.

Đọc tiếp

Hiếm như… chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn

Hiếm như… chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn

Đến thời điểm này, cả nước mới có 280 chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn. Con số này là quá ít ỏi, trong khi người tiêu dùng vẫn đang phải đối mặt với vấn nạn thực phẩm bẩn. Nhưng thực tế, việc xây dựng chuỗi cung ứng này không hề dễ dàng.

Đọc tiếp

Trồng rau hữu cơ có thể thu 1 triệu USD/ha

Trồng rau hữu cơ có thể thu 1 triệu USD/ha

Có doanh nghiệp đặt hàng 8 container mỗi tuần rau ngò gai đạt chuẩn hữu cơ để xuất khẩu vào Nhật Bản; các đơn hàng xuất khẩu đi Đức, Pháp, Liên minh châu Âu (EU)… ,nhưng doanh nghiệp cung chưa đủ cầu. Điều này chứng tỏ, nông nghiệp hữu cơ Việt Nam đang có cơ hội rất thuận lợi để phát triển.

Đọc tiếp

Tổng Bí thư: 3 việc lớn muốn làm được phải lắng nghe ý dân

Ba nội dung đề ra trong chương trình hành động của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là phát triển kinh tế; xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, chống tham nhũng; giữ chủ quyền quốc gia và môi trường ổn định để phát triển. Để làm được những việc đó, Tổng Bí thư nhấn mạnh “phải lắng nghe ý dân”.

Đọc tiếp

Chuyện bi hài ở nơi có số nhà “siêu khủng”

“Nhìn cái số nhà mắc cười lắm, chưa bao giờ nhớ được. Tôi về đây sống với con cái được hai năm, đi đâu cũng phải ghi cái địa chỉ nhà bỏ vô túi. Ngại nhất là mình có tuổi, đi đứng lụm cụm, móc vô móc ra, lỡ rớt mất tờ giấy chắc chỉ biết chờ con cháu tới đón về…”, một người dân khu phố 6, thị trấn Nhà Bè, TPHCM chia sẻ.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa từ internet

Hỗ trợ kịp thời người dân bị ảnh hưởng do cá chết bất thường

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về khắc phục hậu quả và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường tại một số tỉnh miền Trung.

Đọc tiếp

Kết luận chính thức: Không có độc tố trong hải sản đánh bắt ở Hà Tĩnh

Kết luận chính thức: Không có độc tố trong hải sản đánh bắt ở Hà Tĩnh

Đó là kết luận của Viện Kiểm nghiệm Vệ sinh An toàn Thực phẩm (VSATTP) Quốc gia trong văn bản kết quả kiểm nghiệm với các mẫu hải sản được đánh bắt từ vùng biển Hà Tĩnh.

Đọc tiếp

Hướng đến nền nông nghiệp sạch, cả nước là 'địa chỉ xanh'

Hướng đến nền nông nghiệp sạch, cả nước là 'địa chỉ xanh'

Nói về Chương trình “Địa chỉ Xanh- Nông sản Sạch” do Bộ NNPTNT phối hợp với Báo NTNN triển khai, ông Hồ Xuân Hùng - Chủ tịch Tổng hội NNPTNT cho rằng, 69 địa chỉ mới được công bố chỉ là những mô hình để mọi người xem, học hỏi. Còn về lâu dài, nước ta phải tiến tới một nền sản xuất nông nghiệp sạch, mà ở đó cả nước là một “địa chỉ xanh”.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 571, 572, 573 ... 696, 697, 698  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 260

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 259


Hôm nayHôm nay : 42726

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1002874

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61324831