11:58 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sự đồng thuận, tiền đề để Định Hòa về đích

Thứ hai - 13/08/2012 20:14
Định Hoà (Gò Quao - Kiên Giang) là 1 trong 11 xã của cả nước được chọn thí điểm XDNTM. Chỉ sau vài năm thực hiện, các tuyến đường liên ấp, đường vào các khu dân cư đã cơ bản hoàn thành, nhiều tuyến được bê-tông hóa, thuận tiện cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa. Tuyến giao thông liên ấp có tổng chiều dài 47,5km, đã bê-tông hóa gần 24,5km, tổng kinh phí hơn 13,6 tỷ đồng; trong đó nhân dân đóng góp bằng ngày công, vật liệu và tiền mặt trị giá 5,19 tỷ đồng.

Tuyến lộ Đường Xuồng (ấp Hòa Thân) qua ấp Hòa Thạnh dài 5km cũng được xây dựng khang trang, sạch đẹp. Đây là công trình đầu tiên ở Định Hòa được xây dựng theo quy hoạch NTM. Hiện, Định Hoà đang tiếp tục triển khai xây dựng 6 tuyến giao thông nông thôn dài 9,6km với tổng trị giá hơn 5,2 tỷ đồng.

Trong phong trào Toàn dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, Định Hoà đã có 221/3.551 hộ nông dân sản xuất giỏi; hình thành 4 HTX với diện tích 210ha, 169 xã viên và 61 tổ hợp tác với 1.220 tổ viên. Trong đó, có 4 HTX và 35 tổ hợp tác hoạt động hiệu quả, nổi bật là việc áp dụng và thực hiện mô hình cánh đồng 4 tốt, cấy nấm diệt rầy nâu, nhân giống lúa chất lượng cao.

Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá đã được xã triển khai sâu rộng đến từng hộ dân đăng ký thi đua theo 4 tiêu chuẩn. Đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, được Định Hoà triển khai rộng khắp đến từng ấp, từng hộ gia đình, góp phần tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống lành mạnh, thực hiện quy chế dân chủ, quy ước về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và bài trừ các hủ tục mê tín, phê phán những thói hư tật xấu trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Quang Rằm, Chủ tịch UBND xã phấn khởi nói: “Sự đồng thuận của nhân dân chính là tiền đề để Định Hòa trở thành xã điểm NTM. Đến nay, Định Hoà đã đạt 10/19 tiêu chí. Chúng tôi phấn đấu hoàn thành những tiêu chí còn lại trong thời gian sớm nhất”.

Phương Nghi

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 222


Hôm nayHôm nay : 60009

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 175879

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60497836