23:05 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bình Đại trên bước đường xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 06/03/2013 22:15
Sau khi tiếp thu Chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Huyện ủy, UBND huyện Bình Đại đã xác định xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Chính vì vậy, Bình Đại đã phát động rộng, mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới trong cán bộ và nhân dân, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện để mọi người chung tay xây dựng nông thôn mới, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn.
Công tác tuyên truyền vận động xây dựng nông thôn mới được huyện đặc biệt chú trọng, Ban chỉ đạo huyện và Ban chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước xây dựng nông thôn mới, tuyên truyền chiều sâu từng tiêu chí xây dựng nông thôn mới thông qua các đài truyền thanh huyện, xã, họp chi, tổ hội, họp tổ nhân dân tự quản, thông tin nội bộ; phát trên 2.000 tờ bướm, hàng trăm băng-rôn, khẩu hiệu, xây dựng 3 cụm pa-nô tại 3 xã điểm xây dựng nông thôn mới. 


Image
Làm đường GTNT ở xã Phú Long. (Ảnh: Đ.N)

Các xã, thị trấn trong huyện đều tổ chức lễ phát động có đông đảo nhân dân tham gia. Thông qua lễ phát động và công tác tuyên truyền vận động, đa số nhân dân đã nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng nên đồng tình hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới.
Qua đó nhiều cá nhân và tổ chức tự nguyện đóng góp công sức và tiền của để xây dựng cầu đường, phong trào thi đua giữa các địa phương cũng được khơi dậy sôi nổi, bộ mặt nông thôn từng bước đổi mới, điển hình như các xã Phú Thuận, Phú Long, Long Hòa, Định Trung, Thới Thuận, Thạnh Phước, Vang Quới Tây, Vang Quới Đông, Long Định.
Trong quá trình chỉ đạo, huyện đã hướng dẫn nội dung và các bước làm cụ thể, tổ chức nhiều lớp tập huấn bồi dưỡng về xây dựng nông thôn mới cho cán bộ xã, ấp. Nhờ vậy, hầu hết các xã nắm bắt được công việc và tập trung triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, xác định được những phần việc và cách tổ chức thực hiện từng nội dung tiêu chí chưa đạt, có chú ý đến việc thực hiện những tiêu chí dễ làm, ít tốn kinh phí, nhiều xã thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đề ra trong năm 2012.
Mặt khác, trong quá trình thực hiện các xã đều có sự đoàn kết thống nhất, tinh thần trách nhiệm và tính gương mẫu của đội ngũ cán bộ lãnh đạo từ xã đến ấp được đề cao, tạo được niềm tin trong nhân dân, được nhân dân đồng tình hưởng ứng.
Trong năm 2012, tổng số vốn huy động để xây dựng nông thôn mới đạt trên 109 tỷ đồng (trong đó nhân dân đóng góp gần 15 tỷ đồng) để đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng thiết yếu nông thôn như: nhựa hóa và bê-tông hóa 72 tuyến đường từ xã đến ấp, liên ấp, liên xóm, liên tổ với tổng chiều dài 34,2km, xây dựng 13 cầu nông thôn, tổng chiều dài 254m, nạo vét 36 tuyến kênh chính dài 71km; xây dựng mới 3 trường THCS (Lộc Thuận, Thạnh Phước, Tam Hiệp), 1 trường tiểu học (Long Định) và 1 trường mẫu giáo (Châu Hưng); hoàn thành Trạm y tế xã Thới Lai và đang thi công Trạm y tế xã Bình Thắng; xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng hội trường văn hóa xã Phú Long, hội trường văn hóa xã Châu Hưng, hội trường văn hóa xã Định Trung; san lắp mặt bằng sân bóng đá xã Thừa Đức; đang triển khai xây dựng nhà tránh bão xã Thới Thuận.
Sau 2 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, đến cuối năm 2012, toàn huyện có 3 xã đạt 10 tiêu chí (Phú Thuận, Định Trung, Thới Thuận); 2 xã đạt 9 tiêu chí (Vang Qưới Đông, Thạnh Phước), 3 xã đạt 8 tiêu chí (Long Hòa, Long Định, Vang Qưới Tây), 3 xã đạt 7 tiêu chí (Thới Lai, Phú Long, Thừa Đức), 1 xã đạt 6 tiêu chí (Bình Thới), 3 xã đạt 5 tiêu chí (Tam Hiệp, Phú Vang, Thạnh Trị) và 1 xã đạt 4 tiêu chí (Đại Hòa Lộc).
Theo ông Nguyễn Văn Măn – Chủ tịch UBND huyện Bình Đại, một trong những nhiệm vụ trọng tâm hiện nay của huyện là chuyển dịch cơ cấu phát triển kinh tế, không ngừng nâng cao thu nhập cho người dân. Trong đó chú trọng chuyển dịch cơ cấu kinh tế, sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, có hiệu quả kinh tế cao, tăng cường công tác khuyến nông, đẩy nhanh nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học kỷ thuật vào sản xuất nông nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề cho lao động nông thôn, giải quyết việc làm cho người lao động.
Công tác đổi mới và phát triển các hình thức tổ chức sản xuất có hiệu quả ở nông thôn để giảm nghèo và an sinh xã hội cũng được đặt lên hàng đầu trong chính sách phát triển kinh tế xã hội của huyện.
Ngoài ra, các xã tập trung hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn cùng với việc hoàn thiện hệ thống các công trình đảm bảo cung cấp điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất, các công trình phục vụ nhu cầu về hoạt động văn hóa và y tế… để đưa Bình Đại sớm về đích trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.
Sưu tầm: Hữu Hùng
Nguồn: bentre.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng, nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 331

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 328


Hôm nayHôm nay : 48800

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 919921

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61241878