03:26 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phụ nữ An Hòa tích cực góp phần xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 06/03/2013 22:16
Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, cán bộ, hội viên Hội phụ nữ xã An Hòa, huyện Tam Dương đã tích cực thi đua lao động, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng quê hương ấm no, giàu đẹp.

Phong trào phụ nữ giúp nhau thường xuyên, giúp nhau có địa chỉ được các chi hội duy trì hiệu quả. Năm 2012, toàn xã có 273 hộ nghèo, trong đó có 46 hộ do phụ nữ làm chủ. Hội Phụ nữ xã đã rà soát, giúp đỡ 21 hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển sản xuất. Hiện Hội đang quản lý gần 7 tỷ đồng dư nợ Ngân hàng chính sách xã hội huyện và nguồn quỹ quốc gia giải quyết việc làm cho  541 hội viên vay. Đồng thời, vận động mỗi hộ được vay vốn gửi tiết kiệm mỗi tháng 10 nghìn đồng để góp vốn giúp các hộ khác. Từ nguồn vốn vay, nhiều hội viên đã đầu tư vào chăn nuôi, dịch vụ, đem lại thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng/năm. Chị Lê Thị Hương, thôn Ngọc Thạch là một ví dụ. Chị chia sẻ:“ Tôi làm đại lý cung cấp giống dưa chuột và thu mua dưa sau thu hoạch cho bà con, cung cấp cho các đầu mối ở Nghệ An, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Bà con nông dân và hội viên phụ nữ nghèo khi được cung ứng giống không phải trả tiền ngay mà được lui lại đến khi thu hoạch xong”. Công việc thu gom, bao tiêu nông sản của chị Hương là cách làm giàu chân chính cho gia đình, đồng thời, giúp nhiều hộ nghèo có cơ hội phát triển kinh tế. Đại lý của gia đình chị cũng tạo việc làm thường xuyên cho từ 5 đến 8 lao động địa phương.
Cùng với phát triển kinh tế, Hội phụ nữ xã An Hòa còn tích cực tham gia vệ sinh môi trường; nhiều hội viên tự nguyện hiến đất và
đóng góp ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng. Bằng những việc làm thiết thực, cán bộ, hội viên phụ nữ  nơi đây đang tích cực góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương. 

Sưu tầm: Hữu Hùng
Nguồn:vinhphuc.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 250

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 248


Hôm nayHôm nay : 43480

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1003628

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61325585