04:15 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chú trọng nâng cao đời sống cho nông dân

Thứ năm - 11/12/2014 05:13
Ngày 15-9, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh và một số Bộ, ngành Trung ương đã có buổi làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về tình hình thực hiện Nghị quyết 26 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.
 
 
Trong 3 năm qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn,
thách thức nhưng nông nghiệp, nông thôn vẫn duy trì
được tăng trưởng, góp phần ổn định kinh tế - xã hội đất nước
 
Báo cáo của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát khẳng định: Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 26 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, các cấp ủy, chính quyền từ Trung ương đến cơ sở đã sớm triển khai Nghị quyết; chú trọng công tác tuyên truyền, bước đầu tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, người dân. Các Bộ, ngành đã nhanh chóng xây dựng triển khai nhiều cơ chế chính sách để đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Đã tạo sự chuyển biến nhất định trên thực tế, nhất là trong lĩnh vực phát triển sản xuất nông nghiệp, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Trong 3 năm qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng nông nghiệp, nông thôn vẫn duy trì được tăng trưởng, góp phần ổn định kinh tế - xã hội đất nước.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được, trong quá trình triển khai Nghị quyết 26 vẫn còn một số tồn tại như: nhận thức của một bộ phận cán bộ các cấp và người dân về Nghị quyết nói chung và Chương trình xây dựng nông thôn mới còn chưa đầy đủ; quá trình triển khai Nghị quyết chưa đồng bộ, chưa quyết liệt, kết quả đạt được còn hạn chế so với yêu cầu, chậm tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ toàn diện trên thực tế. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh - Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nhấn mạnh một số cơ chế, chính sách còn thiếu, một số chính sách còn có nội dung mang tính cào bằng, chưa phù hợp với từng vùng, gây khó khăn trong triển khai tổ chức thực hiện. Theo Phó Thủ tướng, trong thời gian tới, Chính phủ sẽ tập trung chỉ đạo các Bộ, ngành nhanh chóng ban hành 14 chương trình, đề án còn thiếu trong Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 26. Bên cạnh đó, nhiệm vụ bổ sung sửa đổi những chính sách chưa phù hợp cũng cần được tập trung thực hiện.
 
Trong thời gian tới cần chăm lo tốt hơn đời sống cho người nông dân
 
Tại buổi làm việc này, trên cơ sở những kết quả đã đạt được và những bài học kinh nghiệm rút ra được trong thời gian qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để thấy rõ vai trò của người dân, của các cấp chính quyền trong thực hiện các mục tiêu của Nghị quyết 26. Trong quá trình triển khai thực hiện, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt lưu ý những chính sách để phát triển, nâng cao đời sống người nông dân. Trong thời gian qua, mảng nông nghiệp và nông thôn đã được thực hiện tương đối tốt, nhưng mảng chăm lo đời sống cho người nông dân chưa thực sự được chú trọng. Cần xác định đây không phải là ban ơn, là chăm sóc đời sống thuần túy, mà là tập trung phát triển nguồn lực để phát triển đất nước. Tổng Bí thư cũng đề nghị Chính phủ tập trung chỉ đạo các Bộ, ngành khẩn trương ban hành những văn bản, chính sách còn thiếu; tổ chức chỉ đạo thực hiện tốt những chủ trương, chính sách hiện có. Tổng Bí thư đặc biệt lưu ý việc chỉ đạo, đôn đốc một cách bài bản, có hệ thống để việc triển khai Nghị quyết được thực hiện thường xuyên, liên tục.
 
Trước đó, trong buổi làm việc với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã nghe báo cáo về tình hình thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; về xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Tổng Bí thư mong rằng, trong thời kỳ mới, cần quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, trang bị kiến thức cho nông dân, tạo điều kiện để nông dân phát huy vai trò làm chủ của mình. Cùng với quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tỉ lệ lao động làm nông nghiệp sẽ ít đi, nhưng năng suất lao động, của cải làm ra, đóng góp cho xã hội ngày càng nhiều lên, đó là bài toán cần có lời giải, bằng những giải pháp hữu hiệu. Tổng Bí thư yêu cầu, các cấp Hội cần tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, để Hội thực sự là người bạn của nông dân, là chỗ dựa của Đảng, Nhà nước, là nòng cốt trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân.
HL
Theo daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 257

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 255


Hôm nayHôm nay : 34163

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 787704

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64773648