17:03 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những con đường từ lòng dân

Thứ hai - 13/08/2012 03:47
Phước Nghĩa là một trong hai địa phương của huyện Tuy Phước vinh dự được UBND tỉnh Bình Định chọn làm xã điểm xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Thời gian này, nhân dân trong xã đang thi đua hiến đất làm đường.
 
Tuyến đường bê-tông nằm ngay tại chợ Phước Nghĩa đang được các đơn vị thi công.

Về Phước Nghĩa những ngày này, đi đến đâu chúng tôi cũng bắt gặp hình ảnh bà con cùng các đơn vị thi công hối hả với công việc giải phóng, san lấp mặt bằng. Từ con đường liên xã bắt đầu từ trung tâm chợ Phước Nghĩa, xuôi về các ngả đường liên xóm trải bê-tông phẳng lỳ, được chứng kiến cảnh mọi người đang hối hả với công việc hiến đất làm đường, tạo cho chúng tôi ấn tượng mạnh về một địa phương luôn đi tiên phong trong các phong trào phát triển kinh tế - xã hội của huyện Tuy Phước.

Tại con đường liên xóm dẫn về nhà máy nước sạch thôn Huỳnh Mai, những dải đất gồ ghề trước đây đã được thay thế bằng địa hình bằng phẳng, thông thoáng. Hỏi ra mới biết con đường này là kết quả của phong trào vận động nông dân hiến đất làm đường mà chính quyền xã Phước Nghĩa phát động từ nhiều tháng qua.

Trước đây, người dân các thôn Huỳnh Mai, Hưng Nghĩa, Thọ Nghĩa gặp rất nhiều khó khăn khi hệ thống giao thông chưa hoàn thiện. Những con đường liên xóm chỉ là dải đất nhấp nhô, nhỏ hẹp nên việc đi lại của bà con rất bất tiện. Đặc biệt, mỗi khi vào mùa gặt, muốn vận chuyển thóc từ đồng về nhà thường bị vướng víu, nhiều xe bò không vào được nên đành bỏ ngoài đường, người dân phải bốc vác, vừa tốn thời gian, công sức lại vừa hao hụt nhiều.

Chính vì vậy, khi biết tin địa phương được tỉnh chọn làm xã điểm XDNTM, người dân rất phấn khởi. Khi chính quyền xã tổ chức họp dân để thông báo mở rộng, nâng cấp các tuyến đường nằm trong vùng quy hoạch, bà con ủng hộ nhiệt tình.

Ông Nguyễn Đình Thái, ở thôn Huỳnh Mai bày tỏ: “Chúng tôi tự nguyện hiến đất làm đường, đồng nghĩa với việc bà con thể hiện sự tin tưởng vào đường lối, chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong XDNTM. Vì thế, hiến đất làm đường là một trong những việc làm thiết thực vì lợi ích chung của cộng đồng”.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền mà từ cuối năm 2011 đến nay, trên địa bàn xã đã có 165 hộ dân tình nguyện hiến hơn 10.000m2 đất vườn, ruộng phục vụ công tác giải phóng mặt bằng để làm đường giao thông nông thôn. Hiện, địa phương đã ký nhận 100 tấn xi măng hỗ trợ của tỉnh để triển khai 9 công trình lớn, ứng với 9 tuyến đường giao thông liên thôn, xã theo Quyết định 1238 ra ngày 18/6/2012 của UBND tỉnh về thực hiện XDNTM tại 3 thôn Hưng Nghĩa, Thọ Nghĩa và Huỳnh Mai, với tổng chiều dài gần 6.000m.

Ông Lê Công Thành, Phó chủ tịch UBND xã Phước Nghĩa cho biết: “Qua khảo sát, đánh giá thực trạng theo bộ tiêu chí quốc gia về XDNTM, xã đạt 12/19 tiêu chí, bao gồm: Quy hoạch và phát triển theo quy hoạch; điện; chợ nông thôn; bưu điện; nhà ở dân cư; bình quân thu nhập; hộ nghèo; cơ cấu lao động; hình thức tổ chức sản xuất; hệ thống tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh; văn hóa; an ninh trật tự xã hội. Các tiêu chí còn lại như: Giao thông, thủy lợi, trường học, giáo dục, y tế, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường sẽ phấn đấu thực hiện và hoàn thành trong năm 2015”.

9 tuyến đường nằm trong dự án hỗ trợ đường bê-tông nông thôn theo Quyết định 1238 ra ngày 18/6/2012 của UBND tỉnh tại xã Phước Nghĩa, bao gồm: Bê-tông xi măng (BTXM) tuyến đường Hưng Nghĩa - Phước Hiệp, BTXM đường xóm Gò Đu, BTXM đường vào xóm nhà Truyện, BTXM đường Gò Ông Thành, BTXM mẫu giáo Thọ Nghĩa - Phước Hiệp, BTXM cầu ông Tình – N23, đường xóm 3, BTXM về nhà máy nước sạch và BTXM ĐT640 – xóm Nam Huỳnh Mai.
 

Trường Sơn
Nguồn kinhtenongthon.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 213

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 212


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 188657

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60510614