20:22 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Long Đức: Cùng hành động, về đích trong năm 2014

Thứ tư - 06/03/2013 20:59
Những ngày này, khi sắc xuân vẫn còn vương trên khắp cành cây ngọn cỏ, chúng tôi về Long Đức (TP.Trà Vinh), xã điểm XDNTM của tỉnh Trà Vinh.

Từ xã thuần nông gặp muôn vàn khó khăn, sau gần 3 năm triển khai, Long Đức đã có vóc dáng mới.

Những năm qua, Long Đức tập trung đẩy mạnh công tác giúp người dân phát triển kinh tế, góp phần xóa hộ đói, giảm hộ nghèo; chỉ đạo các đoàn thể phối hợp với Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư, Trạm Bảo vệ thực vật thành phố tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho bà con. Đến nay, đã có 70% số hộ tham gia các hình thức hợp tác phát triển kinh tế, sản xuất kinh doanh, tạo nhiều việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân; 70% số hộ cải tạo vườn tạp, không để đất hoang, khuôn viên nhà ở xanh, sạch, đẹp; 15% số hộ phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập từ sản xuất nông nghiệp hàng hóa và dịch vụ nông thôn.

Để XDNTM thành công, chính quyền xã Long Đức xác định, việc tuyên truyền giúp người dân hiểu được ý nghĩa của chương trình, nhiệm vụ của từng gia đình và toàn thể cộng đồng là yêu cầu bức thiết. Bởi chính nông dân mới thực sự làm chủ và là lực lượng chính để XDNTM, họ cũng là đối tượng hưởng lợi chính. Việc tuyên truyền không chỉ giúp họ hiểu được lợi ích của XDNTM mà còn nhận thức rõ trách nhiệm của mỗi người trong quá trình này để từ đó không chờ đợi sự thay đổi của quê hương mà mỗi người cùng hành động để tạo nên sự đổi mới đó.

Ông Mai Thanh Hùng ở ấp Vĩnh Hội chia sẻ: “XDNTM không phải là công việc của riêng chính quyền mà đòi hỏi người dân phải có trách nhiệm với quê hương, đất nước, thậm chí phải hy sinh quyền lợi cá nhân thì mới thành công được. Cho nên chúng tôi đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình như: làm cỏ lề lộ, trồng cây xanh, trồng hoa trước sân nhà và hai bên đường, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng - vật nuôi, đưa những giống cây - con có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Chưa hết, mình còn phải vận động những người xung quanh cùng thực hiện”.

Đến nay, Long Đức đã hoàn thành 16/19 tiêu chí, còn lại 3 tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa, trường học và môi trường sẽ tập trung hoàn thành trong năm 2014. Đến nay, xã có 4.059 nhà ở được xây dựng kiên cố, bán kiên cố (chiếm 89,03%); 98,3% số hộ được sử dụng điện; 95% số hộ sử dụng nước hợp vệ sinh; 10.970/17.323 lao động trong độ tuổi có việc làm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 7,94%. Trong nhiều năm qua, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa mới ở khu dân cư ở Long Đức đạt nhiều kết quả tích cực. Toàn xã có 4.559 hộ đăng ký thực hiện Gia đình văn hóa, tỷ lệ hộ đạt tiêu chuẩn chiếm 98%; 12/12 ấp đạt danh hiệu Ấp văn hóa, 18/18 cơ quan, trên 60% gia đình được công nhận đạt danh hiệu Gia đình văn hóa 3 năm trở lên; 50% ấp trở lên được công nhận và giữ vững danh hiệu Ấp văn hóa liên tục từ 5 năm trở lên.

Ông Lê Văn Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo XDNTM xã tâm sự: “Nhờ triển khai thực hiện đề án XDNTM mà diện mạo Long Đức có nhiều chuyển biến tích cực, sản xuất có bước phát triển nhảy vọt, đời sống vật chất tinh thần của nông dân từng bước được cải thiện, hệ thống hạ tầng kinh tế – xã hội được các cấp quan tâm đầu tư, môi trường, cảnh quan nông thôn có sự chuyển biến tích cực, trình độ dân trí, chất lượng hệ thống chính trị được nâng cao. Đến nay, đường nhựa đã được nối đến trung tâm xã, đường đal nông thôn thông tuyến xuống địa bàn các ấp, hàng chục cây cầu giao thông nông thôn lớn, nhỏ được xây dựng kiên cố; điện thắp sáng, điện thoại, nước sạch sinh hoạt cung cấp đến từng hộ; trạm y tế xã được xây dựng khang trang; hơn 1.000 căn nhà tình nghĩa giành cho các đối tượng và gia đình chính sách, hàng ngàn căn tình thương hỗ trợ hộ nghèo cũng được xây dựng”.

Với những kết quả đạt được, tin rằng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long Đức sẽ thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu về XDNTM, làm rạng danh thêm truyền thống của xã Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Phương Nghi
Nguồn:kinhtenonghton.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 88

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 87


Hôm nayHôm nay : 39860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 480433

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60802390