21:01 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban chỉ đạo Trung ương Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới làm việc với UBND tỉnh

Thứ hai - 18/03/2013 04:41
Sáng 18-3, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, thành viên Ban chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình triển khai thực hiện 2 năm (2011-2012) Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Sau 2 năm triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM, hầu hết các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai và đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo được sự chuyển biến về nhận thức đối với các cấp, các ngành, đặc biệt là khơi dậy vai trò chủ thể của cộng đồng dân cư trong xây dựng nông thôn mới. Đến nay, một số chỉ tiêu của tỉnh đạt được cao hơn so với toàn quốc như: 100% số xã hoàn thành Quy hoạch xây dựng NTM; 100% số xã lập xong đề án cấp xã; 100% các huyện lập xong đề án và kế hoạch 5 năm xây dựng NTM; 100% số thôn có nhà văn hóa đủ điều kiện hoạt động, 100% xã có bưu điện văn hóa xã,  90% hộ dân nông thôn được dùng nước hợp vệ sinh...Tổng nguồn vốn huy động thực hiện chương trình xây dựng NTM là trên 14.000 tỷ đồng. Đặc biệt, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhiều đổi mới đa dạng về hình thức, sâu sắc về nội dung đa dạng đã góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về chương trình xây dựng NTM. Từ đó, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ từ những chủ thể của NTM, nhân dân, doanh nghiệp và các tổ chức chính trị-xã hội tự nguyện  hiến hàng nghìn mét vuông đất, đóng góp nhân lực và vật lực trị giá hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng chung sức xây dựng NTM đã tạo được nét riêng của Chương trình NTM tỉnh Quảng Ninh. Ban Vận động chung tay xây dựng NTM cấp tỉnh, huyện cũng đã được thành lập. Đến nay, các quỹ đã tiếp nhận được trên 4.760 triệu đồng, trong đó, cấp tỉnh tiếp nhận ủng hộ của 106 cơ quan, đơn vị với tổng số tiền trên 1.160 triệu đồng; cấp huyện tiếp nhận trên 3.600 triệu đồng.

Thực hiện chương trình xây dựng NTM  năm 2013, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đầu tư các dự án hạ tầng cơ sở, hoàn thiện các tiêu chí cứng. Ưu tiên nguồn lực tập trung phát triển sản xuất nâng cao thu nhập theo hướng sản xuất hàng hoá tập trung, xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp, tiêu thụ sản phẩm. Đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ của hệ thống chính trị cấp xã, thôn. Hiện đại hoá công tác quản lý điều hành chương trình bằng hệ thống phần mềm cơ sở dữ liệu đến 115 xã thuộc chương trình xây dựng NTM. Tập trung thực hiện để đạt các tiêu chí về môi trường như: Xây dựng các nghĩa trang của xã; xây dựng xử lý rác thải và hệ thống thoát nước thải hoàn chỉnh...Năm 2013, tỉnh Quảng Ninh phấn đấu có thêm 17 xã cơ bản đạt tiêu chuẩn NTM.

Đồng chí Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, thành viên Ban chỉ đạo Trung ương chương trình MTQG xây dựng NTM phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, thành viên Ban chỉ đạo Trung ương chương trình MTQG xây dựng NTM phát biểu tại buổi làm việc.

 Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận và trao đổi các nội dung liên quan đến công tác triển khai chương trình xây dựng NTM, trong đó tập trung vào một số vấn đề trọng tâm như: đào tạo nghề cho vùng nông thôn; hệ thống mạng lưới cơ sở dạy nghề; tổ chức hoạt động của thôn, tổ dân phố; đội ngũ cán bộ chuyên trách theo dõi công tác dạy nghề cho lao động nông thôn...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã khái quát tóm tắt những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 và thông báo một số nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong năm 2013. Đối với chương trình xây dựng NTM, đồng chí khẳng định, tỉnh Quảng Ninh đặc biệt quan tâm tới việc triển khai thực hiện chương trình, phấn đấu cơ bản hoàn thành chương trình xây dựng NTM vào năm 2015. Thời gian qua, công tác chỉ đạo trên địa bàn tỉnh thực hiện bài bản có chiều sâu và chiều rộng; đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ trực tiếp chỉ đạo chương trình. Sự phối hợp giữa Ban chỉ đạo từ cấp tỉnh tới các địa phương chặt chẽ. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, đạt hiệu quả tích cực. Để hoàn thành các tiêu chí trong chương trình xây dựng NTM, thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục ưu tiên nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, điện, thiết chế văn hoá, trường học...; phát triển sản xuất nhằm tăng thu nhập cho người lao động thông qua các mô hình phát triển sản xuất quy mô lớn, vùng sản xuất tập trung. Ngoài ra,  Quảng Ninh cũng sẽ tiếp tục hoàn thiện việc xây dựng riêng bộ tiêu chí riêng phù hợp với điều kiện phát triển của tỉnh; tăng cường huy động nguồn lực đầu tư cho chương trình.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu lên những khó khăn của Quảng Ninh trong quá trình triển khai trương trình xây dựng NTM; đó là việc nâng cao nhận thức của người dân, chuyển đổi tập quán sản xuất, sinh hoạt đặc biệt là khu vực vùng sâu, vùng xa, chất lượng đội ngũ cán bộ cấp xã.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ đánh giá cao những kết quả đã được của tỉnh Quảng Ninh trong việc triển khai chương trình xây dựng NTM thời gian qua. Đồng chí cũng tiếp thu những ý kiến đề xuất của tỉnh và sẽ tổng hợp báo cáo với Ban chỉ đạo Trung ương xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn công tác sẽ đi khảo sát thực tế việc triển khai công trình xây dựng NTM tại xã Kim Sơn, huyện Đông Triều.

Theo baoquangninh.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 250

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 241


Hôm nayHôm nay : 43306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1026058

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60034381