23:28 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Giang: Xây dựng Làng Văn hoá du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng nông thôn mới ở thôn Nặm Đăm

Thứ tư - 15/08/2012 02:50
Thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ (Quản Bạ) nằm cách trung tâm huyện lỵ Quản Bạ 8 km. Toàn thôn có 48 hộ bằng 233 nhân khẩu, 100% đồng bào là dân tộc Dao sinh sống. Với lợi thế là thôn gần trung tâm huyện, xã, có những điều kiện phát triển kinh tế, còn lưu giữ được những nét văn hoá truyền thống độc đáo của dân tộc Dao. Điều này được huyện, xã Quản Bạ nhìn nhận, chọn làm thôn điểm trong xây dựng Làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng nông thôn mới của huyện.

Chủ trương xây dựng Làng văn hoá du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng nông thôn mới ở thôn Nặm Đăm được cấp ủy, chính quyền, nhân dân các dân tộc xã Quản Bạ, người dân trong thôn Nặm Đăm hưởng ứng tích cực. Cùng với sự đầu tư hỗ trợ của Nhà nước, người dân trong thôn đã đóng góp tiền của, công sức của mình trực tiếp tham gia hiệu quả vào các hoạt động phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương, thông qua các hoạt động như cải tạo nhà ở, mua sắm thêm các trang thiết bị tối thiểu để phục vụ và đón khách du lịch tham quan, lưu trú. Ý thức làm đẹp cảnh quan chung của bản làng được nâng lên, các công trình vệ sinh đã được xây dựng, thay thế cho công trình vệ sinh không đảm bảo vệ sinh; phong trào tìm hiểu, khôi phục truyền thống văn hoá dân tộc đã lôi cuốn sự tham gia của các lứa tuổi, tầng lớp nhân dân trong cộng đồng, trở thành hoạt động thường xuyên, sổi nổi của người dân địa phương. Kết quả bước đầu Làng văn hoá du lịch thôn Nặm Đăm đã thu hút được lượng khách du lịch trong, ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng tại thôn, qua đó tạo thêm nguồn thu nhập cho người dân đó là còn ít, nhưng cũng góp phần cổ cũ, động viên người dân nơi đây tham gia hoạt động du lịch cộng đồng.
Anh Lý Tà Dân, trưởng thôn Nặm Đăm, cho rằng: Việc xây dựng Làng văn hoá du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới ở thôn đã thực sự làm thay đổi từ cách nghĩ đến cách làm, người dân trong thôn đã có ý thức hơn trong việc gìn giữ bản sắc văn hoá truyền thống, điều này thể hiện thông qua kiến trúc nhà ở, tín ngưỡng, phong tục tập quán, trang phục truyền thống được bảo tồn, phục dựng. Trong sản xuất, 100% hộ gia đình thực hiện việc đầu tư thâm canh, sử dụng giống mới, cho năng suất cao vào gieo trồng, qua đó đời sống người dân được nâng lên đáng kể, bình quân lương thực theo đầu người năm 2011 của thôn đạt 780kg/người/năm, thu nhập bình quân theo đầu người đạt trên 8 triệu đồng/người/năm. Đặc biệt trong thôn Nặm Đăm nhiều năm nay không có trường hợp tảo hôn, sinh con thứ 3; chi bộ thôn nhiều năm liền đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh, các đoàn thể của thôn đạt danh hiệu tiên tiến trở lên và người dân đã có ý thức tạo dựng tâm lý an toàn, thoải mái cho khách du lịch đến thăm quan, nghỉ dưỡng tại thôn.
Có thể nói việc xây dựng Làng văn hoá du lịch thôn Nặm Đăm tuy còn có những khó khăn, vướng mắc khi triển khai, song với những kết quả đạt được, cùng sự quyết tâm của huyện, xã Quản Bạ thông qua những giải pháp thực hiện phù hợp theo từng năm, chắc chắn thôn Nặm Đăm sẽ trở thành điểm du lịch hâp dẫn, là điểm sáng trong xây dựng Làng văn hoá du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới của tỉnh./.
Nguồn: website Hà Giang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: quản bạ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 244

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 217


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 200720

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60522677