07:28 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sóc Trăng: Nỗ lực vì lợi ích nông dân

Chủ nhật - 17/03/2013 23:44
(Dân Việt) - Tích cực đoàn kết, đổi mới và cụ thể hóa các nội dung, áp dụng một số giải pháp thiết thực trong hoạt động, các cấp Hội ND tỉnh Sóc Trăng đã gặt hái nhiều thành công, trở thành điểm sáng về công tác hội và phong trào ND trong thời kỳ mới.

Xây dựng tổ chức vững mạnh

Bà Trần Thị Quýt - Chủ tịch Hội ND tỉnh cho biết: Toàn tỉnh có hơn 100 cơ sở hội, trên 750 chi hội và khoảng 4.000 tổ hội ND không ngừng được củng cố, xây dựng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao trong tình hình mới. Nhà khoa học Phạm Giang Nam (Đại học Bạc Liêu) đánh giá: “Tổ chức Hội ND đã “phủ sóng” khắp nơi, hoạt động cần mẫn vì lợi ích nhà nông và cả cộng đồng”.

Lý giải sự thành công đó, ông Lữ Văn Chức - Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh nhấn mạnh: Các cấp hội không ngừng tăng cường tập hợp ND, coi trọng chất lượng hội viên, đổi mới nội dung sinh hoạt, gắn với lợi ích của hội viên ND.

Nông dân Sóc Trăng đang hướng đến sản xuất lúa gạo với quy mô lớn, đạt chất lượng cao.

Chi hội ấp Bào Lớn (thị trấn Phú Lộc, Thạnh Trị) là một minh chứng. Ở đây, sinh hoạt hội được tổ chức định kỳ đều đặn, hội viên tích cực tăng gia sản xuất và đoàn kết xây dựng những cánh đồng mẫu lớn hiệu quả. Trong khi đó, tại ấp 14, xã Vĩnh Lợi, ND đã tổ chức liên kết thành HTX và xúc tiến năng lực bơm tát, điều tiết thủy lợi cho từng cánh đồng. Những tổ hội ND tại Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên hay Chi hội ND xã Mỹ Phước, huyện Vĩnh Châu… các hội viên đã liên kết trồng màu, nuôi tôm và trao đổi kinh nghiệm sản xuất, giúp nâng cao trình độ canh tác và tri thức để tiến bộ.

Từ thực tế chỉ đạo công tác hội và phong trào ND, nhiều cán bộ hội đã trưởng thành, nắm giữ các trọng trách quan trọng trong cơ quan Đảng, chính quyền ở địa phương.

Đổi mới hoạt động

Thực hiện Nghị quyết 26 NQ/TW, Hội nghị lần thứ 7 (khóa 10), Ban Thường vụ Hội ND tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao vai trò trách nhiệm trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân. Cùng với phong trào thi đua sản xuất, hội viên ND còn tích cực tương trợ nhau, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng.

Con số ấn tượng là năm 2012, Sóc Trăng có đến 132.000 hộ ND đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi và gần 48.000 hộ được tương trợ, tạo điều kiện phát triển sản xuất, cùng trên 60.000 lao động được dạy nghề, thu nhập đầu người tăng lên mức 26,9 triệu đồng/năm, cao gấp 1,3 lần so với năm 2008. Hưởng ứng các cuộc vận động, hội viên ND Sóc Trăng đóng góp 445 tỷ đồng xây dựng hạ tầng nông thôn; phối hợp các chương trình đẩy mạnh công tác khuyến nông, khuyến ngư, khuyến công…

“Tổ chức Hội ND đã “phủ sóng” khắp nơi, hoạt động cần mẫn vì lợi ích nhà nông và cả cộng đồng”.

Theo ông Nguyễn Thành Đông - Chủ tịch Hội ND huyện Thạnh Trị, thời gian tới, để ND yên tâm đầu tư phát triển sản xuất, mối liên kết với các ngành, doanh nghiệp cần được quan tâm mạnh, sẽ là cầu nối xúc tiến năng lực đầu tư, góp phần phát triển kinh tế, xã hội. Với Hội ND các huyện Mỹ Tú, Châu Thành, Mỹ Xuyên, mong muốn mở rộng các hoạt động dịch vụ dạy nghề; hỗ trợ ND sản xuất, nâng cao đời sống; phát triển kinh tế tập thể.

“Với truyền thống cần cù, sáng tạo trong sản xuất của nông dân; với tinh thần yêu quê hương, đất nước và trung thành với Đảng, các cấp hội nông dân tỉnh Sóc Trăng sẽ phát huy tốt nhất vai trò và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp phát triển “tam nông” - ông Lữ Văn Chức nhấn mạnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 143

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 128


Hôm nayHôm nay : 30726

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 421269

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60743226