11:04 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả phong trào hiến đất trong xây dựng NTM tại huyện Vân Đồn

Thứ năm - 28/02/2013 21:00
Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, nhiều người dân trên địa bàn huyện Vân Đồn đã tự nguyện hiến hàng nghìn mét vuông đất để làm đường giao thông, xây dựng trường học, nhà văn hóa, đóng góp tích cực cùng với toàn Đảng bộ, chính quyền huyện Vân Đồn xây dựng NTM.

 
Hiệu quả phong trào hiến đất trong xây dựng NTM tại huyện Vân Đồn.

Có lẽ chưa bao giờ, phong trào xây dựng NTM ở huyện Vân Đồn lại sôi động và nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực từ các tổ chức, cá nhân như thời điểm hiện nay.  Trong quá trình triển khai vận động xây dựng NTM, công sức của đông đảo người dân trên địa bàn huyện cùng với Nhà nước đã làm nên nhiều con đường giao thông liên thôn, nhiều ngôi trường to đẹp, khang trang.
Trên cơ sở nền đường giao thông liên thôn, liên xã đã được cứng hóa trước đó, UBND huyện chỉ đạo các xã trên địa bàn huyện triển khai phát động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, xây dựng đường giao thông nông thôn phong quang, sạch đẹp. Đồng chí Hoàng Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn tâm sự: “Cái thành công nhất của huyện trong phong trào xây dựng NTM là đã huy động được sức dân tham gia đóng góp. Khi huyện phát động hiến đất để làm đường, làm trường, hộ dân nào cũng đồng tình ủng hộ, đặc biệt là những hộ dân có tuyến đường liên thôn, liên xã đi qua”.
Xã Hạ Long, một trong những xã điển hình của huyện Vân Đồn làm tốt chương trình vận động nhân dân tham gia hiến đất làm đường, trường, trạm xây dựng NTM, với hàng chục km hệ thống đường giao thông liên thôn chưa được bê tông hóa, tranh thủ sự hỗ trợ vật liệu xây dựng của Nhà nước, các thôn trên địa bàn xã đã vận động được 63 hộ dân hiến trên 1.000 m2 đất, huy động gần 1,5 tỷ đồng và trên 1.000 ngày công lao động để mở rộng, xây dựng đường. Đi trên con đường giao thông liên thôn vừa được sửa chữa, nâng cấp mở rộng, ông Tạ Văn Lý, Trưởng thôn 13 xã Hạ Long phấn khởi chia sẻ: "Phong trào xây dựng NTM thực sự đã làm thay đổi cách nghĩ, cách làm của người dân thôn 13 cũng như của toàn xã Hạ Long. Từ một con đường nhỏ, hẹp, thậm chí lầy lội mỗi khi mùa mưa đến, với sự chung tay góp sức của nhân dân và sự quan tâm của Nhà nước, đến nay bà con nhân dân thôn 13 có đường mới để đi, đèn đường đã được thắp sáng vào tận ngõ xóm, ai cũng phấn khởi, tự hào".
Nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã được xây mới với sự tham gia hiến đất của nhân dân.

Không chỉ có xã Hạ Long, các xã khác trên địa bàn huyện cũng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người dân tham gia hiến đất, hiến công như, xã Đông Xá đã huy động đóng góp của nhân dân được trên 240 triệu đồng, 69 ngày công lao động, vận động nhân dân hiến trên 2.400 m2 đất; xã Minh Châu huy động được 68 triệu đồng, 246 ngày công lao động, vận động nhân dân hiến trên 8.800 m2 đất; xã Quan Lạn vận động nhân dân hiến trên 14.000 m2 đất; xã Đài Xuyên vận động nhân dân hiến trên 7.000 m2 đất…
Trong phong trào hiến đất làm đường, trường, trạm xây dựng NTM trên địa bàn huyện Vân Đồn đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, trong đó phải kể đến hộ gia đình ông Hoàng Minh Tuấn, thôn Tân Lập, xã Quan Lạn đã hiến 1 ha đất lâm nghiệp để xây dựng nghĩa trang nhân dân; hộ gia đình ông Nguyễn Ngọc Tăng, thôn Đông Sơn, xã Đông Xá ủng hộ 10 triệu đồng và hiến gần 30 m2 đất để mở rộng đường giao thông nông thôn, vận động nhân dân trong thôn hiến trên 1.000m2 đất ở và đất vườn tạp…
Theo thống kê, đến nay trên địa bàn huyện Vân Đồn đã vận động nhân dân hiến gần 42.000 m2 đất các loại, huy động được trên 2.500 ngày công lao động, trên 2,4 tỷ đồng để làm 16 tuyến đường giao thông liên thôn. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn huyện Vân Đồn vẫn còn 30 tuyến đường với trên 6.000 m đường đã được giải phóng xong mặt bằng, đang chờ nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng. Do vậy, rất cần sự đồng tâm, chung tay góp sức ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm, để phấn đấu hoàn thành các tiêu chí, sớm đưa huyện Vân Đồn trở thành huyện NTM của tỉnh./.    
Minh tâm sưu tầm:quangninh.gov.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 214

Máy chủ tìm kiếm : 38

Khách viếng thăm : 176


Hôm nayHôm nay : 59018

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1127502

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60135825